เชลซี หืดบุกถ้ำสิงห์ ปืน-ผี พลาดยาก / เซียนไก๋

เสร็จสิ้นภารกิจเพื่อชาติในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก นักเตะต้องกลับมาโม่แข้งกันต่อในเกมลีก สุดสัปดาห์นี้เวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ มีแมตช์ปะทะกันของ 2 สิงห์ สิงห์ผงาด แอสตัน วิลลา จะเปิดรัง วิลลา ปาร์ค รับการมาเยือนของจ่าฝูง สิงห์บูลส์ เชลซี
       
       
วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2552

แอสตัน วิลลา - เชลซี เวลา 18.45น.
       
 








แก็บบี ดาวยิงความหวัง วิลลา

       เป้าหมายของ วิลลา ในฤดูกาลนี้ยังคงเหมือนเดิมคือลุ้นไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่ทว่าขุมกำลังดูจะไม่ได้ยกระดับขึ้นจากเมื่อปีที่แล้วที่ถูก อาร์เซนอล ปาดหน้าคว้าโควตาไปครองในช่วงบั้นปลาย ลูกทีมของ มาร์ติน โอนีลล์ ทำผลงานได้ยากจะคาดเดาเอาชนะ ลิเวอร์พูล แต่ก็แพ้ให้กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ วีแกน แอธเลติก
       
       นัดล่าสุดก่อนเบรกทีมชาติ วิลลา เล่นในรังถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี บดจนโดนตีเสมอ 1-1 มาร์ติน โอนีลล์ มีตัวเลือกนักเตะค่อนข้างจำกัด เกมนี้ตัวผู้เล่นคนไม่เปลี่ยนหน้าไปจาก กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, แอชลีย์ ยัง, เจมส์ มิลเนอร์ และ สติลิยัน เปตรอฟ อยู่ที่ว่าจะใช้แผนใดรับมือ เชลซี 4-4-2 หรือ 4-3-3 โดยเฉพาะกองหน้าที่ เอมิล เฮสกีย์ เริ่มไม่มีความสุขออกมาขู่ย้ายทีม หลังจากไม่ค่อยได้โอกาสลงสนาม
       
       ส่วน เชลซี ได้ความหึกเฮิมกลับมามากโข หลังจากพลิกล็อกแพ้ วีแกน แอธเลติก 1-3 ก็คืนฟอร์ฒได้ในเกมถัดมาที่อัด ลิเวอร์พูล 2-0 กลับขึ้นไปนั่งบัลลังก์จ่าฝูงอีกครั้ง ถึงขนาด คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลี่ยน มั่นใจว่าจะนำแบบม้วนเดียวจนแบบไร้พ่ายอีกแล้วนับจากนี้ ทั้งที่ยังไม่ได้เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล
       
       เกมนี้ เชลซี หมดสิทธิ์ใช้งาน ปีเตอร์ เช็ก นายด่านมือ 1 ที่ยังติดโทษแบน แต่ เฮนริเก ฮิลาริโอ สามารถทดแทนได้อย่างไร้ปัญหา นอกจากนี้ยังได้ โฮเซ โบซิงวา แบ็กขวาจอมบุกฟิตเต็มร้อย หลังวืดลงเล่นในเกมกับ ลิเวอร์พูล อย่างไรก็ตามแผงกองกลางอาจจะไม่มี มิชาเอล บัลลัค กองกลางทีมชาติเยอรมนี ที่แม้จะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยในเกมคัดฟุตบอลโลกที่ เยอรมนี บุกเอาชนะ รัสเซีย แต่น่าจะได้พัก
       
       สำหรับการเจอกันของทั้งคู่ที่ผ่านมา วิลลา ในระยะหลังมักจะทำผลงานได้ดีในการพบกับอาคันตุกะจาก ลอนดอน รายนี้ เพราะไม่แพ้ในบ้านต่อ เชลซี หลังจากโดนถล่ม 0-3 เมื่อปี 1999 รวม 9 ฤดูกาลติดต่อกัน จนกระทั่งเมื่อปีที่แล้วแพ้คาถิ่น 0-1 จากการยิงของ นิโกลาส์ อเนลกา
       
       ความน่าจะเป็นของเกม - โอนีลล์ เป็นกุนซือในสไตล์เกมบุกเล่นในบ้านมีหวังเปิดแลกอย่างแน่นอน แนวรุกอย่าง แก็บบี, ยัง และ มิลเนอร์ ถือว่ามีพิษสงพอตัว แต่ทว่าเกมรับอย่าง ริชาร์ด ดันน์ และ เจมส์ คอลลินส์ ยังไว้ใจไม่ค่อยได้ สุดท้ายแล้วจึงน่าจะเสมอกันไป 1-1

 
ดร็อกบา ตัวอันตราย เชลซี


อาร์เซนอล - เบอร์มิงแฮม ซิตี เวลา 21.00น.
   
