รูนรับชักติดใจปลอกแขนกัปตันสิงโต

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า สุดติดใจรสชาติการเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ เกมอุ่นแข้งแพ้ บราซิล 0-1 จนอยากได้โอกาสอีกในอนาคต แต่ไม่วายโชว์ลิ้นการทูต ยังไงก็มองว่าชัยชนะของทีมสำคัญที่สุด และด้วยทีมชุดใหญ่แบบผู้เล่นฟิตเต็มถัง พวกเขาจะทำผลงานกับทีม เซเลเซา ได้ดีกว่านี้แน่


เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าติดใจรสชาติ และประสบการณ์การสวมปลอกแขนกัปตันทีม เดินนำพลพรรคนักเตะ สิงโตคำราม ลงสนามในศึกอุ่นเครื่องที่แพ้ บราซิล 0-1 วันเสาร์ที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา เลยอยากได้โอกาสแบบนี้อีกในอนาคต เพราะคงไม่มีอะไรน่าภูมิใจไปกว่านี้แล้ว 
 

เมื่อ จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมจากเชลซี เจ็บ ขณะที่ผู้เล่นเก๋าๆ อย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์, แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็ไม่ได้เล่น ทำให้ ฟาบิโอ คาเปลโล่ มอบหมายให้ รูนี่ย์ เป็นกัปตันทีมซะเลย โดยแม้ทีมผู้ดีชุดไม่สมประกอบ จะแพ้แชมป์โลก 5 สมัย แต่ในแง่ความรู้สึกส่วนตัวแล้ว รูนี่ย์ คุณพ่อมือใหม่ ปลื้มใจกับการได้เป็นกัปตันทีมชาติบ้านเกิดสุดๆ 
 

ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นกัปตันทีม ผมดีใจที่ได้รับมอบหมายงานนี้ ถึงผมจะอยากชนะ แต่การเดินนำทีมลงสนามก็เป็นสิ่งใหญ่สำหรับผม นี่คือสิ่งที่คุณฝันถึงมาตั้งแต่เด็ก และแทบไม่อยากคิดเลยว่าจะเป็นไปได้ แต่มันก็เป็นไปแล้ว และครอบครัวผมก็ภูมิใจกับผมด้วย 
 

ฟาบิโอ บอกผมตอนซ้อมเมื่อวันศุกร์ว่าถ้า เจที ไม่ฟิต ผมจะได้เป็นกัปตันทีม ผมอยากให้ เจที ฟิตอยู่แล้ว แต่ก็อดปลื้มใจกับการยกย่องของผู้จัดการทีมไม่ได้ เขาเป็นผู้จัดการทีมระดับโลก ที่คว้าแชมป์มาเพียบ มันเป็นเรื่องดีที่ได้ยินเขาพูดแบบนี้ รูนี่ย์ ที่เคยเป็นกัปตันทีม ปีศาจแดง มาแล้ว 2 ครั้ง กล่าว 
 

อย่างไรก็ตาม หัวหอกวัย 24 ปี บอกว่า สุดท้ายแล้วความสำเร็จของทีมต่างหากสำคัญที่สุด ถ้าเป็นไปได้ผมก็อยากเป็นกัปตันทีมอีก แต่ผมอยากชนะ และผมว่าเราเล่นกันได้ดีกว่านี้ พวกเขายิงประตูได้ในต้นครึ่งหลังตอนที่เราเนือยๆ ลง แต่เราก็ขาดนักเตะไปหลายคน มองภาพรวมเกมในครึ่งแรกดูสูสีดี แต่ครึ่งหลังพวกเขาเล่นดีกว่า และสมควรได้รับชัยชนะ 
 

ขณะเดียวกัน รูนี่ย์ คิดว่าพวกเขาอาจชนะได้ถ้าหากมีผู้เล่นฟูลทีม เมื่อคุณดูเกมนี้ นี่น่าจะเป็น บราซิลชุดที่แข็งแกร่งที่สุด ถึงจะขาดนักเตะไป 1-2 คน แต่นี่เราขาดไป 9-10 คน เจอแบบนี้ไม่ว่าทีมไหนก็คงมีปัญหากันทั้งนั้น โดยเฉพาะยิ่งต้องมาเจอกับทีมอย่าง บราซิล ด้วย แต่ด้วยทีมชุดใหญ่ ผมว่าเราจะมอบเกมที่ดีกว่านี้ได้ และน่าจะสู้กับพวกเขาได้ใกล้เคียง

                                                   ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์