ราฟาย้ำเดอะค็อปฝันแชมป์ยังไม่จาง







ราฟาย้ำเดอะค็อปฝันแชมป์ยังไม่จาง  


     ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปน ยืนยันคำเดิม ลิเวอร์พูล ยังมีลุ้นอยู่บนเส้นทางการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ แม้โชว์ฟอร์มกระท่อนกระแท่นในการออกสตาร์ตซีซั่นใหม่ แพ้ไปแล้ว 3 เกม จาก 8 นัดที่ลงสนาม

เมื่อซีซั่นก่อน พลพรรค หงส์แดง ปราชัยเพียง 2 เกม แต่ก็ยังได้เพียงแค่รองแชมป์ โดยแพ้ให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับสำคัญ และจากการที่พวกเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ได้รับการคาดหมายว่า จะได้ลุ้นมากกว่าเดิมในการแข่งขันแย่งชิงแชมป์ลีกเมืองผู้ดีในปีนี้

อย่างไรก็ดี ทีมดังแห่ง แอนฟิลด์ ยังไม่สามารถโชว์ผลงานสม่ำเสมอออกมาให้แฟนๆ ได้ชื่นใจ แต่ เบนิเตซ เชื่อมั่นว่า ทีมของเขาจะอยู่บนเส้นทางการคว้าแชมป์ลีกสมัย 19 จนถึงเดือนพฤษภาคมปีหน้า โดยกล่าวผ่านเว็บไซต์ทางการของทีมว่า สิ่งที่ยากที่สุดในฤดูกาลนี้ คือการรับมือกับความคาดหวัง เมื่อซีซั่นก่อน พวกเราจบด้วย 86 คะแนน และทุกคนก็พูดถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในปีนี้

มันเป็นการแข่งขันที่ยาวไกล และหากพวกเราทำผิดพลาด และยอมแพ้ตั้งแต่เนิ่นๆ มันก็คงจะเป็นไปไม่ได้เลย ดังนั้นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคนที่นี่ คือการพยายามนิ่งเข้าไว้ และทำงานหนักต่อไป

นอกจากนั้น อดีตกุนซือ บาเลนเซีย ยังชี้ว่า บรรดาคู่แข่งของ เร้ด แมชีน ยังต้องเจอกับบททดสอบครั้งสำคัญในฤดูกาลนี้ และรู้สึกว่า ทีมของตนจะพร้อมกลับมาอยู่ในจุดที่ดีขึ้นตลอดเดือนข้างหน้า พวกเรามีนักเตะบางคนที่กำลังจะกลับมาจากอาการบาดเจ็บ ดังนั้นพวกเรามีเวลา พวกเราจำเป็นต้องรักษาสภาพจิตใจเอาไว้ ยิงประตูให้เยอะๆ และเราจะได้เห็นกัน

ผมคิดว่า มันจะเป็นการยากในการอยู่บนหัวตาราง เชลซี เป็นทีมที่ดี แต่อย่าลืมว่า พวกเขาจะเสียนักเตะไปหลายรายใน แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ (เดือนมกราคม) และพวกเราจะรอดู ทุกคนกำลังพูดถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ แอสตัน วิลล่า ดังนั้นผมคิดว่า มันอาจเป็นการแข่งขันที่เปิดกว้าง นี่เป็นเหตุผลว่า ทำไมข้อความจากผมยังเหมือนเดิม เพื่อให้พวกเราทำงานของตัวเองอย่างเหมาะสมต่อไป ราฟา สรุป

                          Siamsport


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์