อิบรา กับชีวิตใหม่ในถิ่นคัมป์ นู

แม้จะกำลังนำเป็นดาวซัลโวลา ลีก้า อยู่ในเวลานี้ แต่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกคนใหม่ของบาร์ซ่า ก็ประกาศกร้าวว่าฟอร์มที่ดีที่สุดของเขายังมาไม่ถึง




อิบราฮิโมวิช เพิ่งจะเหมาคนเดียวสองประตูให้บาร์ซ่า ถล่ม เรอัล ซาราโกซ่า 6-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และแซงเรอัล มาดริด กลับมาเป็นจ่าฝูงอย่างสง่าผ่าเผยอีกครั้ง เมื่อนำห่างคู่ปรับตลอดกาลถึง 3 แต้ม และยังไม่แพ้ใครในลีกเลยตลอดการลงสนาม 8 นัดในฤดูกาลนี้



ศูนย์หน้าร่างยักษ์ ขยับขึ้นมาเป็นดาวซัลโวสูงสุดร่วมกับ ดาวิด บีย่า ดาวยิงของบาเลนเซีย ที่ 7 ประตู และถ้าใครที่ได้ชมเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็คงจะเห็นว่า อิบราฮิโมวิช โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งประตูจากลูกฟรีคิกอันทรงพลังและการมีส่วน ร่วมกับเกม ซึ่งเผลอๆ อาจจะเด่นกว่า ลีโอเนล เมสซี่ เพื่อนร่วมทีมด้วยซ้ำไป

 


หลังจากที่ประสบความสำเร็จในลีกที่ว่ากันว่าหินที่สุดในโลกอย่างกัลโช่ เซเรีย อา แล้ว อิบรา ก็ตัดสินใจย้ายจากอินเตอร์ มาหาความท้าทายใหม่กับยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลัน และใช้เวลาเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น หัวหอกทีมชาติสวีเดน ก็สามารถเข้าใจภาษาสเปนได้อย่างรวดเร็ว


อย่างไรก็ตาม อิบราฮิโมวิช ที่พูดได้อย่างคล่องแคล่วทั้งภาษาอังกฤษและอิตาเลียน ก็ให้สัมภาษณ์กับเว็ปไซต์โกล์ ถึงลูกยิงฟรีคิกสุดสวยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าเป็นเทคนิคที่แตกต่างไป จาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพลย์เมกเกอร์ของเรอัล มาดริด ที่ว่ากันว่าเป็นเจ้าแห่งลูกฟรีคิกในชั่วโมงนี้


ผมเคยฝึกซ้อมกับซินิซ่า มิไฮโลวิช (สุดยอดเจ้าพ่อลูกนิ่ง ที่เคยทำแฮตทริกได้จากการยิงฟรีคิกมาแล้ว) และเขาก็รู้วิธีว่าจะยิงฟรีคิกยังไง ผมเคยร่วมทีมอยู่กับเขาอยู่ 1-2 ปี และเมื่อคุณได้เห็นเขายิงฟรีคิกแบบนั้น สิ่งเดียวที่คุณจะทำได้ก็คือเรียนรู้จากเขา อิบราฮิโมวิช เผย


ก่อนจะได้โชว์ฝีเท้ากับบาร์ซ่า มีเสียงวิจารณ์อย่างมากมายถึงค่าตัวที่แพงระยับของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเปรียบเทียบกับ ซามูแอล เอโต้ อดีตดาวยิงขวัญใจแฟนๆ ที่ถูกบีบให้ย้ายไปร่วมทีม งูใหญ่ เพื่อเปิดทางให้ อิบรา เข้ามาแทนด้วยค่าตัวสูงถึง 69 ล้านยูโร (ราว 3,450 ล้านบาท)


การเป็นเจ้าของสถิตินักเตะที่มีค่าตัวแพงเป็นอันดับที่ 2 ของโลกต่อจาก โรนัลโด้ ย่อมทำให้ความคาดหวังของแฟนบอลสูงมากอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ดูเหมือนกับว่า อิบรา จะรับมือกับความกดดันได้ดีเกินคาด เพราะใช้เวลาเพียงไม่นานเขาก็ได้เข้าไปนั่งอยู่ในใจสาวกบาร์ซ่าได้สำเร็จจาก ผลงานการทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง


ตอนนี้ผมรู้สึกดีมาก ผมเข้าผ่าตัดที่มือก่อนที่ฤดูกาลจะเปิดฉากขึ้น ผมไม่ได้ฝึกซ้อมร่วมกับทีมในช่วงปรีซีซั่น ผมมีเวลาแค่ 1 สัปดาห์หรือสัปดาห์ครึ่งเท่านั้นเองมั๊ง ก่อนที่ฟุตบอลลีกจะเปิดฉากขึ้น ศูนย์หน้าวัย 28 ปี กล่าว


หนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้ บาร์ซ่า โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในซีซั่นนี้ (ยกเว้นเกมพลิกล็อกแพ้รูบิน คาซาน !) ก็เป็นเพราะการประสานงานที่ยอดเยี่ยมของ อิบรา และ เมสซี่ โดยทั้งคู่ยิงในลีกรวมกันไปแล้วถึง 13 ประตู


ตอนนี้ผมเริ่มลงตัวกับชีวิตที่นี่และปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีมได้ดีขึ้น เรื่อยๆ ในแง่ของสภาพร่างกายผมรู้สึกดีขึ้นทุกๆ เกม ผมกำลังปรับตัวและรู้สึกว่าตัวเองกำลังเล่นได้ดีขึ้น ในทุกเกมที่ได้ลงสนามผมพยายามที่จะทำให้ดีที่สุดเสมอ


อิบรา ตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ เนื่องจากสมัยที่ค้าแข้งอยู่กับอินเตอร์ ยังไม่เคยได้สัมผัสถ้วยใบใหญ่ของยุโรปมาก่อน ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะการอกหักที่ไม่ได้ไปโชว์ฝีเท้าในศึกฟุตบอลโลก ที่ทำให้เจ้าตัวมีความมุ่งมั่นมากขึ้นที่จะประสบความสำเร็จในระดับสโมสร


ส่วน จะสานต่อความสำเร็จให้บาร์ซ่าในฤดูกาลนี้ได้หรือไม่ สาวกบาร์ซ่าคงจะต้องช่วยกันลุ้นต่อไป


Zlatan Ibrahimovic Top 30




ข้อมูลจาก :
MSN ฟุตบอล วันที่ : 10/27/2009 12:30:10 PM

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์