มันชินีมีแววคุมทีมพรีเมียร์-หงส์ปิ๊งดาวรุ่งดัตช์

โรแบร์โต มันชินี แย้มไต๋ อาจคัมแบ็กหน้าที่กุนซือ กับสโมสรศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขณะที่ ลิเวอร์พูล แอบเหล่ปีกดาวโรจน์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ของ ฮัมบูร์ก...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (16 พ.ย.) โรแบร์โต มันชินี อดีตผู้จัดการทีม "งูใหญ่" อินเตอร์​ มิลาน ยอมรับว่า ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อาจเป็นเป้าหมายต่อไปในการคุมทีมของตนเอง

กุนซือจอมแทคติกชาวอิตาเลียน พักมือจากการคุมทีม นับตั้งแต่ที่ออกจากถิ่น ซาน ซีโร ของทีมแชมป์ อินเตอร์ มิลาน เมื่อเดือนพ.ค.ปี 2008 หลังจากมีเรื่องไม่ลงรอยกับ มัสซิโม โมรัตติ หัวเรือใหญ่ของทีม

มันชินี ซึ่งพาทีม อินเตอร์ คว้าแชมป์ กัลโช เซเรีย เอ ได้ 3 สมัยติดต่อกัน กล่าวว่า

หลังสิ้นสุดสัญญากับ อินเตอร์ ผมต้องการกลับมาคุมทีมอีกครั้ง ผมชอบในพรีเมียร์ชิพมากกว่า ผมไม่ได้รับงานโค้ชมากนานกว่า หนึ่งปี และในตอนนี้ ผมก็ได้รับข้อเสนอ 3-4 ที่"

"อย่างไรก็ตาม มันไม่เป็นความจริงที่ผมไม่คุมทีม เพราะผมเรียกร้องเงินมากเกินไปสำหรับผมแล้ว เงินไม่เคยเป็นส่ิงสำคัญเลย ไม่ว่าจะในฐานะนักเตะหรือโค้ชก็ตามทีม" อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลี ย้ำชัด

ด้าน ทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวว่า กำลังซุ่มดูฟอร์มการเล่นของ เอลเยโร อีเลีย ปีกดาวรุ่งชาวเนเธอร์แลนด์ ของ ฮัมบูร์ก อย่างใกล้ชิด

มิดฟิลด์วัย 22 ปี ย้ายจาก ทเวนเต มาร่วมทัพทีมดังในศึกบุนเดสลีกาเยอรมนี ในราคา 8.5 ล้านปอนด์​ (หรือราว 467 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ อย่างไรก็ตาม เขาก็ตกเป็นข่าวกับทีม "หงส์แดง" หลังจากโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นทั้งในระดับทีมชาติและสโมสร

เคลาส์ วินก์ เอเยนต์ส่วนตัวของ อีเลีย เปิดเผยว่า "มีข้อเสนอมาจาก ทีมอังกฤษ​ 2-3 ทีม แต่เขาเพิ่งจะย้ายมาอยู่ที่เยอรมนี และเขาก็กำลังมีความสุขที่ฮัมบูร์ก และ การเล่นอันยอดเยี่ยมของตัวเอง"

"เป็นเรื่องจริง เมื่อตอนที่เขาตัดสินใจย้าย เขาอยากย้ายครั้งต่อไปในอนาคตด้วยการไปเล่นที่อังกฤษ กับสโมสรชั้นนำ ลิเวอร์พูล สนใจเขามากๆ แต่ก็ยังไม่มีข้อเสนอที่เป็นทางการเข้ามา ตอนนี้ มีแค่ข่าวลือเท่านั้น" วินก์​กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์