โอเว่นชี้สิงโต 4-5-1 ไม่ต่างจาก 4-4-2

โอเว่นชี้สิงโต 4-5-1 ไม่ต่างจาก 4-4-2

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 กันยายน 2548 01:54 น.

ไมเคิ่ล โอเว่น กองหน้าความเร็วสูงมองว่า สิงโตคำราม อังกฤษ ในระบบ 4-5-1 ที่เพิ่งนำมาปรับใช้ในเกมอัด มังกรแดง เวลส์ 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบคัดเลือกกับ 4-4-2 นั้นไม่ได้แตกต่างกันเลยแม้แต่นิดเดียว

อังกฤษ เพิ่งบุกไปชนะ เวลส์ 1-0 ในเกมฟุตบอลโลก 2006 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 3 กันยายนที่ผ่านมาโดยในเกมนี้ สิงโตคำราม มาในระบบ 4-5-1 เนื่องจากกองหน้า ไมเคิ่ล โอเว่น ติดโทษแบนโดยทิ้ง เวย์น รูนี่ย์ เป็นหัวหอกตัวเป้าเพียงคนเดียวเท่านั้น

ซึ่ง โอเว่น ก็มองว่าระบบ 4-5-1 ที่ อังกฤษ เพิ่งนำมาปรับใช้นั้นไม่ต่างกับระบบเดิม 4-4-2 เลยเนื่องจาก รูนี่ย์ มักจะถอยต่ำและทิ้งเขาเอาไว้เป็นกองหน้าตัวเป้าเพียงคนเดียวเสมอๆ

โอเว่น กล่าวว่า ระบบนั้นไม่ได้แตกต่างมากมายจากปกติที่เราเล่นกัน แบบเดิมๆ ที่เราเล่น เวย์น รูนี่ย์ ก็ถอยต่ำมาอยู่หลังผมแต่ในแบบนี้ผู้เล่นจะถอยต่ำมาในแผงมิดฟิลด์ แน่นอนคือการเปลี่ยนระบบแต่ก็ไม่ได้พลิกไปอย่างมากมาย ผมไม่คิดว่าเป็นการเปลี่ยนทั้งหมดและผมก็ไม่ได้บอกว่าผมไม่สามารถเล่นในแบบนี้

ผมไม่เคยเล่นมาก่อนในทีมชาติแต่ผมเคยเล่นมาก่อนสองถึงสามครั้งกับ ลิเวอร์พูล และผมไม่เห็นว่าจะแตกต่างอะไรมากมายจากที่เคยเห็น โอเว่น เผย

นอกจากนี้ โอเว่น ยอมรับว่าในเกมที่ชนะ เวลส์ เขารู้สึกเซ็งมากที่ต้องนั่งดูเพื่อนเล่นหลังจากถูกแบนเพราะสะสมใบเหลืองครบสองใบ แน่นอนน่าผิดหวังที่ต้องนั่งดู เมื่อเพลงชาติบรรเลงบรรยากาศพาให้ตื่นเต้นและฮึกเหิม ผมมีความทรงจำดีๆ มากมายในการเล่นที่ คาร์ดิฟฟ์ และผมก็ต้องคอยระวังเกี่ยวกับเรื่องใบเหลือง

อังกฤษ มีโปรแกรมต้องไปเยือน ไอร์แลนด์เหนือ ในคืนวันพุธที่ 7 กันยายนนี้ซึ่ง โอเว่น ก็ยังไม่แน่ใจว่าเขาจะได้ลงเล่นหรือไม่ ผมจะไปซ้อมในวันพรุ่งนี้แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะได้เล่นหรือไม่ อย่างไรก็ตามผมจะพยายามอ่านข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์นะ

คาร์ร่าห้าวหวังยึดตัวจริงถาวร

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 กันยายน 2548 15:26 น.

