ไรท์จวกสเวนไม่เหมาะคุมสิงโต

ไรท์จวกสเวนไม่เหมาะคุมสิงโต

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 3 กันยายน 2548 17:01 น.

เอียน ไรท์ อดีตตำนานของอาร์เซนอล เชื่อ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ไม่เหมาะที่จะคุมทีมชาติอังกฤษ ชี้ขาดความกระตือรือร้นรวมทั้งจิตใจไม่เข้มแข็งพอที่จะนำสิงโตคำรามประสบความสำเร็จในรายการใหญ่

อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ออกมาแสดงความคิดเห็นก่อนที่สิงโตคำรามภายใต้การคุมทีมของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน จะลงทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับ เวลส์ ในคืนวันเสาร์ โดยมองว่ากุนซือชาวสวีเดนไม่มีความสามารถในการเร่งเร้านักเตะก่อนลงเล่นเกมสำคัญเลย

ไรท์ กล่าวว่า สเวน ไม่ใช่คนที่น่าหลงใหลเลย ถ้าเราผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศหรือรองก่อนรองชนะเลิศ แท็คติกจะสะท้อนทุกอย่างและคุณจำเป็นต้องหาคนที่มีจิตใจที่แน่แน่ว

สำหรับ อีริคส์สัน ตกอยู่ในความกดดันหลังทีมชาติอังกฤษพ่ายต่อเดนมาร์กเละเทะ 1-4 ในเกมอุ่นเครื่อง และมีรายงานว่าผู้เล่นหลายคนพยายามกดดันผู้จัดการทีมหัวเถิกให้เปลี่ยนแท็คติกในเกมที่จะเจอกับเวลส์

ซึ่ง ไรท์ เองมองว่ากุนซือสวีดิชคนนี้โอนอ่อนเกินไปที่จะเป็นผู้นำทัพสิงโตคำราม ผมหลงใหลฟุตบอลอังกฤษและอยากเห็นทีมชาติของเราทำได้ดีและคว้าแชมป์สักครั้งหนึ่ง กรีซ ชนะเลิศฟุตบอลยุโรปทั้งที่พวกเขามีทีมที่ไม่ดีเท่าเราเลย แต่พวกเขามีผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมที่มีอำนาจเหนือกว่านักเตะ

อดีตนักเตะของอาร์เซนอลกล่าวต่อว่า มีบางอย่างขาดหายไปในตัวของ สเวน เขาไม่ใช่คนที่ใช่ และสเวน ไม่ใช่คนที่ชวนหลงใหลแม้กระทั่งการเป็นผู้จัดการทีมชาติสวีเดนเอง แฟนบอลของอังกฤษต่างหวังว่าทีมจะประสบความสำเร็จบ้าง มันอาจจะประหลาดใจมากหากจะแต่งตั้งผมทำหน้าที่นี้แทน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์