 







    

ฟาเบรกาส (ขวา) จอมทัพ ปืน

       อาร์เซนอล กำลังเข้าฝักชนะมา 3 นัดรวด ล่าสุดถล่ม แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 6-2 เกมนี้ได้เล่นในรัง เอมิเรตส์ สเตเดียม เจอกับ เบอร์มิงแฮม ซิตี ที่แพ้มา 2 นัดรวด โรบิน ฟาน เพอร์ซี, โทมัส โรซิคกี, โรบิน ฟาน เพอร์ซี, อังเดร อาร์ชาวิน และ เชส ฟาเบรกาส ยังอยู่กันครบ แม้ว่าจะล้าจากทีมชาติ แต่คงไม่มีผลมาก เพราะมาตรฐานและฟอร์มการเล่นต่างกันอย่างสิ้นเชิง ดูมุมไหนทีมเยือนก็ต้านทานยาก
       
ปืนโตชนะ 3-0


เอฟเวอร์ตัน - วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เวลา 21.00น.
       
       เกมนี้ เอฟเวอร์ตัน ต้องการล้างอาย หลังจากแมตช์ที่แล้วเล่นในรัง กูดิสัน ปาร์ค ทำได้แค่ไล่ตีเสมอ สโต๊ก ซิตี 1-1 แต่ว่า เดวิด มอยส์ ยังหมดสิทธิ์ใช้บริการ มิเกล อาร์เตตา และ ฟิล เนวิลล์ ที่เจ็บยาวทั้งคู่ แต่แนวรุกได้ อเย็กบินี ยาคูบู กองหน้าคนสำคัญฟิตกลับมาเป็นตัวสำรองในเกมล่าสุด ส่วน วูล์ฟส์ ขาด เดวิด โจนส์ กองกลางคนสำคัญที่เจ็บพักยาว 2 เดือน ดูแล้วน้องใหม่ออกมาเยือนครั้งนี้คงจะรอดยาก
       ท็อฟฟีเคี้ยว 2-0


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - โบลตัน วันเดอเรอร์ส เวลา 21.00น.
       
 

ผีต้องเช็กฟิต รูนีย์









       สะดุดเสมอมาด้วยกันทั้งคู่ก่อนเบรกทีมชาติ เกมนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อาจจะปรับกระบวนทัพ แมนฯยู เพราะมีเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รออยู่ แถม เวย์น รูนีย์ ก็เจ็บเล็กน้อยมาจากทีมชาติอังกฤษ แต่มีลุ้นได้ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายด่านมือ 1 หายเจ็บกลับมาเฝ้าเสาเคาะสนิทก่อนนัดหน้าที่จะเจอกับ ลิเวอร์พูล ส่วน โบลตัน มาเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยสถิติไม่ดีแพ้มา 6 ฤดูกาลรวด แถมยังต้องลุ้นอาการของ โยฮัน เอลมานเดอร์ ดาวยิงที่บาดเจ็บ
       ผีหลอน 2-0




ปอร์ทสมัธ - ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ เวลา 21.00น.
       
       ปอร์ทสมัธ บ๊วยของตารางเพิ่งชนะนัดแรกเหนือ วูล์ฟส์ 1-0 ต้องมาเจอเกมหนักรับมือ สเปอร์ส ที่จะขนกุนซือและนักเตะเก่าอย่าง แฮร์รี เรดแน็ปป์, เจอร์เมน เดโฟ, ปีเตอร์ เคราสช์ และ นิโก ครานชาร์ มาเยือนแบบครบครัน ส่วน ไก่เดือยทอง มีปัญหาเกมรับเสีย 2 ประตูให้กับนัดเสมอ โบลตัน แต่ด้วยแนวรุกของฝ่ายอาคันตุกะที่คมและหลากหลายกว่าน่าจะบุกมาเอาชนะได้
       ปอมปีย์พ่าย 0-1





สโต๊ก ซิตี - เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด เวลา 21.00น.
       
