ฝอยทองไร้โรนัลโด-นิโก้หวั่นตราไก่ชวดไปเวิลด์คัพ

โปรตุเกส ไม่มี คริสเตียโน โรนัลโด นำทัพ ลงเตะเพลย์ออฟ กับ ไอร์แลนด์​ หลังนักเตะถอนตัวออกจากทีมแล้ว เนื่องจากไม่ฟิต ขณะที่ นิโกลาส์​ อเนลกา หวั่นฝรั่งเศส อาจอดไปบอลโลก รอบสุดท้าย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (10 พ.ย.) คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมถล่มประตูของเรอัล มาดริด ถอนตัวออกจากทีมชาติโปรตุเกสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังซูเปอร์สตาร์จากทีมเรอัล มาดริด ไม่ฟิตสมบูรณ์

ขุนพล "ฝอยทอง" ของ คาร์ลอส กีรอส จะไม่มี "เจ็ทโด้" ลงช่วยทีมในเกมเพลย์ออฟ ทั้งสอง 2 นัด ที่จะพบ บอสเนีย-เฮอร์เซโกวินา เพื่อชิงตั๋วไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

แถลงการณ์จากสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส ออกมาระบุว่า

"หลังจากที่ได้มีการประเมินอาการของนักเตะ ผลสรุปแสดงให้เห็นว่า สภาพร่างกายของโรนัลโด ไม่พร้อมที่จะสามารถลงสนามให้กับทีมชาติทั้งสองเกม"

ด้านความเคลื่อนไหวทีมชาติฝรั่งเศส

ล่าสุด นิโกลาส์​ อเนลกา กองหน้าตัวเก่งของเชลซี ยอมรับว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ทีมบ้านเกิดของตัวเอง จะเอาชนะ ไอร์แลนด์ และผ่านเข้ารอบสุดท้่าย  ศึกเวิลด์ คัพ

ฝรั่งเศส จะลงเตะเกมเพลย์ออฟ กับ ลูกทีมของ โจวานนี ตราปัตโตนี เพื่อลุ้นโควตา 1 ใน 4 ใบ ของโซนยุโรป สำหรับไปโชว์ฝีเท้า ที่แอฟริกาใต้ ปีหน้า โดย อเนลกา ยอมรับว่า ไอร์แลนด์​ อาจจะทำให้ทีมของเขาต้องผิดหวังก็ได้

"บางที โชคชะตาอาจลิขิตให้ผมไม่ได้ไปอยู่ในเกมรอบสุดท้าย ฟุตบอลโลกก็ได้ อย่างไรก็ตาม เกมในวันเสาร์ น่าจะเป็นบรรยากาศที่เหนือคำบรรยาย และเป็นการต่อสู้อย่างดุเดือดของพวกเรา เรารู้ว่าเราจะต้องหยุดลูกเซตพีตของเขาให้อยู่หมัด" อเนลกา กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์