เดโฟกด5ดอก!ไก่อัดวีแกนลืมบ้าน9-1

แฟนบอล สเปอร์ส ต้องมีการร้องรำทำเพลงอย่างมีความสุขอย่างแน่นอนหลังทีมรักทำผลงานได้อย่างร้อนแรงบาดตาเหลือกำลัง โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่เปิดบ้านรับการมาเยือนของ วีแกน แอธเลติก และเป็น เจอร์เมน เดโฟ ที่ฟอร์มร้อนแรงสุดยอดยิงคนเดียว 5 ประตูให้ ไก่เดือยทอง เอาชนะไปแบบถล่มทลาย 9-1 เป็นชัยชนะที่มากที่สุดของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้

 



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ


วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2552


สเปอร์ส 9 - 1 วีแกน

สนาม : ไวท์ ฮาร์ท เลน
 

ที่สนามไวท์ ฮาร์ท เลน สเปอร์ส ใส่ชื่อร็อบบี้ คีนที่ล้ามาจากการรับใช้ทีมชาติไอร์แลนด์ในศึกเพลย์ออฟฟุตบอลโลกเป็นตัวสำรอง ภาระกัปตันทีมจึงตกอยู่กับโจนาธาน วู้ดเกต
 

แต่ทั้งนี้กุ๊กไก่ได้อารอน เลนน่อนหายเจ็บกลับมาลงบู๊แย่งตำแหน่งตัวจริงไปจากเจอร์เมน จีนัส ส่วนเล็ดลี่ย์ คิงเดี้ยงอีกตามเคยจึงเป็นโอกาสได้ลงสนามของไมเคิ่ล ดอว์สัน
 

สำหรับวีแกนไม่มีการปรับทัพเลยแม้แต่รายเดียวจากเกมล่าสุดที่เจ๊ากับฟูแล่ม 1-1
 

เริ่มเขี่ยบอลกันได้แค่ 40 วินาที ทีมตราไก่ก็น่าจะนำตั้งแต่ไก่โห่เมื่ออารอน เลนน่อนเลื้อยขึ้นกราบขวาไปจ่ายบอลเข้าเสาไกล แต่ปีเตอร์ เคร้าช์กลับแปง่ายๆ หกหลาพันแข้งพันขาตัวเองทำให้ทีมเยือนรอดตัวไปอย่างไม่น่าเชื่อ
 

ถัดมาในนาทีที่ 5 เจ้าถิ่นก็เจาะขึ้นมาทางขวาอีกครั้ง คราวนี้เป็นวิลสัน ปาลาซิออสซึ่งได้ดวลกับอดีตสโมสรหนแรกนับตั้งแต่ย้ายมาบรรจงหยอดบอลเข้าเสาแรกให้เคร้าช์สอดเข้าโขกแปดหลา แต่กองหน้าร่างโย่งยังทำเสียของส่งบอลโด่งออกไป
 

อย่างไรก็ดี ถึงนาทีที่ 9 ทีมเมืองกรุงก็เริงร่ากันจนได้เมื่อเลนน่อนกระชากบอลขึ้นมาทางขวาอีกตามเคยก่อนจะจ่ายยาวไปเสาไกลแล้วไตตัส บรัมเบิ้ลสกัดวืดปล่อยให้บอลกระดอนตกพื้นจึงถูกเคร้าช์โฉบเข้าโขกหกหลาไม่พลาดเป็นสกอร์นำ 1-0 ของท็อตแน่ม
 

เกมของสเปอร์สเหนือกว่าชนิดเทียบกันไม่ได้ และอีกสองนาทีเลนน่อนก็ได้เข้าซ้ำลูกโขกของเคร้าช์ที่ถูกสกัดออกมาจากระยะ 14 หลา ทว่าคริส เคิร์กแลนด์ขยับออกมาปิดมุมพร้อมทั้งปัดป้องได้สำเร็จ
 

กระทั่งนาทีที่ 20 ปาลาซิออสก็มีพื้นที่ให้ลองตะบันจากระยะ 30 หลา แต่ไม่ผ่านจังหวะพุ่งคว้าของเคิร์กแลนด์
 

จากนั้นอีกสี่นาที สเปอร์สก็ได้เตะมุมด้านซ้าย และเล่นลูกสั้นก่อนจะป้ายบอลมาหน้าเขตโทษให้ทอม ฮัดเดิลสตันวิ่งเข้าเข่นระยะ 30 หลาส่งบอลไซด์หนีเสาไกลไปแค่คืบเดียวเท่านั้น
 

ล่วงเข้าสู่นาทีที่ 31 เจ้าถิ่นก็เกือบเสียประตูคืนให้วีแกนง่ายๆ เมื่อเอเรลโญ่ โกเมซออกบอลแย่ ขว้างไปที่กลางสนามแล้วถูกเฮนดรี้ โธมัสฉกเลี้ยงลุยขึ้นมาจ่ายให้ฮูโก้ โรดาเยก้าหาจังหวะสับไกริมเขตโทษด้านขวา ทำเอานายประตูตราไก่ต้องออกแรงเซฟปัดทิ้งแก้ตัวได้สำเร็จ
 