       สโต๊ก เล่นในรังสุดโดดเด่น 2 นัดที่พ่ายแพ้เป็นการเสียท่าให้กับ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมนี้ต้องเช็กอาการบาดเจ็บของ เกล็น วีแลน กองกลางที่ยิง อิตาลี ในเกมเสมอกับ ไอร์แลนด์ 2-2 แต่ไม่น่าห่วง เพราะอาวุธยังครบมือทั้ง เจมส์ บีทตี, ริคาร์โด ฟูลเลอร์ และ ตูนกาย ซานลี ส่วน เวสต์ แฮม แม้ 4 นัดหลังสุดที่ไปเยือน บริทานเนีย จะเอาชนะได้ทั้งหมด แต่ปีนี้ผลงานย่ำแย่ไม่ชนะมา 6 นัดรวดรั้งรองบ๊วย แถมนักเตะยังเล่นกันแบบไร้จินตนาการ แต่สไตล์แข็งแกร่งน่าจะต้านเจ้าถิ่นไหว
       เสมอ 1-1


ซันเดอร์แลนด์ - ลิเวอร์พูล เวลา 21.00น.



ตอร์เรส ดาวซัลโว 8 ประตู
       
       สตีฟ บรูซ กุนซือ ซันเดอร์แลนด์ น่าจะเปิดหน้าแลกในเกมนี้ หลังได้เล่นในรังแถมติดใจที่เสี่ยงจนได้ผลในเกมบุกเสมอ แมนฯยู 2-2 ชนิดน่าชนะ แต่ไม่ง่ายเพราะ ลิเวอร์พูล ต้องการล้างอายจากเกมแพ้ เชลซี เจ้าถิ่นต้องลุ้น ลี แคทเทอร์โทล กองกลางที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แต่กองหน้าอย่าง เคนวีน โจนส์ และ ดาร์เรน เบนท์ ยังอยู่ครบ ทีมเยือน สตีเวน เจอร์ราร์ด และ เฟร์นานโด ตอร์เรส เจ็บจากทีมชาติ แต่น่าจะพร้อมลงสนาม
       หงส์บุกอัด 1-2




วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2552
       
       แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส - เบิร์นลีย์ เวลา 19.00น.
       
       แบล็คเบิร์น เพิ่งจะโดน อาร์เซนอล ยำใหญ่ 2-6 เกมนี้ได้เล่นในรังแถมต้องทำศึก ดาร์บี แมตช์ กับ เบิร์นลีย์ เจ้าถิ่นมีปัญหาเรื่องความคงเส้นคงวา เนื่องจากนักเตะนัดกันฟอร์มหลุดทั้ง เบนนี แม็คคาร์ธีย์, มอร์เทน กัมส์ท พีเดอร์เซน และ เอล ฮัดจิ ดิยุฟ ส่วน เบิร์นลีย์ เล่นในบ้านชนะ 4 นัดรวด แต่ว่านอกบ้านสุดบู่แพ้รวด 4 นัดเหมือนกัน เกมนี้ กุหลาบไฟ น่าจะบดชนะไปได้
       กุหลาบ กำชัย 3-0
       


       วีแกน - แมนเชสเตอร์ ซิตี เวลา 22.00น.
       
       แม้จะเป็นทีมที่ยากจะขาดเดา แต่ วีแกน เล่นในรังถือว่ามีทีเด็ดพอตัว เพราะเคยอัด เชลซี มาแล้ว อย่างไรก็ตามเจอกับ แมนฯซิตี ซึ่งกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เหนียวแน่น และ แพ้ยาก แต่เกมนี้ทีมเยือนต้องลุ้นอาการบาดเจ็บของ โคโล ตูเร ว่าจะลงบัญชาการแนวรับได้หรือไม่ ส่วน โรบินโญ ฟิตแล้วแต่คงยังไม่พร้อมในเกมนี้
       เสมอ 1-1
       


       วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม 2552
       
       ฟูแลม - ฮัลล์ ซิตี เวลา 02.00น.
       
       ฟอร์มของ ฟูแลม ตกลงไปจากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ถ้าเล่นในรังรวมถึงเจอกับคู่ต่อสู้ที่ระดับใกล้เคียงหรือต่ำกว่าสามารถสู้ได้อย่างสบาย เกมนี้ต้องเช็กว่าจะได้ เดเมียน ดัฟฟ์ ปีกทีมชาติไอร์แลนด์ หายเจ็บลงกระชากลากเลื้อยได้หรือไม่ ส่วน ฮัลล์ เพิ่งชนะ วีแกน 2-1 ในนัดล่าสุด แต่สถานการณ์ก็ไม่ได้ดูดีขึ้นเลยมีตัวพึ่งพาได้แค่ไม่กี่คนคือ โจวานนี และ สตีเฟน ฮันท์ แถมไปเยือนยังไม่ชนะเลยในปีนี้ เกมนี้ก็น่าจะรอดยาก
       เจ้าสัวสอย 2-1



โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 ตุลาคม 2552 17:48 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์