วรวีร์ไฟเขียว ร็อบสัน คุมทีมชาติไทย

นายวรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการทาบทาม ไบรอัน ร็อบสัน มาคุมทีมฟุตบอลไทยว่า คืบหน้าไปกว่า 90%

จากการที่ ปีเตอร์ รีด อดีตโค้ชทีมชาติไทย ได้ย้ายกลับไปยังอังกฤษเพื่อไปเป็นผู้ช่วยกุนซือทีม ช่างปั้นหม้อ สโต๊ก ซิตี จนทำให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต้องตามหากุนซือคนใหม่ เพื่อเข้ามาแทนที่ ปีเตอร์ รีด โดยคาดกันว่า
 
ตัวแทนนั้น จะเป็น ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกัปตันทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันนี้(17ก.ย.) ความคืบหน้าของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในการเจรจาดึงตัว ไบรอัน ร็อบสัน อดีตดาวดังเจ้าของฉายากัปตันกระดูกเหล็กของทีมชาติอังกฤษ และทีม “ปีศาจแดง”แมนฯยูไนเต็ด เข้ามาเป็นกุนซือใหญ่คนใหม่ของทีมชาติไทย แทนที่ กุนซือ ปีเตอร์ รีด ที่ยกเลิกสัญญาไปก่อนหน้านี้
โดย ร็อบ สันเพิ่งมีข่าวว่ากำลังถูกทาบทามให้ไปรับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ของสโมสร โอลิมเปียกอส ยอดทีมดังเจ้าของแชมป์บอลลีกกรีซ 5 สมัย

ล่าสุด “นายกยี” เผยกับผู้สื่อข่าวว่า
 
ข่าวจากต่างประเทศจะเผยว่ามีทีมไหนให้ความสนใจร็อบสันบ้างนั้นตนไม่ทราบ รู้แต่ว่าตอนนี้เราเจรจากับอดีตกัปตันสิงโตคำรามจนใกล้จะบรรลุข้อตกลงเต็มที แล้ว
จะบอกว่าโอกาสที่ร็อบสันจะมาเป็นเฮดโค้ชของทีมชาติไทยมีมากกว่า 90 เปอร์เซนต์ เหลือเพียงรายละเอียดเล็กๆน้อยๆในขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งร็อบสันจะบินมาไทย เพื่อมาคุยกับทางสมาคมฟุตบอลฯด้วยตัวเอง ในสัปดาห์หน้า คาดว่าไม่น่ามีปัญหาเราน่าจะเซ็นสัญญากับเขาได้ในเร็ววันนี้

ผมเคยคุยกับ มร.โจซิม ตัวแทนและที่ปรึกษาของสมาคมลูกหนังไทยที่อังกฤษ ซึ่งมีความใกล้ชิดกับ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนฯยูฯ ทำให้ได้ทราบว่าความจริงแล้ว เฟอร์กี้ เขาอยากดึง ร็อบโบ้ มาเป็นมือขวาในตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีม เพียงแต่ชื่อเสียง และศักดิ์ศรีของอดีกัปตันทีมปีศาจแดง เขาควรต้องเป็น ผจก.ทีมเบอร์ 1 มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นทีมสโมสร หรือในระดับทีมชาติก็ตาม นอกจากนี้เขายังสนับสนุนให้ร็อบสันมารับงานคุมทีมชาติไทย ซึ่งน่าจะเหมาะกับเจ้าตัวมากที่สุดแล้ว” นายกวรวีร์ กล่าว

ขณะเดียวกันสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า
 
ในส่วนของสโมสรโอลิมเปียกอส ที่มีข่าวว่าจะเป็นคู่แข่งแย่ง ไบรอัน ร็อบสัน ไปคุมทีมแทน เตมูร์ เคซบายา กุนซือชาวจอร์เจีย คนเดิมที่เพิ่งปลดพ้นเก้าอี้ไป ล่าสุดมีการยืนยันว่าตอนนี้ ยอดแชมป์จากกรีซได้ตัดสินใจดึง ซิโก้ อดีตซุปปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล และอดีตกุนซือใหญ่ทีมชาติญี่ปุ่น เข้ามาคุมทีมแทนเรียบร้อยแล้ว ทำให้ตัวเลือกของร็อบสันหมดไปและน่าจะตัดสินใจมารับงานคุมทีมชาติไทยตามที่ นายกสมาคมฟุตบอลฯได้ว่าไว้ในตอนต้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์