รุย คอสต้าชมดิญโญ่ลูกพาสสุดเฉียบขาด

มานูเอล รุย คอสต้า



รุยคอสต้าทึ่งดิญโญ่แต่ล่ะเกมโชว์สุดยอดแอสซิสส์

            รุย คอสต้า อดีตจอมทัพของ เอซี มิลาน ออกปากยกย่อง โรนัลดินโญ่ เพลย์เมกเกอร์บราซิเลียน ระเบิดผลงานสุดอัศจรรย์ หลังจ่ายบอลสุดงามให้ อเล็กซานเดร ปาโต้ ดาวยิงเพื่อนร่วมชาติ โขกพังตาข่าย ในเกมเฉือน ลาซิโอ 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
          
         ดินโญ่ กำลังคืนฟอร์มเก่งกับ ปีศาจแดง-ดำ และผลงานอันยอดเยี่ยมในเกมกับ อินทรีฟ้า-ขาว ทำให้ คอสต้า เชื่อว่า อดีตดาวเตะ บาร์เซโลน่า จะเป็นกุญแจแห่งความสำเร็จของยอดทีมแห่ง ซาน ซิโร่ หากรักษาฟอร์มได้อย่างต่อเนื่องต่อไป
 
             อดีตมิดฟิลด์จอมคลาสสิกชาวโปรตุกีส กล่าวผ่าน อิล คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต ว่า ผมเห็นสิ่งที่เขาทำกับ ลาซิโอ ลูกจ่ายของเขาล้ำเลิศจริงๆ มีนักเตะไม่กี่คนหรอกที่สามารถผ่านบอลให้ทำประตูได้เหมือนกับเขา เขาวิเศษจริงๆ เขาเป็นคนป้อนบอล ที่สามารถผ่านบอลได้จากทุกที่ ซึ่งหาได้ยากจริงๆ
 



นอกจากนั้น อดีตกองกลาง ฟิออเรนติน่า ซึ่งรับบทผู้อำนวยการของ เบนฟิก้า ในตอนนี้ เชื่อว่า เหยินน้อย สามารถกลับมาสู่ฟอร์มร้อนแรงอีกครั้ง เพราะคำแนะนำของ เลโอนาร์โด้ กุนซือรูปหล่อ เลโอนาร์โด้ ทำได้ดี ในการช่วย โรนัลดินโญ่ ให้กลับมาคืนฟอร์ม เพื่อผลประโยชน์ของ มิลาน และสำหรับโลกแห่งฟุตบอล พวกเราต้องไม่ลืมว่า เขาเป็นอดีตเจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์
 


อย่างไรก็ดี คอสต้า ยังฝากคำชมไปถึง อันเดรีย ปีร์โล่ มิดฟิลด์เท้าชั่งทอง ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นเช่นเดียวกัน มีอีกหนึ่งจอมเปิดบอลที่มหัศจรรย์ และเล่นให้กับ มิลาน เขาคือ ปีร์โล่ ไม่มีใครสามารถเปิดบอลใส่เท้าได้แบบเขา ผมเป็นหนึ่งในแฟนตัวยงของเขาเลย

โรนัลดิญโญ่กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ

ภายใต้การคุมทีมของเลโอนาร์โด้ตอนนี้โรนัลดิญโญ่และเอซี มิลาน กำลังดีขึ้นเรื่อยๆหลังจากเริ่มต้นได้อย่างสุดย่ำแย่ตอนนี้มิลานกำลังทำผลงานได้ดีละหนึ่งในนั้นที่เล่นได้อย่างเยี่ยมยอดคือเพลย์เมคเกอรส์ระดับโลกอย่างโรนัลดิญโญ่ที่เริ่มโดดเด่นขึ้นเรื่อยๆ แม้จะยังไม่ใกล้เคียงกับฟอร์มระดับสุดยอดแต่ตอนนี้ทุกทีมที่ลงเล่นกับมิลานล้วนต้องคอยจับตามองโรนัลดิญโญ่ชนิดไม่สามารถปล่อยให้คลาดสายตาได้


ซิโมเน่ เปเป้

มิลานกำลังจะซื้อเปเป้จากอูดิเนเซ่

        สื่อมะกะโรนีแฉ ปีศาจแดง-ดำ เอซี มิลาน กำลังซุ่มเดินหน้าคว้าตัว ซิโมเน่ เปเป้ ดาวยิงดีกรีทีมชาติอิตาลีจาก อูดิเนเซ่ มาเสริมความจัดจ้านในแนวรุก เพราะเป็นนักเตะที่เหมาะกับแผนการเล่น 4-3-3 ของทีมในฤดูกาลนี้ โดยคาดว่าจะได้ย้ายมาร่วมทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้เลย

