เมสซีควงกวาดิโอลา ซิวยอดเยี่ยมองซ์ฟุตบอล

ลิโอเนล เมสซี ควง โจเซฟ กวาร์ดิโอลา ซิว รางวัลแข้ง-ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของนิตยสารองซ์ ฟุตบอล และนับเป็นนักเตะบาร์ซ่าคนที่ 4 ที่ได้รับรางวัลนี้

ลิโอเนล เมสซี กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาและบาร์เซโลนา

ยังคงเดินหน้ากวาดรางวัลมาครองได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อน สื่อประโคมข่าวว่า
ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลบัลลงด์ ดอร์ ที่จะมีการประกาศในวันที่ 2 ธ.ค. ไปครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงเป็นเต็ง 1 ที่จะได้รับรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟ่า ที่จะประกาศในวันที่ 21 ธ.ค.ด้วย

ล่าสุด เมสซี ก็ควงคูกับ โจเซฟ กวาร์ดิโอลา กุนซือของทีมดังจากแคว้นคาตาลัน ก็ได้รับรางวัล องซ์ ทองคำ "องซ์ ดอร์" ของนิตยสารองซ์ มงดิอาล นิตยสารฟุตบอลชื่อดังของฝรั่งเศสมาครองได้อีกรางวัล
ในฐานะนักเตะ และ ผู้จัดการทีมตามลำดับ

สำหรับเมสซี ถือเป็นนักเตะคนที่ 5 ของบาร์เซโลนา ที่ได้รับรางวัลนี้ ต่อจาก ฮริสโต สตอยซ์คอฟ ในปี 1992, โรมาริโอ ปี 1994, ริวัลโด ในปี 1999 และ โรนัลดินโญ ในปี 2005 และเป็นนักเตะอาร์เจนไตน์ คนที่ 3 ที่ได้รางวัลนี้ต่อจากมาริโอ เคมเปส ปี 1978 สมัยอยู่บาเลนเซีย และ ดีเอโก มาราโดนา ซึ่งได้ 2 ปีซ้อนในปี 1986 และ 1987 สมัยอยู่กับนาโปลี

รางวัลองซ์ ดอร์ หรือองซ์ ทองคำ ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1976 ปีเดียวกับที่นิตยสารองซ์วางแผง โดยมีผู้อ่านเป็นผู้ลงคะแนน ซึ่งนิตยสารองซ์มียอดพิมพ์ถึง กว่า 150,000 เล่มในแต่ละเดือน

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์