เชลซีไร้โบซิงวารับแข้งตราหมีชปล.พุธน

หลังนักเตะได้รับบาดเจ็บที่เข่ามาจากเกมลีกที่แพ้ แอสตัน วิลลา 1-2 เมื่อสุดสัปดาห์ ขณะที่ คาร์โล อันเชลอตติ ย้ำลูกทีมห้ามประมาททีมดังจากสเปน แม้ว่าผลงานคู่ต่อสู้จะไม่ดีก็ตาม...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (20 ต.ค.) โชเซ โบซิงวา ฟูลแบ็กจอมลุยของเชลซี หมดสิทธิ์ช่วยต้นสังกัด ทำศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 32 ทีมสุดท้าย นัดที่ 3 กลุ่ม ดี ซึ่งจะพบกับ แอตเลติโก มาดริด ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ วันพุธที่ 21 ต.ค.นี้

กองหลังทีมชาติโปรตุเกส มีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า มาจากเกมพรีเมียร์ลีก ที่ทีม "สิงห์บลูส์" บุกไปแพ้ แอสตัน วิลลา ที่สนามวิลลา พาร์ค 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะโดนเปลี่ยนตัว และถูกแทนที่ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ในนาทีที่ 69

อาการเดี้ยงดังกล่าว ทำให้ โบซิงวา ไม่สามารถลงประเดิมสนามเกมแชมเปียนส์ลีก นัดแรกของตัวเองในซีซั่นนี้ได้ หลังจากที่เพิ่งพ้นโทษแบน 2 นัด จากกรณีจวกผู้ตัดสิน ทอม เฮนนิง โอฟเรโบ ในเกมตัดเชือก นัดสอง กับ บาร์เซโลนา เมื่อฤดูกาลก่อน

ขณะที่ อเล็กซ์ เซนเตอร์ฮาล์ฟชาวบราซิลเลียน ที่เพิ่งได้ลงเคาะสนามในทีมสำรองเมื่อวันจันทร์ หลังจากเข้ารับการผ่าตัดขาหนีบ ก็ยังไม่น่าจะมีส่วนกับทีมในวันพุธนี้ด้วยเช่นกัน

อันเชลอตติ กล่าวว่า
 
"โชเซ​โบซิงวา มีปัญหาที่เข่า จากเกมกับ แอสตัน วิลลา และไม่น่าจะเล่นได้ในวันพรุ่งนี้ มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่ และเราหวังว่า เราจะใช้เขาได้อีกครั้งในวันเสาร์นี้ (กับแบล็คเบิร์น)
ส่วน อเล็กซ์ เล่นได้ดีมาก หลังจากหายเจ็บกลับมา แต่เขาจะต้องฝึกซ้อมอีกซักระยะ และอาจพร้อมสมบูรณ์จริงๆ ในวันเสาร์นี้"

พร้อมกันนี้ กุนซือชาวอิตาเลียน ยอมรับว่า

ลูกทีมเล่นผิดพลาดจากจังหวะเตะมุม จนต้องเสียประตูให้กับ แอสตัน วิลลา เจ้าบ้านทั้งสองลูก อย่างไรก็ตาม เขาได้ให้ลูกทีมของซักซ้อมการเล่นลูกเซ็ตพีตไว้เป็นพิเศษแล้ว

"ใช่ เราได้ฝึกซ้อมเกี่ยวกับสิ่งนี้ มันเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะต้องให้ความสนใจ เกี่ยวกับการเล่นเซ็ตพีต ระหว่างแมตช์ แต่มันเป็นเรื่องยากที่จะซ้อมการเล่นเซ็ตพีต มันเหมือนกันฝึกยิงจุดโทษ มันเป็นอะไรที่ต่างกัน เราฝึกซ้อมเพราะเราต้องการปรับปรุง และถ้าเราเสียสมาธิกับเรื่องนี้เพียงแค่ไม่กี่วินาที เราก็จะได้รับผลการแข่งขันที่ไม่ดีเช่นเดียวกับเกมแอสตัน วิลลา"  อันเชลอตติ กล่าว

อดีตนายใหญ่ เอซี มิลาน ยังกำชับลูกทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" อย่าประมาทในการเผชิญหน้ากับ แอต.มาดริด ที่มีสองหัวหอกตัวอันตรายอย่าง ดีเอโก ฟอร์ลัน และ เซร์คิโอ อเกวโร "กุน" แม้้ว่า ทีมดังจากลาลีกาสเปน จะออกสตาร์ทฤดูกาลไม่น่าประทับใจเท่าใดนัก

อันเชลอตติ ซึ่งตั้งเป้าพาเชลซี คว้าชัย 3 เกมติดต่อกันในเกมยุโรป และจะทำให้พวกเขามีโอกาสลุ้นเข้ารอบน็อกเอาท์ ในฐานะอันดับ หนึ่งของกลุ่ม ระบุว่า "แอตเลติโก เริ่มต้นไม่ดี แต่พวกเขาเป็นทีมที่มีศักยภาพ พวกเขามี อเกวโร และ ฟอร์ลัน สองคนนี้น่ากลัว และเราจะต้องระวังให้ดี"

"อเกวโร มีฝีเท้าที่มหัศจรรย์ และเขาก็สามารถช่วยทีมให้ชนะได้ พวกเขามีทีมที่ดี เพียงแต่ตอนนี้ พวกเขายังไม่สามารถหาแนวทางการเล่นที่ลงตัวได้ แมตช์วันพุธที่เกมสำคัญ เพราะเรามีโอกาสที่จะขยับห่าง แอตเลติโก ไปเป็น 8 แต้ม และนั่นเป็นเรื่องดีมากๆ เพราะเราอยากเป็นที่หนึ่งในกลุ่ม เรามีโอกาสทองที่จะทำมันแล้ว" อันเชลอตติ ร่ายยาว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์