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กองหลังจากลิเวอร์พูล หวังก้าวมายึดตำแหน่งตัวจริงของทีมชาติอังกฤษ หลังทำผลงานได้ดีในเกมกับเวลส์ เชื่อการได้เรียนรู้จาก ริโอ เฟอร์ดินานด์ จะช่วยพัฒนาฝีเท้าให้ดียิ่งขึ้น

เซนเตอร์ฮาร์ฟของหงส์แดง ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงในนัดอย่างเป็นทางการครั้งแรก เกมที่ทีมชาติอังกฤษ เอาชนะ เวลส์ 1-0 ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรปที่คาร์ดิฟฟ์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

โดย คาร์ราเกอร์ ที่ได้รับโอกาสลงสนามเนื่องจากนักเตะตัวหลักอย่าง จอห์น เทอร์รี่ และ เลดลี่ย์ คิง ได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัวออกไป หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ลงทำหน้าที่อีกครั้งในเกมรอบคัดเลือกกับไอร์แลนด์เหนือในวันพุธ รวมทั้งในสองนัดสุดท้ายกับ ออสเตรีย และ โปแลนด์

คาร์ร่า กล่าวว่า ผมหวังว่าจะยังได้รับโอกาสในอนาคต เรามีเกมให้เล่นในวันพุธและผมหวังว่าฟอร์มจากนัดที่ผ่านมาจะช่วยให้ผมอยู่ในทีมต่อไป การเล่นฟุตบอลในระดับนานาชาติมันเป็นเรื่องยากที่จะรักษาระดับเอาไว้ได้เพราะคุณไม่มีเกมให้เล่นติดต่อกัน

ดังนั้นหากผมได้โอกาสในวันพุธ ผมก็หวังว่าเกมนี้จะนำพาบางอย่างให้ผมสามารถก้าวต่อไปได้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ พิสูจน์ ให้ทุกคนเห็นในฟุตบอลโลกครั้งก่อน เขาเป็นนักฟุตบอลระดับแนวหน้าและผมสามารถเรียนรู้ได้มากจากการที่ได้ยืนคู่กัน คาร์ร่า กล่าวปิดท้าย

รูนี่ย์แย้มพร้อมเล่นทุกตำแหน่งให้สิงโตคำราม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 กันยายน 2548 16:38 น.

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าร่างท้วม ออกโรงแย้มพร้อมจะเล่นทุกตำแหน่งเพื่อ สิงโตคำราม อังกฤษ และก็ไม่มีปัญหาหากจะถูก สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ดึงมาเล่นกองกลางเพื่อเปิดทางให้ ไมเคิล โอเว่น กลับไปยืนเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า

หลังจากทดลองใช้ระบบการเล่นแบบ 4-5-1 ในเกมบุกไปเฉือน มังกรแดง เวลส์ 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ทำท่าจะจัดสูตรเดิมให้อังกฤษ ในเกมเยือน ไอร์แลนด์เหนือ ในคืนวันพุธนี้

แต่การที่ ไมเคิล โอเว่น กองหน้าอันดับ 1 ของอังกฤษ พ้นโทษแบนกลับมาทำให้ อีริคส์สัน เริ่มลังเลใจในการจัดทัพเพราะนัดก่อน รูนี่ย์ ทำหน้าที่ตัวเป้าได้ยอดเยี่ยมทีเดียว อย่างไรก็ตาม รูน ไม่มีปัญหาหากกุนซือสิงโตคำราม จะโยกให้เขาไปเล่นในแผงมิดฟิลด์ หรือตำแหน่งใดๆ

รูนี่ย์ ออกโรงเผย จริงๆ แล้วผมเล่นตำแหน่งไหนก็ได้ แม้กระทั่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟหากผู้จัดการทีมต้องการ แต่มันคงจะดีกว่าหากได้เล่นตำแหน่งที่ผมถนัดในแผงเกมรุก

การลงมาเล่นต่ำมันจะทำให้ผมได้บอลมากขึ้น แต่ก็ยอมรับว่าคงต้องทำงานให้หนักยิ่งๆ ขึ้น ที่ผ่านมาผมเล่นเป็นกองหน้าให้ทีมชาติอังกฤษมาโดยตลอด แต่ก็ไม่มีปัญหาหากผมจะถูกจับไปเล่นในตำแหน่งอื่น กองหน้าตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยปิดท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์