ปาเกียว VS. คอตโต้

 เตรียมระเบิดศึกมวยโลก รุ่นเวลเตอร์เวท

แมนนี่ปาเกียวเตรียมพร้อมเปิดศึกดวลกำปั้นกับมิเกล คอตโต้ และอัพเดทรายละเอียดของทั้งคู่ก่อนขึ้นชกกันในวันอาทิตย์นี้(ตามเวลาไทย) 11.30 ช่อง 7 สีและเคเบิ้ลทีวีถ่ายทอดสดเอาใจแฟนมวยชาวไทยด้วย


เมื่อชั่งน้ำหนักปาเกียวเบากว่าคอตโต้ 1 ปอนด์

ศึกมวยโลกนัดบิ๊กไฟต์ ชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต องค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) ระหว่าง มิเกล ค็อตโต้ แชมป์โลกชาวเปอร์โตริโก กับ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยชื่อก้องชาวฟิลิปปินส์ ที่จะมีขึ้นที่สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาส เวกัส รัฐเนวาด้า ในวันเสาร์ที่ 14 พ.ย.นี้ ได้มีการชั่งน้ำหนักกันไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา

จากผลการชั่งน้ำหนักที่ออกมา ต่อหน้าผู้ชมกว่า 6,500 คน ปรากฎว่า ปาเกียว เจ้าของสถิติชกชนะ 47 แพ้ 3 เสมอ 2 (ชนะน็อค 37 ครั้ง) ชั่งได้ 144 ปอนด์ ในขณะที่ ค็อตโต้ เจ้าของสถิติชนะ 34 แพ้ 1 (ชนะน็อค 27 ครั้ง) ชั่งได้ 145 ปอนด์ ต่ำกว่าพิกัดของรุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) อยู่ 2 ปอนด์ แต่เป็นน้ำหนักที่พอดีกับที่ระบุไว้ในสัญญา


การชั่งน้ำหนักเมื่อวันศุกร์ มีขึ้นท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก โดยมี โรแบร์โต้ ดูรัน อดีตนักชกระดับตำนาน และ ฮวน มานูเอล โลเปซ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวตของ ดับเบิ้ลยูบีโอ มาร่วมเป็นสักขีพยานด้วย ซึ่งนักชกทั้ง 2 คน ก็ได้แสดงอาการมั่นใจกันอย่างเต็มที่ต่อการชกในไฟต์นี้ และก็มีแฟนๆของทั้ง 2 คนส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนั่นหวั่นไหว

แพ็คแมน แมนนี่ ปาเกียว

พี่เลี้ยงโวลั่น แพ็คแมน ฟิตเต็มร้อย


เฟร็ดดี้ โร้ช เทรนเนอร์ แมนนี่ ปาเกียว เผยไม่เคยเห็นยอดมวยตากาล็อก ที่จะมีคิวขึ้นตะบันกับ มิเกล ค็อตโต้ ในวันเสาร์นี้ ซ้อมได้ดีขนาดนี้มาก่อนเลยในชีวิต พร้อมฟันธงศิษย์เอกของตนจะตะบันคู่ชกจากเปอร์โตริโกกองแบบไม่ครบยกแน่นอน

 เฟร็ดดี้ โร้ช เทรนเนอร์คู่ใจของ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยชาวฟิลิปินส์ ระบุว่าตนไม่เคยเห็น เดอะ แพ็คแมน ซ้อมได้อย่างยอดเยี่ยมขนาดนี้มาก่อนเลยในชีวิต ก่อนที่ยอดมวยตากาล็อกจะขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต องค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) จาก มิเกล ค็อตโต้ แชมป์โลกชาวเปอร์โตริโก ที่สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาส เวกัส รัฐเนวาด้า ประเทศสหรัฐฯ ในวันเสาร์ที่ 14 พ.ย.นี้ (ตรงกับเช้าวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ย. ตามเวลาประเทศไทย)  
 
เทรนเนอร์ของ ปาเกียว ที่กำลังลุ้นคว้าแชมป์โลก 7 รุ่นเป็นคนแรกของโลก กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ว่า สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่เขาซ้อมได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาในชีวิต เราทำการซ้อมกันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และทุกครั้งที่ผมกำลังจะบอกให้เขาทำอะไรสักอย่าง เขาก็มักจะทำมันก่อนที่ผมจะบอกเขาเสียอีก 


