คาเปลโลรับทรัพย์55ล้าน น้ำจิ้มพาสิงโตไปบอลโลก

ฟาบิโอ คาเปลโล รับเงินโบนัส 55ล้านบาท จากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ในฐานะพาอังกฤษไปเตะบอลโลกรอบสุดท้าย ด้าน คาร์โล อันเชลอตติ บอก เก็บนักเตะเดิมให้ได้ สำคัญกว่าการซื้อมาเพิ่ม

วานนี้(11ก.ย.) มีการเปิดเผยกันว่า

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ
ได้รับโบนัสจากการพาทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้ายที่แอฟริการใต้ ได้สำเร็จ เป็นเงินราว 1 ล้านปอนด์(ประมาณ 55 ล้านบาท)

กุนซือหน้าหงิก เข้ารับงานคุมทีมสิงโตคำราม โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 4 ปี ตั้งแต่ปั 2008 และรับค่าจ้างปกติอยู่ปีละ 6 ล้านปอนด์(ประมาณ330ล้านบาท ) สามารถนำทีมชาติอังกฤษ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้สำเร็จ หลังจากเปิดบ้านถล่ม โครเอเชีย 5-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ส่วนนักเตะอังกฤษ ที่ได้ลงสนามช่วยทีมในรอบคัดเลือกทั้ง 8 นัด ที่ผ่านมา
 
เช่น เวย์น รูนีย์ แฟร้ง แลมพาร์ด และเดวิด เบคแฮม มีการเปิดเผยว่านักเตะเหล่านี้ จะได้รับโบนัสราว 250,000-300,000ปอนด์(ประมาณ14-16ล้านบาท) ต่อคน

ด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาลี ของ เชลซี รู้สึกประหลาดใจกับบทลงโทษของฟีฟ่า ที่มีต่อ เชลซี ในการห้ามซื้อนักเตะเพิ่มเข้าทีมจนถึงปี 2011 แต่จะมีการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬา และตัวเขาเองมั่นใจว่าจะต้องเป็นฝ่ายชนะคดีในชั้นอุทธรณ์อย่างแน่นอน

กุนซือไก่แจ้ กล่าว

"สถานการณ์ตอนนี้ผมไม่ห่วงเรื่องการซื้อนักเตะ เพราะเรามีผู้เล่นฝีเท้าดีมากมาย แต่ในอนาคตต้องรอดูกันต่อไป การต่อสัญญาระยะยาวกับผู้เล่นตัวหลักของทีมในช่วงที่ผ่านมาเป็นเรื่องสำคัญ กว่าบทลงโทษของฟีฟ่า เพราะนักเตะอย่างเทอร์รี, แลมพาร์ด, แอชลีย์ โคล และดร็อกบา จะอยู่กับทีมต่อไปอีกหลายปี"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์