เบ็คแฮมเชื่อ ทัพสิงโต มีลุ้นคว้าแชมป์โลก 2010

เดวิด แบคแฮม เชื่อ ด้วยผู้เล่นอังกฤษชุดนี้ บวกกับผีมือการคุมทีมที่สุดยอดของ ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือชาวอิตาลี จะทำให้ทีมชาติอังกฤษ มีโอกาสดีที่จะผงาดคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 2 ได้ ที่แอฟริกาใต้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(3ก.ย.)
 
เดวิด เบ็คแฮม ปีกเท้าชั่งทองของทีม แอลเอ แกแล็กซี
เชื่อว่า ทีมชาติอังกฤษ สามารถก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์โลกที่แอฟริกาได้ ภายใต้การคุมทีมของ กุนซือหน้าหงิก อย่าง ฟาบิโอ คาเปลโล

ทัพอังกฤษ ใกล้ที่จะได้ไปโชว์เพลงแข้งในรอบสุดท้ายเฟุตบอลโลกเต็มที หากเอาชนะ โครเอเชียได้ในกลางสัปดาห์หน้า แต่ในสุดสัปดาห์นี้ คาเปลโล ต้องนำลูกทีมลงอุ่นเครื่องกับ ลัตเวีย ในถิ่น เวมบลี ของตัวเองก่อน
ซึ่งโครเอเชีย เคยทำแสบไว้กับอังกฤษมาแล้ว เมื่อครั้งที่ยัดเยียดความปราชัยให้กับอังกฤษเมื่อสมัยที่ สตีฟ แมคคราเรน เป็นกุนซืออยู่ จนส่งผลให้ อังกฤษ ชวดเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ยูโร 2008 ที่ผ่านมา

อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษรายนี้ ได้กล่าวชื่นชม และมั่นใจในตัวของกุนซือชาวอิตาเลียนรายนี้ ที่มีโอกาสพาอังกฤษก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์โลกสมันที่ 2 ได้ที่แอฟริกาใต้

เบ็คแฮม กล่าว

"เขาได้เป็นคนที่มาเปลี่ยนแปลงทัศนคติภายในทีมชาติอังกฤษใหม่ มันดูจะได้ผล เมื่อมีการปลุกใจลูกทีมทุกครั้ง เมื่ออยู่ในช่วงพัครึ่งของเกม ซึ่งจะย้ำอยู่เสมอว่า ทีมเรายังไม่ชนะ  คำพูดเหล่านี้ ได้สร้างความมั่นใจให้กับนักเตะเพิ่มขึ้นอย่างมาก"

เบ็คแฮม กล่าวต่อ
 
"เรามีโอกาสมากที่จะประสบความสำเร็จที่แอฟริกาใต้ หากพวกเราสามารถโชว์ฟอร์มไดเหมือนรอบคัดเลือกที่ผ่านมา บางครั้งพวกเราอาจจะต้องอาศัยโชคบ้าง แต่ส่วนสำคัญที่สุด คือ การที่ผู้เล่นในทีม สามารถแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาให้ได้มากที่สุด"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์