ฟีฟ่าเตรียมใช้ บอลแสนรู้ ใน เวิลด์ คัพ 2006

ฟีฟ่าเตรียมใช้ "บอลแสนรู้" ใน เวิลด์ คัพ 2006

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 กันยายน 2548 11:31 น.

ฟีฟ่า เตรียมที่จะพิจารณานำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ช่วยในการตัดสินจังหวะที่บอลข้ามเส้นไปแล้วหรือยังในศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศ เยอรมัน หากการทดลองใช้ในศึกฟุตบอลชุดยู 17 ปีที่ เปรู ประสบความสำเร็จด้วยดี

ฟีฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ได้มีการประชุมกับทุกชาติไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเกี่ยวกับการนำ บอลแสนรู้ ที่จะมีการฝั่งไมโครชิพเอาไว้พร้อมทั้งติดเซนเซอร์ที่บริเวณมุมธงเมื่อทันทีที่ฟุตบอลข้ามเส้นไปแล้วก็จะส่งสัญญาณไปที่กรรมการทันที

แน่นอนว่าเราจะใช้เทคโนโลยีนี้ที่ เยอรมัน ถ้าหากการทดลองนั้นได้รับผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธาน ฟีฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ เผย

โดยการตัดสินใจจะมีขึ้นในช่วงเดือนตุลาคมนี้เนื่องจากศึกฟุตบอลยู 17 ปีจะเริ่มขึ้นในวันที่ 16 กันยายนนี้จนถึงวันที่ 2 ตุลาคมนี้และจะมี 32 แมตช์ในแต่ละภูมิประเทศที่แตกต่างกันออกไปและจะติดตั้งเทคโนโลยีนี้เอาไว้ที่สนามใดสนามหนึ่ง

การประชุมบอร์ดของทุกชาติมีขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วและจะประมวลระบบที่ เปรู เทคโนโลยีนี้คิดว่าดีพอ ฟุตบอลคือการเผชิญหน้าและต้องมีการผิดพลาด ถ้าหากเราใช้วิทยาศาสตร์เข้ามาช่วยก็อาจจะต้องสูญเสียเสน่ห์ไปบ้าง แบล็ตเตอร์ เผย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์