7 แข้งที่ลิปปี้บอกว่าไม่ชอบ

นักเตะ ฝีเท้าดีทั้งหลายที่โดนอิลชีที โค้ชลิปปี้มองข้ามและไม่อยู่ในแผนการของโค้ชผมสีดอกเลาผู้นี้นะครับ

เรามาดูกันนะครับว่ามีนักเตะอิตาลีคนไหนกันบ้างที่โดนมองข้ามฝีเท้าไปตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเลยนะครับ


คนแรกโรแบร์โต้ บาจโจ้

สุดยอดนักเตะบัลลงดอร์ผู้นี้มีปัญหาแคลงใจกับโค้ชลิปปี้มานานตั้งแต่สมัยอยู่ยูเวนตุสแล้ว จนสุดท้ายบาจโจ้ก็ย้ายไปอยู่เอซีมิลาน แต่หลังจากนั้นทั้งคู่ก็โคจรมาพบกันอีกที่อนเตอร์มิลานและแน่นอนว่าจบลงด้วยการย้ายทีมอีกครั้งของเจ้าเปียทองคำ


คนที่ 2.อันโตนิโอ คาซซาโน่

ไม่ว่าอันโตนิโอจะโชว์ฟอร์มได้ดีขนาดไหนเขาไม่เคยอยู่ในสายตาของลิปปี้อีกเลยหลังจากโชว์ฟอร์มด่ากรรมการจนเละเทะแล้วท้าต่อยกลางสนาม หลังจากนั้นลิปปี้ก็ตัดเขาออกจากทีมชาติถาวร แม้ปีหลังนี้คาซซาโน่จะเลิกเกเรแล้วประกาศตัวว่าพร้อมทำตัวใหม่ แต่กระนั้นผ่านมาปีกว่าชื่อของคาซซาโน่ไม่เคยโผล่เข้ามาในทีมชาติอิตาลีอีกเลย


คนที่ 3.มัสซิโม อัมโบรซินี่

กัปตันทีมของเอซีมิลาน คนปัจจุบันเป็นอีกคนที่ลิปปี้มองข้ามความสามารถเสมอ ไม่ว่าอัมโบรซินี่จะเล่นหรือทุ่มเทมากแค่ไหนลิปปี้ก็ไม่เคยใส่ชื่อของเขาติดทีมแม้แต่ครั้งเดียว แน่นอนว่าพอหมดยุคของลิปปี้โดนาโดนี่เรียกอัมโบรซินี่มาเล่นในฐานะตัวจริงแต่พอโดนาโดนี่ออกไปเป็นลิปปี้กลับมาแน่นอนว่าไม่มีที่ว่างสำหรับอัมโบรซินี่ในทีมชาติอีกแล้ว


คนที่ 4.ฟาบริซิโอ มิคโคลี่

กองหน้าฉบับกระเป๋าผู้นี้โชว์ฟอร์มสุดยอดกับต้นสังกัดปาแลร์โม่ยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ แต่ก็ไม่เคยติดธงในยุคของลิปปี้เช่นกัน ตอนต้นปีมิคโคลี่ก็ออกมาตัดพ้อว่าคงไม่มีทางติดธงอิตาลีแล้วแต่หลังจากนั้นเขาก็รีดผลงานระดับสุดยอดยิงไม่หยุดจนมีข่าวว่าลิปปี้เองก็สนใจหลังประกาศว่ามีนักเตะอิตาลีของปาแลรโม่ 2-3 คนที่จะติดทีมชาติแต่สุดท้ายก็เหมือนเดิมมิคโคลี่ก็ฝันค้างเพราะล่าสุดลิปปี้ยังคงหัวแข็งไม่เรียกกลับมาเหมือนเดิม


คนที่ 5.คริสเตียน ปานุชชี่

เป็นอีกคนที่ลิปปี้ไม่ชอบเอามากๆไม่รู้ว่าทำไม ปานุชชี่มีชื่อในทีมชาติเสมอไม่ว่าจะในยุคของตราปัตโตนี่หรือโดนาโดนี่ แต่กลับมาในยุคของลิปปี้ไม่ว่าจะสโมสรหรือทีมชาติปานุชชี่มักจะตกกระป๋องเสมอ ในสโมสรกับอินเตอร์มิลานแบ็คขวาอิตาลีรายนี้โดนลิปปี้ส่งให้เชลซียืมตัวอย่างอดสู ก่อนขายทิ้งในที่สุด พอมาในทีมชาติแน่นอนว่าปานุชชี่เลิกคิดถึงเรื่องทีมชาติไปเลยเจ้าตัวถึงกับน็อตหลุดฟิวส์ขาดออกมาจวกโค้ชผู้นี้เลยทีเดียว


คนที่ 6.คริสเตียน ซัคคาร์โด้

จากลูกรักของลิปปี้ดาวเตะสารพัดประโยชน์ผู้เล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงกองหลังผู้นี้ถูกประนามอย่างหนักว่าเอามาติดได้ยังไงแต่ลิปปี้ก็ไม่เคยสนใจจับลงสนามเป็นว่าเล่นซึ่งแต่ละเกมที่ลงก็ชวนให้หวาดเสียวทุกครั้งในการป้องกันที่หลวมโครก แต่เหมือนลิปปี้จะไม่ใส่ใจจนถึงทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลกซัคคาร์โด้ยังคงลงตัวจริงจนมาเกมที่ 2 กับอเมริกาจังหวะเตะมุมที่แสนจะไม่มีอะไรพิเศษบอลลอยมาเบาๆที่ซัคคาร์โด้ที่ยืนคุมเสาอยู่เจ้ากรรมเขาหวดบอลวืดปลิ้นหลังเท้าไหลเข้าประตูตัวเองไปแบบอดสูและหลังจากนั้นลิปปี้ไม่เคยเรียกซัคคาร์โด้กลับมาติดธงอีกเลยแม้แต่นัดเดียว


คนที่ 7.จิอันลูก้า ปายูก้า

จอมเซฟจุดโทษชุดรองแชมป์โลก 94 และมือ1ในปี 98 แต่เป็นอีกคนที่ลิปปี้ตัดทิ้งเสมอปายูก้าคือนายประตูระดับโลกที่เป็นมือ 1 ของทีมชาติมายาวนานและยังเคยซามโดเรียคว้าแชมป์ลีคสูงสุดด้วยแต่เมื่อลิปปี้ย้ายเข้ามาคุมบังเหียนอินเตอร์คนแรกที่โดนเขาตัดออกจากทีมคือนายทวารร่างยักษ์คนนี้ ปายูก้าแทบจะเก็บเสื้อออกจากทีมในทันทีที่ลิปปี้ย้ายเข้ามา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์