สื่อสเปนประโคมเมสซี่ซิวบังลงดอร์2009แน่

สื่อสเปนรายงานข่าวว่า ลิโอเนล เมสซี่ เตรียมรับรางวัลบัลลง ดอร์ ประจำปี 2009 ตามคาด หลังนิตยสารฟร้องซ์ ฟุตบอล เจ้าของรางวัล ปิดโหวตไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยยังไม่มีการเปิดเผยคะแนน

นสพ.เอล มุนโด้ เดปอร์ติโบ หนังสือพิมพ์กีฬาชื่อดังของสเปน
 
ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการโหวตรางวัลบัลลง ดอร์ หรือลูกบอลทองคำ ทำเจ้าของรางวัลเซ็งอีกแล้ว เมื่อออกมาปล่อยข่าวว่า
ลิโอเนล เมสซี่ ตัวรุกทีมชาติอาร์เจนตินาของบาร์เซโลน่า คือนักเตะที่ได้รับคะแนนโหวตในการชิงรางวัลบัลลง ดอร์ 2009 สูงสุด แถมชนะคู่แข่งแบบถล่มทลาย

โดยทางมุนโด้เผยอีกว่า

นักเตะคู่แข่งคนสำคัญของเขาในการชิงโทรฟี่นักเตะยอดเยี่ยมของโลกหลังการปิดโหวตปีนี้ ไม่ใช่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แชมป์เก่าปี 2008 หากแต่เป็นแชมป์เก่าปี 2007 อย่าง กาก้า จากบราซิล ที่ได้รับการเสนอชื่ออีกครั้งจากผลงานกับเอซี มิลาน ในฤดูกาลที่แล้วเป็นหลัก

ส่วนนักเตะอีกคนที่จะมีชื่อขึ้นโพเดียมคือ ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางจอมเทคนิคของสเปนแห่งสโมสรบาร์เซโลน่า ที่โชว์ผลงานโดดเด่นอย่างต่อเนื่องทั้งกับทีมกระทิงดุและบาร์ซ่านับตั้งแต่ที่ร่วมพาทีมชาติสเปนคว้าแชมป์ยูโร 2008 เป็นต้นมา

หากเมสซี่ได้รับการประกาศให้เป็นนักเตะบัลลง ดอร์ 2009 จริง ก็จะกลายเป็นนักเตะคนแรกที่ได้ครองโทรฟี่บอลทองคำในฐานะชาวอาร์เจนไตน์

ทั้งนี้ รางวัลบัลลง ดอร์ 2009 จะประกาศผลอย่างเป็นทางการทางนิตยสารฟร้องซ์ ฟุตบอล ฉบับวันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2009 และการรับรางวัลจะมีขึ้นที่ปารีสในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม

ส่วนรางวัลฟีฟ่า เวิลด์ เพลเยอร์ จะประกาศผลในงานฟีฟ่า เวิลด์ เพลเยอร์ กาลา ซึ่งจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม ที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์