ทั้งนี้ โร้ช เชื่อว่า สปีดหมัดและความเร็วฟุตเวิร์กซึ่งเป็นที่ขึ้นชื่อลือชาของ ปาเกียว นั้น จะเป็นกุญแจสำคัญสู่ชัยชนะในการชกไฟต์นี้ โดยกล่าวว่า ความเร็วของ แมนนี่ มันมีประสิทธิภาพมากๆ ไม่ว่าจะเป็นจังหวะเข้าออก ด้วยความเร็วของฟุตเวิร์ก เขาจะโจมตีคุณจนอื้งไปเลยทีเดียว เราจะเป็นฝ่ายควบคุมสปีดของการชกไฟต์นี้ ผมเคารพในตัวของ มิเกล แต่ไฟต์นี้เขาจะโดนตะบันจนแพ้น็อคเอาต์แน่นอน

มิเกล คอตโต้ ซ้อมหนักก่อนลั่นปาเกียวได้เจอดีแน่

คอตโต้ไม่วิตกแม้ถูกมองว่าเป็นรอง พร้อมสำทับว่าแพ็คแมนเลือกคู่ชกผิดคนแล้ว ก่อนลั่นน็อคแมนนี่ ปาเกียว


มิเกล ค็อตโต้ แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต องค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) ชาวเปอร์โตริโก ออกมายืนยันว่าตนไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด แม้บรรดาร้านรับพนันจะมองว่าเจ้าตัวเป็นรองในไฟต์ที่จะขึ้นป้องกันตำแหน่งกับ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยชาวฟิลิปินส์ ที่สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาส เวกัส รัฐเนวาด้า ในวันเสาร์ที่ 14 พ.ย.นี้ โดยมั่นใจว่าความแข็งแกร่งและการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี จะช่วยให้ตนเอาชนะความเร็วของ เดอะ แพ็คแมน ได้สำเร็จ
 

ค็อตโต้ เจ้าของสถิติชนะ 34 แพ้ 1 โดยเป็นชัยชนะแบบไม่ครบยก 27 ไฟต์ กล่าวว่า ผมไม่รู้เรื่องธุรกิจร้านรับพนันใดๆ ทั้งสิ้น ผมแค่มาที่นี่เพื่อพยายามที่จะซ้อมในโรงยิมอย่างเต็มที่ในทุกๆวัน และด้วยทุกอย่างที่ผมทำในการซ้อม มันจะทำให้คนที่แทงพนันข้างผมได้เงินแน่ แต่ผมมาที่นี่เพื่อตัวเอง ไม่ได้มาเพื่อเรื่องของการพนันใดๆ ทั้งสิ้น
 

ผมเตรียมตัวรับมือกับทุกอย่างที่ แมนนี่ จะนำมาใช้บนเวทีในไฟต์นี้ เขายังมีดีอีกหลายอย่างนอกเหนือจากสปีดของเขา และผมก็เตรียมพร้อมรับมือกับทุกอย่างที่เขาจะนำมาใช้กับผมในไฟต์นี้ ยอดมวยเปอร์โตริโก กล่าว
 

นอกจากนี้ ค็อตโต้ ยังเชื่อว่า ปาเกียว เลือกคู่ชกผิดคนในการขยับขึ้นมาชกในพิกัดของรุ่นเวลเตอร์เวตเป็นไฟต์แรก โดยกล่าวว่า แมนนี่ ขยับขึ้นมาจากรุ่นที่เล็กกว่า และถ้าเขาคิดว่าเขาจะมีความแข็งแกร่งเท่าๆ กับ มิเกล ค็อตโต้ ผมว่าเขาคิดผิดแล้ว เขาเลือกช่วงเวลาและเลือกคู่ชกผิดคน ถ้าเขาคิดว่าเขาจะเอาชนะ มิเกล ค็อตโต้ ได้แล้วล่ะก็ ผมขอบอกว่าเขาคิดผิดถนัด
 

พร้อมกันนี้ ค็อตโต้ ยังมั่นใจว่าจะสามารถรับมือกับสปีดอันรวดเร็วของยอดมวยตากาล็อกได้อย่างแน่นอน โดยกล่าวว่า เรารู้ว่าเขามีความเร็วและสไตล์การชกที่ยอดเยี่ยม และนั่นก็คือเหตุผลที่ทำให้คุณต้องเตรียมตัวเป็นอย่างดีเพื่อที่จะเอาชนะเขาให้ได้ ในวันที่ 14 พ.ย.นี้ คุณจะได้เห็นว่าผมจะรับมือกับความเร็วของเขาอย่างไร และมันก็จะไม่ใช่กุญแจสำคัญที่จะทำให้เขาได้ชัยชนะอย่างที่ทุกคนคิดแน่นอน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์