แลมพาร์ดออกโรงแก้ตัวฟอร์มฝืดเกมเชือดเวลส์


แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางจอมทุ่มเทของเชลซี ออกโรงปกป้องเพื่อนร่วมทัพ สิงโตคำราม อังกฤษอีกคน หลังฟอร์มอันย่ำแย่ในเกมเฉือนชนะเวลส์ 1-0 ในศึก เวิลด์ คัพ รอบคัดเลือก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แก้ตัวหากครึ่งแรกยิงประตูได้คงเล่นง่ายกว่านี้ พร้อมหนุนให้ สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือของทีมใช้แผน 4-5-1 ต่อไป

แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์เชลซี แชมป์ พรีเมียร์ชิพ ฤดูกาลล่าสุด ออกมาตอบโต้เสียงวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของขุนพลทีมชาติอังกฤษอีกราย หลังจากทำผลงานได้อย่างย่ำแย่บุกเฉือนชนะ เวลส์ 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


เราควรจะได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่ก่อนพักครึ่ง ถ้าหากครึ่งแรกเรายิงได้ ผมคิดว่าเราจะต้องได้รับชัยชนะที่ง่ายดายกว่านี้ แต่เรายังคงอดทนรอ และเจาะแนวรับเวลส์ได้สำเร็จ ห้องเครื่องคนสำคัญของทัพสิงโตคำรามให้ความเห็นก่อนพูดถึงประตูชัยของ โจ โคล มิดฟิลด์เพื่อนร่วมสังกัด ว่า มันน่าดีใจที่เห็น โจ ยิงประตูได้ เพราะผมรู้ว่าเขาผิดหวังกับจังหวะที่ขึ้นโหม่งในครึ่งแรก มันน่าพอใจที่เห็นผู้เล่นหลายคนพยายามกระตุ้นตัวเองเพื่อทำผลงานให้ดีขึ้น

ขณะที่ระบบการเล่น 4-5-1 ที่ สเวน โกรัน อีริคส์สัน นายใหญ่เลือกใช้งานในเกมล่าสุด ดาวเตะเชลซี ยืนยันว่า ผู้เล่นทุกคนสามารถเล่นเข้ากับแผนการนี้ได้อย่างไม่มีปัญหา

การที่ เดวิด เบ็คแฮม สามารถถอยลงมารับบอลต่ำกว่าเดิม ทำให้เขามีทางเลือกในการจ่ายบอล และสามารถมองหาผู้เล่นที่ว่างอยู่ได้ง่ายกว่าเดิม

ผมคิดว่ายิ่งเวลาแข่งขันผ่านพ้นไป ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ สามารถสร้างปัญหาให้เวลส์ได้มากขึ้น เขายังเป็นผู้เปิดบอลให้ โจ โคล วิ่งเข้ามายิงจากอีกฝั่งหนึ่ง แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการได้รับผลการแข่งขันที่เหมาะสม และเราก็กำลังเฝ้ารอที่จะได้รับสิ่งเดียวกันในเกมกับไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งถือเป็นเกมสำคัญอีกแมตช์หนึ่ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์