พรีเมียร์ลีก ห้ามแข้งถ่มน้ำลายป้องกันเชื้อโรค ขากกถุ๊ย!!!




“พรีเมียร์ลีก” ห้ามแข้งถ่มน้ำลายป้องกันเชื้อโรค

       พรีเมียร์ ลีก เตรียมสั่งห้ามนักเตะถ่มน้ำลายในสนาม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค หลังจากมีไข้หวัดใหญ่ 2009 อาละวาดหนักในเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ทางด้าน องค์กรป้องกันเกี่ยวกับสุขภาพ ออกโรงหนุนสุดตัว จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” (THE SUN)
       
        แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส มีนักเตะติดไข้หวัดใหญ่ 2009 ถึง 3 ราย 2 คนแรกคาดว่าจะเป็น คริสโตเฟอร์ แซมบ้า และ เดวิด ดันน์ ส่วนอีกรายลงเล่นในเกม พรีเมียร์ชิป นัดล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมาที่บุกไปโดน เชลซี ถล่ม 0-5 ทำให้เชื่อกันว่าเชื้อน่าจะเริ่มแพร่กระจายไปแล้ว
       
        แซม อัลลาไดซ์ กุนซือ แบล็กเบิร์น ออกมาจวกการทำหน้าที่ของ พรีเมียร์ ลีก ก่อนเกม คาร์ลิง คัพ รอบ 4 เมื่อคืนวันอังคารที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่เอาชนะ ปีเตอร์โบโร 5-2 ว่า ไม่ใจใส่กับสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ระบาด เนื่องจากยื่นเรื่องขอเลื่อนเกมการแข่งขัน แต่ทว่าไม่สำเร็จ ซึ่งล่าสุดองค์กรลูกหนังผู้ดีเตรียมออกมาเคลื่อนไหวแล้ว
       
        องค์กรป้องกันด้านสุขภาพ เผยว่า “การถ่มน้ำลายถือเป็นเรื่องน่ารังเกียจอยู่แล้ว เพราะไม่ถูกหลักอนามัย หากเราไปถ่มน้ำลายใกล้กับคนอื่น ดังนั้นก็ไม่ควรทำในสนาม เพราะถือเป็นการเสี่ยงที่จะแพร่เชื้อโรค อีกทั้งถือเป็นพฤติกรรมที่น่าจะต้องมีการห้ามปราม ส่วนหนึ่งทุกคนต้องเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนด้วย”
       
        อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี สองทีมใหญ่ในเกาะอังกฤษ ค่อนข้างนิ่งนอนใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะออกมาให้สัมภาษณ์มั่นใจในศักยภาพทีมแพทย์ว่าจะเฝ้าระวังและป้องกันได้ รวมถึงสุขภาพของนักฟุตบอลที่ค่อนข้างแข็งแรงน่าจะไม่มีปัญหา


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์28 ตุลาคม 2552 10:40 น.




src=http://sport.teenee.com/sport/img3/m112882.jpg


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์