เบคแฮมมั่นใจยังมีอนาคตในทีม สิงโตคำราม

หลังตัดสินใจถอนตัวจากทีม เพื่่ออยู่ช่วยต้นสังกัด แอลเอ กาแล็กซี ทำศึกชิงชนะเลิศ ของสาย ในศึกเมเจอร์ลีก สหรัฐฯ พร้อมระบุ ยังหวังทำลายสถิติติดทีม "ทรีไลออนส์" มากที่สุดของ ปีเตอร์ ชิลด์​แม้ย้ำชัดว่าไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดก็ตาม...

สำนักข่าวกีฬาต่างประเทศรายงานวานนี้ (12 พ.ย.)

เดวิด เบคแฮม ซูเปอร์สตาร์ของทีมชาติอังกฤษ จากสโมสรลอสแองเจลิส กาแล็กซี มั่นใจว่า การตัดสินใจอยู่ช่วยทีมต้นสังกัด จะไม่ส่งผลกระทบต่ออนาคตในทีมชาติของตัวเอง

เบคแฮม ถอนตัวออกจากทีมชาติอังกฤษ ที่ยกพลไปเตะอุ่นเครื่องกับ "แซมบ้า" ในสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากติดภารกิจช่วย แอลเอ กาแล็กซี ทำศึกรอบชิงชนะเลิศในสายตะวันตก ของเมเจอร์ลีก สหรัฐฯ กับ ฮูสตัน ไดนาโม

ดาวเตะวัย 34 กะรัต กล่าวว่า
 
"ทีมอังกฤษรู้ว่า เรากำลังอยู่ในการเล่นรอบเพลย์ออฟ มันไม่ใช่ประเด็นอะไร พวกเขายังส่งความหวังดีของพวกเขามายังเกมนี้ด้วย"


เบคแฮม กำลังลุ้นทำสถิติลงเล่นให้กับทีมชาติ ทาบกับ ปีเตอร์​ ชิลตัน อดีตนายทวารทีมชาติอังกฤษระดับตำนาน ที่ลงเล่นไปทั้งสิ้น 125 เกม ซึ่งมากกว่า เบคแฮม 10 เกม และอดีตแข้งแมนเชสเตอร์​ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด ยืนยันว่า เขายังมุ่งมั่นที่จะรับใช้ทีมชาติต่อไป


"สิ่งสำคัญของผมคื อการได้ติดทีมทุกๆ นัดเท่าที่จะเป็นไปได้ครั้งสุดท้าย ผมลงเล่นนัดที่ 115 และถ้าผมได้ไปถึงเป้าหมายที่แตกต่างแล้ว มันเป็นเรื่องเยี่ยมอยู่แล้ว แต่มันก็ไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด แต่แน่นอน ผมอยากที่จะทำสถิติให้ใกล้เคียงหรือเทียบเท่ากับ ปีเตอร์ ชิลด์ตัน แต่ในท้ายที่แล้วแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ทีมและและมันก็เป็นเช่นนั้นตลอด"

"มันไม่สำคัญว่าผมจะติดทีมเท่าไหร่ มันสำคัญว่า อังกฤษจะไปไกลแค่ไหนในฟุตบอลโลก ผมมีความสุขกับการเล่นเกมเพลย์ออฟ และกับทีมชาติอังกฤษ ผมสนุกกับการเล่นฟุตบอล และรักที่จะอยู่ในทีมอังกฤษ ทุกคนรู้ว่า ผมภูมิใจแค่ไหนที่ได้ลงเล่นเยอะขนาดนี้ แต่คุณไม่อาจมานั่งกังวล กับสิ่งเหล่านี้ คุณแค่จะต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด" เบคแฮม กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์