ออสแมน-วอห์น ซัดช่วยทอฟฟี่เปิดบ้านทุบค้อน

ออสแมน-วอห์น ซัดช่วยทอฟฟี่เปิดบ้านทุบค้อน

"ออสแมน" กางปีกดีใจหลังเบิกร่องให้ทอฟฟี่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 ธันวาคม 2549 01:01 น.

ลีออน ออสแมน และเจมส์ วอห์น ช่วยกันทำคนละประตูช่วยให้ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2549

ศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ
เอฟเวอร์ตัน 2-0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เดวิด มอยส์ มีปัญหาในการจัดทัพให้ เอฟเวอร์ตัน พอสมควรเนื่องจากเต็มไปด้วยผู้เล่นบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม เกมนี้มีข่าวดีเมื่อ แอนดี้ จอห์นสัน หัวหอกตัวเก่งกลับมาประสานงานกับ เจมส์ บีทตี้ ได้อีกครั้ง โดยจะมี แอนดี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด้ และเจมส์ แม็คฟาดเด้น ขึ้นเกมทางด้านกราบให้

ด้าน อลัน พาร์ดิว หวังพา เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เก็บสามแต้มเอาใจ เอ็กเกิร์ต แม็กนุสสัน เจ้าของทีมคนใหม่ซึ่งตามมาชมเกมถึงกูดิสัน ปาร์ค ในเมืองลิเวอร์พูล แต่เกมนี้ทีมเยือนมีปัญหาในแผงหลังเมื่อ ดาเนียล แก็บบิดอน เจ็บทำให้ต้องส่งเอา เจมส์ คอลลินส์ มาช่วยงาน แอนตัน เฟอร์ดินานด์ ส่วนแนวรุก คาร์ลอส เตเบซ ได้ลงเป็นตัวจริงแม้จะออกอาการฮึดฮัดตอนถูกเปลี่ยนตัวเมื่อนัดก่อน

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งแรก ทั้งสองฝ่ายยังไม่ผลีผลามบุกใส่กันมากนัก การครองบอลก็ค่อนข้างสูสี โอกาสยิงมาถี่เมื่อผ่านครึ่งชั่วโมง คาร์ลอส เตเบซ ได้ลองฝีมือของ ทิม โฮเวิร์ด แต่ลูกยิงไกลของดาวเตะอาร์เจนไตน์ไม่สร้างปัญหาให้นายทวารชาวอเมริกัน แต่อย่างใด

เจ้าบ้านมีลุ้นบ้าง แอนดี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด้ ที่กลับมาฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย เลี้ยงขึ้นไปทางกราบขวาก่อนเปิดแบบได้เสียเข้ามาที่เสาสอง ลี โบว์เยอร์ มิดฟิลด์จอมเล่นหนักต้องตามลงมาช่วยเคลียร์ จากนั้น เอฟเวอร์ตัน ก็มีโอกาสขึ้นนำจากลูกเตะมุม โจลีน เลสค็อตต์ เติมขึ้นมาและได้โอกาสยิงจ่อๆ แต่ดันแปไม่เต็มเท้า โรเบิร์ต กรีน เลยรับเอาไว้ได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรก สกอร์ยังตรึงอยู่ที่ 0-0

เปิดฉากครึ่งหลัง เกมยังออกมาในรูปแบบของครึ่งแรกคือ การครองบอลแต่ถึงนาทีที่ 52 แฟนๆ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ได้เฮกันลั่นสนาม

"เตเบซ" ลองซัดให้ขุนค้อนแต่ไม่เป็นผล

เมื่อ เจมส์ บีทตี้ อาศัยความขยันฉกบอลมาได้ก่อนวิ่งไปเปิดบอลสุดเส้นหลังฝั่งขวาเข้ากลาง โจนาธาน สเป็คเตอร์ โหม่งเคลียร์แต่ไม่ขาดมาเข้าทางให้ ลีออน ออสแมน ดีดด้วยขวาส่งบอลย้อยเข้าไปตุงตาข่าย เจ้าถิ่นนำ 1-0

พอเสียประตูไป เวสต์แฮม เป็นฝ่ายครองบอลได้มากขึ้นและเร่งเกมมากกว่าช่วงที่ผ่านๆ มา อลัน พาร์ดิว แก้เกมให้ทีมเยือนส่งทั้ง เท็ดดี้ เชอริงแฮม และมาร์ลอน แฮร์วูด ลงมาแทน บ็อบบี้ ซาโมร่า และโบว์เยอร์ ซึ่ง น้าหมี ได้โหม่งบอลไปแฉลบ เลสค็อตต์ แต่ทาง โฮเวิร์ด ไม่หลงตะครุบบอลไว้ได้ ส่วน แฮร์วูด ได้ยิงในกรอบเขตโทษแต่มุมบังคับทำให้นายทวารเจ้าบ้านใช้มือทุบบอลออกมา

เมื่อ ขุนค้อน ทำไม่ได้ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ก็มาได้ประตูย้ำชัย 2-0 ในช่วงทดเจ็บจากการยิงเต็มเท้าของ เจมส์ วอห์น กองหน้าดาวรุ่ง ทำให้ เอฟเวอร์ตัน มีเพิ่มเป็น 24 คะแนนจากการลงเล่น 16 นัด ขึ้นไปรั้งอันดับ 7 ของตารางพรีเมียร์ชิป ส่วน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มีอยู่ 14 คะแนนจากการลงสนาม 15 นัด อยู่ในอันดับ 17 ดังเดิม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน : ทิม โฮเวิร์ด , โจเซป โยโบ , อลัน สตั๊บส์ , โจลีน เลสค็อตต์ , นูโน่ วาเลนเต้ , แอนดี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด้ , ลี คาร์สลี่ย์ , ลีออน ออสแมน , เจมส์ แม็คฟาดเด้น , แอนดี้ จอห์นสัน , เจมส์ บีทตี้

เวสต์แฮม : โรเบิร์ต กรีน , โจนาธาน สเป็คเตอร์ , เจมส์ คอลลินส์ , แอนตัน เฟอร์ดินานด์ , พอล คอนเชสกี้ , ลี โบว์เยอร์ , เฮย์เด้น มัลลินส์ , ไนเจล รีโอ-โคเกอร์ , แม็ทธิว เอเธอร์ริงตัน , คาร์ลอส เตเบซ , บ็อบบี้ ซาโมร่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์