บิ๊กแมตช์ มังกรแดงเปิดศึกฟัดสิงโตคำราม

"บิ๊กแมตช์" มังกรแดงเปิดศึกฟัดสิงโตคำราม

ไรอัน กิ๊กส์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 กันยายน 2548 15:57 น.

แม้ว่าช่วงสุดสัปดาห์นี้จะไม่มีเกมฟาดแข้งของลีกลูกหนังในยุโรป แต่โฟกัสก็ยังอยู่ที่เกมลูกหนังอยู่ดี โดยจะมีการฟาดแข้งในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรป ส่วนคู่ใหญ่ คู่โหดก็ไม่ใช่ทีมอื่นทีมไกลที่ไหน เมื่อบ้านพี่เมืองน้องต้องฟาดแข้งกันเอง ซึ่งเกมนี้ทีม มังกรแดง ทีมชาติเวลส์ จะเปิดบ้านต้อนรับทีม สิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ ที่สนามมิลเลเนียม สเตเดียม ในคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์ ของเวลา 21.00 น. ในวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2548

ซึ่งสถานการณ์ของทีมชาติเวลส์ ค่อนข้างหายห่วงสำหรับฟุตบอลโลกที่เยอรมัน คือหมดลุ้นแน่นอนแล้ว เมื่อมีเพียง 2 คะแนน จากการแข่งขัน 6 นัด รั้งตำแหน่งอันดับที่ 5 ในกลุ่มที่ 6 ของโซนยุโรป พร้อมกับพกสถิติย่ำแย่ ไม่ชนะใครเลย เสมอ 2 นัด และแพ้ไป 4 นัดด้วยกัน

ส่วนทีมเยือนสิงโตคำราม ยังคงมีคะแนนตามหลังโปแลนด์จ่าฝูงอยู่ 2 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด โดยมีอยู่ 16 คะแนน จากการแข่งขัน 6 นัด เก็บชัยชนะไปถึง 5 นัด และเสมออีก 1 นัด โดยยังไม่แพ้ทีมใดเลยในฟุตบอลโลกรอรบคัดเลือกโซนยุโรปของกลุ่มที่ 6

สำหรับสภาพความพร้อมของทีมเจ้าถิ่น เกมนี้คาดว่า เคร็ก เบลลามี่ ดาวยิงไฮสปีด จากแบล็คเบิร์น โรเวอร์ คงไม่พร้อมสำหรับเกมนี้แน่ เนื่องจากยังต้องรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆ ไม่มีปัญหา เมื่อผู้เล่นตัวหลักอย่าง ไรอัน กิ๊กส์, ไซม่อน เดวี่ส์ รวมถึง จอห์น ฮาร์ทสัน ต่างร้อมลงเล่นเกมบิ๊กแมตช์

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ฟิตทันสำหรับเกมนี้พอดี

ด้าน สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ จะขาดกำลังหลักไปหลายรายในเกมนี้ อาทิ แกรี่ เนวิลล์, เวย์น บริดจ์, เล็ดลี่ย์ คิง และ โซล แคมเบลล์ ที่ต่างได้รับบาดเจ็บกันหมด โดยในรายของ บริดจ์ และ แคมเบลล์ แม้จะหายจากอาการบาดเจ็บ แต่ก็ยังไม่ฟิตสำหรับเกมนี้แน่นอน นอกจากนี้ ปีเตอร์ เคร้าช์ หอกร่างโย่งก็อยู่ระหว่างเรียกความฟิต ส่วนในรายของ ไมเคิล โอเว่น ดาวยิงตัวใหม่ของ นิวคาสเซิล ก็ต้องติดโทษแบน หมดสิทธิ์เล่นในเกมนี้เช่นกัน ขณะที่มีข่าวดีว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด จะฟิตกลับมาเล่นในเกมนี้ได้ทันเวลาพอดี

ในส่วนของผลการเจอกันของทั้งสองทีมใน 5 เกมหลังสุดของศึกฟุตบอลโลก
วันที่ 9 ตุลาคม 2004 อังกฤษ ชนะ เวลส์ 2-0 ฟุตบอลโลก 2006 รอบคัดเลือก ที่อังกฤษ
วันที่ 24 มกราคม 1973 อังกฤษ เสมอ เวลส์ 1-1 ฟุตบอลโลก 1974 รอบคัดเลือก ที่อังกฤษ
วันที่ 15 พฤศจิกายน 1972 เวลส์ แพ้ อังกฤษ 0-1 ฟุตบอลดลก 1974 รอบคัดเลือก ที่เวลส์
วันที่ 10 ตุลาคม 1953 เวลส์ แพ้ อังกฤษ 1-4 ฟุตบอลโลก 1954 รอบคัดเลือก ที่เวลส์
วันที่ 15 ตุลาคม 1949 เวลส์ แพ้ อังกฤษ 1-4 ฟุตบอลโลก 1950 รอบคัดเลือก ที่เวลส์

แม้ว่าจะผลงานการเจอกันในเกมฟุตบอลโลกทีมเวลส์ จะทำผลงานได้ย่ำแย่กว่า อย่างไรก็ตาม เกมนี้ที่แม้ขุนพลมังกรแดงจะหมดลุ้นเข้ารอบไปแล้ว แต่ศักดิ์ศรีของศึกใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ คงทำให้พลพรรคสายเลือดเวลส์วิ่งสู้ฟัดกันเต็มสูบ โดยเฉพาะเกมการแข่งขันในบ้านแบบนี้ คงไม่เปิดโอกาสให้อังกฤษเล่นง่ายๆ เป็นแน่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เวลส์ (4-4-2) : พอล โจนส์, ร็อบ เอ็ดเวิร์ด, แดนนี่ แก็บบิดอน, โรเบิร์ต เพจ, เบน แธตเชอร์, ไซม่อน เดวี่ส์, คาร์ล เฟล็ทเชอร์, คาร์ล โรบินสัน, ไรอัน กิ๊กส์, จอห์น ฮาร์ทสัน และ โรเบิร์ต เอิร์นชอว์
อังกฤษ (4-5-1) : พอล โรบินสัน, ลุค ยัง, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, แอชลี่ย์ โคล, เดวิด เบ็คแฮม, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, โจ โคล และ เวย์น รูนี่ย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์