คีนขอโทษไอร์แลนด์-นักเตะฝรั่งเศสฟันโบนัสอื้อ

รอย คีน ขอโทษทีมชาติไอร์แลนด์ หลังจากให้สัมภาษณ์วิจารณ์ทีมบ้านเกิดแบบไม่สมควร ขณะที่นักเตะฝรั่งเศสฟันเงินโบนัสอื้อจากการเข้ารอบสุดท้ายเวิลด์คัพ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (25 พ.ย.)

รอย คีน กุนซืออิปสวิช ทาวน์ ออกโรงขอโทษผู้เกี่ยวข้องกับทีมชาติไอร์แลนด์หลังจากให้สัมภาษณ์เชิงสมน้ำ หน้าที่ตกรอบเพลย์ออฟบอลโลก ทั้งยังไม่โทษเธียร์รี อองรี ที่ทำแฮนด์บอล

คีน กล่าวหลังจากไอร์แลนด์พ่ายฝรั่งเศสด้วยประตูรวม 1-2 ในรอบเพลย์ออฟบอลโลก ในเกมที่เธียร์รี อองรี ถูกประณามไปทั่วโลกว่า เล่นนอกเกมใช้มือปัดบอลทำทางก่อนผ่านให้วิลเลียม กัลลาส โขกตุงตาข่ายว่า

ไอร์แลนด์ควรเลิกฟูมฟายได้แล้ว นัดที่พบกับจอร์เจียได้จุดโทษแบบไม่ควรได้ ทำไมไอร์แลนด์ไม่เสนอให้จอร์เจียเตะรีเพลย์อีกครั้ง นอกจากนี้เขายังไม่โทษอองรีที่เล่นตุกติก แต่โทษกองหลังและผู้รักษาประตูที่ปล่อยให้อองรีหลุดเข้าไปในระยะเผาขนอีก ด้วย

ล่าสุดคีนยอมรับว่า เขาพูดแรงเกินไป ต้องขอโทษทุกคนหากคำพูดของเขาไปกระทบกระเทือนใคร “ผมอายุ 38 ปี ยังคงทำอะไรผิดพลาดได้ทุกเมื่อ” คีน กล่าว

ขณะเดียวกันนสพ. เดอะ ซัน ของอังกฤษรายงานว่า
 
ผลพวงจากการทำแฮนด์บอลเข้ารอบสุดท้ายบอลโลกของอองรี ทำให้เขาและเพื่อนร่วมทีมได้รับโบนัสก้อนโตจากสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส โดยอองรีรับไป 382,075 ปอนด์ (21 ล้านบาท) ส่วนนักเตะที่มีชื่ออยู่ในทีมทุกนัดเช่น คาริม เบนเซมา และอาลู ดิยาร์รา ได้สูงสุดคนละ 406,603 ปอนด์ (22.3 ล้านบาท)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์