เกมโดยรวมของสเปอร์สยังวูบวาบกว่าหลายขุม และอีกสามนาทีต่อมา เดโฟก็ได้ลูกผ่านหลุดเข้าซัดในเขตโทษด้านซ้าย แต่เคิร์กแลนด์ปัดได้ด้วยปลายนิ้วทำให้บอลปลิวไปชนคาน
 

จากนั้นในนาทีที่ 40 นิโก้ ครานชาร์ก็โดนจดชื่อจนได้เมื่อเข้าดักโรดาเยก้าล้มต่อหน้าต่อตาผู้ตัดสิน
 

ท้ายครึ่งแรก เดอะ ลาติกส์มีลุ้นมากขึ้น และมาได้ลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษฝั่งซ้ายระยะ 27 หลาในนาทีที่ 45  แต่ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบียวิ่งเข้าสังหารเบาเกินไปจึงไม่ผ่านมือโกเมซ
 

กระนั้นในช่วงทดเวลาเจ็บ ทีมตราไก่ก็ได้เสียวส่งท้าย แม้เดโฟจะได้ลูกผ่านหลุดไปเข่นในเขตโทษด้านซ้ายล้ำหน้าเห็นๆ แต่ไม่มีธงยก ดีที่ว่าเคิร์กแลนด์ปัดหลุดไปตกใส่หลังคาได้ จบครึ่งแรกสเปอร์สจึงนำแค่ 1-0 แม้จะมีโอกาสบานเบอะ


ครึ่งหลังเจ้าถิ่นมาได้ประตูนำ 2-0 ในนาที 51 เมื่อ อารอน เลนน่อน เปิดบอลโค้งเข้าไปหน้าประตูให้ เจอร์เมน เดโฟ ชาร์จเข้าไป


3 นาทีต่อมา วิลสัน ปาลาซิออส จ่ายบอลเรียดให้ เจอร์เมน เดโฟ  กระชากเข้าไปในเขตโทษก่อนจะซัดด้วยขวาตุงตาข่ายขยับสกอร์เป็น 3-0


  วีแกน ยิงประตูไล่มาจนได้ในนาที 57 เมื่อ ฮูโก้ โรดาเยก้า จ่ายบอลให้ พอล ชาร์เนอร์ ซัดด้วยขวาเข้าไปไล่มาเป็น 1-3


นาทีต่อมา อารอน เลนน่อน เปิดบอลเข้าไปหน้าประตูให้ เจอร์เมน เดโฟ วิ่งมาวอลเล่ตูมเดียวตุงตาข่ายเป็น 4-1


เกมรับ วีแกน ยังคงแย่และก็มาเสียประตู 5-1 เมื่อ   อารอน เลนน่อน  หลุดขึ้นมาทางขวาก่อนจะยิงบอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไปเป็น 5-1


สเปอร์ส มาได้ประตูที่หกในนาที 69 เมื่อ เวดราน ชอร์ลูก้า จ่ายให้ เจอร์เมน เดโฟ หลุดไปยิงด้วยขวาในเขตโทษเป็น 6-1


เกมรับของ วีแกน ยังแย่ นาที 87  เมื่อ นิโก้ ครานชาร์ โยนบอลเข้าไปหน้าประตู  เอริค เอ็ดมัน สกัดพลาดบอลมาถึง เดโฟ ยิงเข้าไปเป็น 7-1 เป็นประตูที่ห้าของ เดโฟ ในเกมนี้และยังเป็น สถิติยิงประตูในหนึ่งเกมมากที่สุดเท่ากับที่ แอนดี้ โคล เคยยิงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ในปี  1994-95


2 นาทีต่อมาจากจังหวะฟรีคิกระยะ 20 หลา เดวิด เบนท์ลี่ย์ ปั่นด้วยขวาบอลโค้งชนเสากระดอนไปถูกตัว คริส เคิร์กแลนด์ เข้าประตูไปเป็น 8-1


ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 5 นิโก้ ครานชาร์ จะมาซัดเสยคานเข้าไปจบเกม สเปอร์สเอาชนะ วีแกน 9-1


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 
สเปอร์ส : เอเรลโญ่ โกเมส,เวดราน ชอร์ลูก้า,ไมเคิล ดอว์สัน,โจนาธาน วู๊ดเกต,เบอนัวต์ อัสซู เอก็อตโต้,อารอน เลนนอน,ทอม ฮัดเดิ้ลสตัน,วิลสัน ปาลาซิออส,นิโก้ ครานจ์ชาร์,เจอรเมน เดโฟ,ปีเตอร์ เคร้าช์
 

วีแกน : คริส เคิร์กแลนด์, มาริโอ เมลคิออต,ไตตัส บรัมเบิ้ล,เอมเมอร์สัน บอยซ์,เอริค เอ็ดมัน,เฮนดรี้ โธมัส,โมฮาเหม็ด ดิยาเม่,ชาร์ล เอ็นซอกเบีย,พอล ชาร์เนอร์,ฮูโก้ โรดัลเยก้า,เจสัน สก็อตแลนด์ 
             
                     ข้อมูลโดย siamsport


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์