       อิล จิออร์นาเล่ หนังสือพิมพ์ของ อิตาลี รายงานข่าวว่า เอซี มิลาน สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีกัลโช่ เซเรีย อา กำลังเดินเรื่องยื่นข้อเสนอซื้อตัว ซิโมเน่ เปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ อูดิเนเซ่ มาร่วมทีมในช่วงเปิดตลาดเดือน ม.ค. นี้ เพื่อเป็นการเติมเต็มระบบการเล่น 4-3-3 ของ เลโอนาร์โด้ เทรนเนอร์หนุ่มชาวบราซิลช
 
    
ตามรายงานข่าวระบุว่า รอสโซเนรี่ มองว่า ดาวเตะวัย 26 ปี จะสามารถประสานงานได้แนวรุกร่วมกับ โรนัลดินโญ่ และ อเล็กซานเดร ปาโต้ ได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะเป็นนักเตะที่คุ้นเคยกับระบบนี้ ที่เล่นกับ อูดิเนเซ่ มานานหลายฤดูกาล และยังสามารถใช้งานในตำแหน่งอื่นได้อีกด้วย
 
         
ตอนนี้เป็นที่เชื่อกันว่าทั้ง 2 สโมสรกำลังเจรจาตกลงเรื่องการซื้อขายกันอยู่ แม้ว่าอาจมีปัญหาตรงที่ อูดิเนเซ่ ต้องการขายด้วยสัญญาถาวรในช่วง ม.ค. นี้เลย แต่ มิลาน ต้องการทำสัญญายืมตัว พร้อมเงื่อนไขจะซื้อตัวในช่วงปิดฤดูกาลแทน โดยการที่เขาไม่ได้เล่นในฟุตบอลยุโรป กับ อูดิเนเซ่ ในฤดูกาลนี้ ก็ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกับ มิลานมากขึ้น เพราะจะสามารถส่งเขาลงเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เลย


มิลานจะสลับใครเพื่อเปเป้ ?

แน่นอนว่าถ้านักเตะระดับทีมชาติอิตาลีอย่างเปเป้เขามามิลานจะโยกใครเพื่อเปิดทางให้กับเปเป้ได้ลงเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวริมเส้นแผนของเลโอนาร์โด้ในตอนนี้

แน่นอนว่ามิลานจะซื้อเปเป้เข้ามาเพื่อเล่นกองหน้าริมเส้นตามสูตรของเลโอนาร์โด้ในตอนนี้แต่อย่าลืมว่าปัจจุบันนี้มิลานกำลังลงตัวกับสูตรที่ให้ปาโต้ยืนขวา ดิญโญ่ยืนซ้ายและตรงกลางเป็นการสลับกันลงเล่นของหน้าตัวเป้าอย่างบอรริเอลโล่และอินซากี้ เป็นไปได้สูงว่าเลโอนาร์โด้อาจลองดันปาโต้ขึ้นไปเป็นหน้าตัวเป้าแล้วลองให้เปเป้ลงเล่นทางขวาส่วนดิญโญ่เชื่อว่าโค้ชมิลานคงปล่อยให้เล่นในตำแหน่งถนัดตามเดิมที่กำลังทำผลงานได้ดี ซึ่งถ้าไม่เวริค์เลโอนาร์โด้ก็ยังสลับปาโต้กลับมาที่ตำแหน่งเดิมแล้วปล่อยบอร์ริเอลโล่ลงมาแทนได้


ซิโมเน่ เปเป้

การมาของซิโมเน่ เปเป้ หมายความว่า ??

ถ้าเปเป้มามิลานจริงในช่วงเบรคหน้าหนาวน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีหรืออย่างแย่ถ้าเขาปรับตัวไม่ได้ก็ยังสามารถเป็นกำลังสำรองทางริมเส้นได้ซึ่งแน่นอนว่าถ้าปาโต้และดิญโญ่เจ็บไป ณ.เวลานี้มิลานและเลโอนาร์โด้ยังไม่สามารถหาตัวริมเส้นที่เล่นได้ดีเท่าสองคนนี้ได้แน่ เพราะฉะนั้นการที่มิลานต้องการซื้อเปเป้เข้ามานั่นหมายความว่าจากนี้เลโอนาร์โด้คงตัดสินใจใช้ระบบ 4-3-3 แทนแล้วซึ่งนั่นก็เท่ากับว่ามิลานกำลังผ่านพ้นยุคของคาร์โล อันเชล็อตติที่มักให้มิลานเล่นหน้าตัวเดียวมาเป็นมิลานในยุคใหม่ของเลโอนาร์โด้ที่เล่นเกมรุกแบบเต็มตัวแล้วนั่นเอง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์