แข้งสโลวีเนียยั้วะ รุมจวกรูนขี้พุ่ง



บรรดาแข้งทีมชาติสโลวีเนีย สุดเดือดเรียงหน้าจวก เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกจอมลุยของ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด นิสัยเสียจงใจพุ่งล้มเรียกจุดโทษ ในเกมอุ่นแข้งที่ขุนพล สิงโตคำราม อังกฤษ เปิดเวมบลีย์ เฉือนชนะ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


นักเตะทีมชาติสโลวีเนีย ออกมากล่าวหา เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จงใจพุ่งล้มเรียกจุดโทษ จนทำให้ขุนพล สิงโตคำราม ได้ประตูแรกในเกมอุ่นเครื่องที่ สโลวีเนีย ออกมาพ่ายแบบเฉียดฉิว 2-1 ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา
 

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 31 รูนี่ย์ถูก บอสต์ยัน เซซาร์ กองหลังสโลวีเนีย ดึงล้มลงในเขตโทษ แต่จากภาพช้าจะเห็นว่าต่างคนต่างดึงเสื้อกันอยู่ และดาวยิงร่างตันล้มง่ายเกินไป รวมทั้งยังไปย่ำใส่ข้อเท้าของคู่แข่งได้รับบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกไปอีกด้วย ทำให้บรรดานักเตะของทีมเยือนต่างแสดงอาการไม่พอใจอย่างมาก
 

อเล็กซานเดอร์ ราโดซาวิเยวิช กองกลางสโลวีเนีย กล่าวหลังจบเกมว่า ทุกคนรู้ดีว่าจังหวะนั้นมันไม่ใช่จุดโทษ มันเป็นราคาที่เราต้องจ่ายสำหรับการเป็นแค่ชาติเล็กๆ เราต่างเห็นว่ารูนี่ย์เข้าไปพัวพันกับกองหลังของเรา (เซซาร์) และยังเตะซ้ำเข้าไปด้วย ซึ่งเราก็ทำอะไรกับมันไม่ได้เลย แต่สิ่งที่แย่กว่านั้นคือเซซาร์ จะต้องพลาดการลงเล่นในเกมวันพุธนี้
 

ด้าน โรเบิร์ต โคเรน กัปตันทีมชาติสโลวีเนีย แสดงความเห็นทำนองเดียวกันว่า เราต้องดูภาพช้า แต่เราก็พูดคุยถึงจังหวะนี้ในห้องแต่งตัว และเราไม่เห็นว่ามันจะเป็นจุดโทษไปได้ ในสัปดาห์นี้มีการพูดถึงการพุ่งล้มกันมาก อย่างในกรณีของเอดูอาร์โด้ (กองหน้าโครเอเชียของอาร์เซน่อล) ผมคิดว่ารูนี่ย์ ล้มง่ายไปหน่อย และเราจะคอยดูว่าจะมีใครพูดอะไรในเรื่องนี้หรือไม่
 

ในขณะเดียวกัน สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางของ ลิเวอร์พูล ออกมาสนับสนุน เจอร์เมน เดโฟ กองหน้าฟอร์มแรงจากท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ผู้ทำประตูที่ 2 ให้อังกฤษ ในเกมนี้ ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมกับ โครเอเชีย ในศึกเวิลด์ คัพ 2010 รอบคัดเลือก วันพุธนี้
 

เจอร์เมน กำลังฮอตมาก ตลอดสัปดาห์ในการฝึกซ้อมเขาดูเฉียบคม และอันตรายมาก เขาได้ทำให้ผู้จัดการทีมของเราต้องคิดอะไรบางอย่าง ตอนนี้ในทีมของเรามีการแย่งตำแหน่งกันอย่างจริงจัง และมันก็เป็นเรื่องสำคัญ เราจะไม่มีทีมที่ดีได้เลย หากเราไม่มีนักเตะที่ดี คุณต้องการนักเตะบนม้านั่งสำรองที่ดีพอสำหรับการผลักดันให้นักเตะ 11 ตัวจริงโชว์ฟอร์มให้ดี ซึ่งเรากำลังเป็นแบบนั้น
 

ขุนพล ทรี ไลอ้อนส์ ต้องการชัยชนะอีกเพียงนัดเดียว สำหรับการผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลก 2010 โดยดาวดัง หงส์แดง เชื่อว่าทีมกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดีก่อนเกมนัดสำคัญ ทุกคนรู้ว่าการมารวมทีมกันครั้งนี้มันเป็นการเตรียมตัวสำหรับเกมวันพุธ แต่มันก็สำคัญที่เราได้ชัยชนะมา มันเป็นบททดสอบที่ดีมากสำหรับเกมนัดหน้า สำหรับเรื่องลูกโทษนั้น เวย์น คิดว่าเสื้อของเขาถูกดึง ผมถามเขาตรงๆว่ามีการสัมผัสตัวกันหรือไม่ เขาตอบว่าเขาโดนดึงจากด้านหลัง
 

ผมมั่นใจว่าในเกมวันพุธนี้เราจะเจอกับงานที่ยากกว่าเดิมมาก และเราก็ต้องยกระดับเกมของเราขึ้นมาให้ได้ แต่เราก็หวังว่าจะได้ชัยชนะ เพื่อนำเราเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก เราจะมีแรงกระตุ้นจากการที่เราโดนโครเอเชีย เขี่ยตกรอบคัดเลือกยูโร 2008 ซึ่งพวกเราหลายคนยังคงเจ็บปวดกับวันนั้นอยู่ เรามั่นใจว่าเราสามารถเอาชนะได้ในครั้งนี้ แต่เราก็ต้องเคารพพวกเขาด้วย ผมมั่นใจว่าเราพร้อมแล้ว ห้องเครื่องจอมลุย ระบุ

                                            ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์