อีริคส์สันแบไต๋วางทัพสิงโตระบบ 4-5-1 คัดบอลโลก

อีริคส์สันแบไต๋วางทัพสิงโตระบบ 4-5-1 คัดบอลโลก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 กันยายน 2548 18:11 น.

สเวน-โกรัน อีริคส์สัน กุนซือ สิงโตคำราม อังกฤษ เตรียมปรับระบบการเล่นของทีมเป็น 4-5-1 ในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่จะพบกับ เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ ช่วงสัปดาห์ที่จะถึงนี้

หลังจากทีมชาติอังกฤษ บุกไปพ่าย โคนม เดนมาร์ก ในเกมอุ่นแข้งช่วงกลางเดือนก่อน สเวน-โกรัน อีริคส์สัน กุนซือชาวสวีดิช มีการปรับเปลี่ยนในส่วนของตัวผู้เล่นที่เรียกมาติดทัพสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกกับ เวลส์ ในสุดสัปดาห์นี้ และไอร์แลนด์เหนือ ช่วงกลางสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้แหล่งข่าวเมืองผู้ดี ออกโรงแย้น อีริคส์สัน มีความคิดที่จะเปลี่ยนระบบการเล่นของอังกฤษจาก 4-4-2 เป็น 4-5-1 อีก โดยจะขยับเอา เดวิด เบ็คแฮม ไปช่วยเกมแดนกลาง สตีเว่น เจอร์ราร์ด และแฟร้งค์ แลมพาร์ด พร้อมกับมอบหน้าที่ทางกราบให้แก่ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ และโจ โคล

ซึ่งในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ในนัดพบกับเวลส์ น่าจะใช้ เวย์น รูนี่ย์ เป็นตัวจริง เนื่องจาก ไมเคิล โอเว่น ติดโทษแบนส่วน เจอร์เมน เดโฟ คงต้องรอโอกาสอยู่ข้างสนามไปก่อน

ส่วนในตำแหน่งแบ็กขวา อีริคส์สัน ยังไม่เผยไต๋ว่าจะให้ใครลงเล่นหลังจาก แกรี่ เนวิลล์ ประสบปัญหาบาดเจ็บ ในรายของ เกล็น จอห์นสัน ก็ไม่ถูกดึงติดทีมชุดนี้ สำหรับปราการหลังตัวกลาง การถอนตัวของ จอห์น เทอร์รี่ ทำให้ เฮียเถิก เรียกตัว แซท ไนท์ ดาวรุ่งจากฟูแล่ม เข้ามาติดทีมแทน

สเวนส่อแววส่งยังเล่นแบ็กขวาสิงโตชนเวลส์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 กันยายน 2548 11:18 น.

สเวน-โกรัน อีริคส์สัน มีสิทธิส่ง ลุค ยัง กัปตันทีมชาร์ลตัน แอธเลติก ลงสนามยืนเป็นแบ็กขวาตัวจริงให้ สิงโตคำราม อังกฤษ ในเกมบุกเยือนเวลส์ ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก คืนวันเสาร์นี้

หลังจาก แกรี่ เนวิลล์ แบ็กขวาตัวจริง ประสบปัญหาบาดเจ็บที่โคนขาหนีบข้างขวาในการรับใช้ต้นสังกัด ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้มีผลกระทบมาถึงทีมชาติอังกฤษ ที่จะลงทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก สัปดาห์นี้ด้วย

โดยการซ้อมทีมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น สเวน-โกรัน อีริคส์สัน จัดให้ ลุค ยัง แบ็กขวาวัย 26 ปี ลงเล่นเป็นแบ็กขวาในชุดตัวจริงของอังกฤษ ซึ่งสื่อแดนผู้ดีเชื่อว่า ดาวเตะ ดาบอัศวิน ชาร์ลตัน ในพรีเมียร์ชิพ ส่อแววจะได้ลงสนามเพื่อทำการประกบ ปีกพ่อมด ไรอัน กิ๊กส์ ปีกซ้ายความหวังของทีมชาติเวลส์

ส่วนการคาดกันของบรรดาสื่อมวลชนในอังกฤษ ออกมาแย้มโผของกุนซือชาวสวีดิช ในระบบ 4-5-1 โดยผู้รักษาประตูจะเป็นหน้าที่ของ พอล โรบินสัน ในตำแหน่งกองหลังเรียงจากขวาไปซ้ายดังนี้ ลุค ยัง , เจมี่ คาร์ราเกอร์ , ริโอ เฟอร์ดินานด์ และแอชลี่ย์ โคล

ตำแหน่งกองกลางห้าคน เดวิด เบ็คแฮม กัปตันทีมจะหุบไปเล่นด้านในร่วมกับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด และสตีเว่น เจอร์ราร์ด ซึ่งกลับมาซ้อมกับเพื่อนๆ ได้แล้ว ส่วนทางกราบสองข้างมี ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ และโจ โคล คอยปั้นเกมให้ศูนย์หน้าตัวเป้าอย่าง เวย์น รูนี่ย์ คอยไล่ล่าตาข่าย

สำหรับ อังกฤษ ปัจจุบันรั้งรองจ่าฝูงกลุ่ม 6 ลงสนามไปแล้ว 6 นัด มีอยู่ 16 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง โปแลนด์ 2 แต้ม แต่สิงโตคำรามลงสนามน้อยกว่าหนึ่งนัด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์