ผู้นำอิสลามอิตาลีตอกมูรินโญวิจารณ์ถือศีล

โมฮาเหม็ด นูร์ ดาชาน ประธานสหภาพชุมชนและองค์กรอิสลามในอิตาลี ตำหนิ โชเซ มูรินโญ กุนซือจอมอหังการ์ของอินเตอร์ มิลาน ที่กล่าวพาดพิงถึงการถือศีลอด กรณีวิจารณ์ว่าซุลลีย์ มุนตารี มิดฟิลด์ทีมชาติกานาของทีมฟอร์มแย่เพราะถือศีลอด

ปัญหาดั้งกล่าวนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา

ที่งูใหญ่ เสมอกับ บารี 1-1 ซึ่งมุนตารี ถูกเปลี่ยนตัวออกหลังเริ่มเกมได้พียง 30 นาที และเป็นที่มาของคำวิจารณ์ที่พาดพิงการถือศีลอดของชาวมุสลิม ที่มูรินโญ ระบุว่า
ฟอร์มของดาวเตะกานาแย่ลง ไม่ได้อยู่ในมาตรฐานของตัวเองเพราะการถือศีลอด ที่ทำให้ร่างกายขาดพลังงานจากการอดอาหาร พร้อมทั้ง ยืนยันว่าหากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ก็จะดร็อปไปเป็นตัวสำรองในเกมสุดสัปดาห์นี้อีก

โมฮาเหม็ด นูร์ ดาชาน ตอบโต้ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสว่า

มูรินโญ ควรพูดให้น้อยลงกว่านี้ ผู้เล่นชาวมุสลิมที่ถือศีลอดไม่ได้อ่อนแอลงเลย เนื่องจากสถาบันเวชศาสตร์การกีฬา ระบุว่าความมั่นคงด้านจิตใจและจิตวิทยามีส่วนช่วยให้เกิดแรงขับเคลื่อนพิเศษในการลงสนาม

สำหรับเกมสุดสัปดาห์นี้ของอินเตอร์ จะทำศึกดาร์บี้แมตช์ กับเอซี มิลาน

ซึ่งจะเตะเวลา 20.45 น. ตามเวลาในอิตาลี แต่นักเตะมุสลิมที่ถือศีลอดจะรับประทานอาหารได้หลังพระอาทิตย์ตกดินเวลา 20.00 น. ซึ่งทำให้ มุนตารี ไม่สามารถรับประทานอาหารเพิ่มพลังงานก่อนเกมดังกล่าวได้ทันก่อนลงสนาม

นอกเหนือจากมุนตารี แล้ว นักเตะดังในเซเรีย อา อีกหลายคน ก็ถือศีลอด ด้วย อาทิ อับเดลกาแดร์ เกซซาล ศูนย์หน้าแอลจีเรียของ เซียนา, ก็อคฮาน อินเลอร์ มิดฟิลด์ชาวสวิสของ อูดิเนเซ ที่เป็นชาวมุสลิมจากกการมีเชื้อสายตุรกี และ ฮุสซีน คาร์ยา กองกลางชาวโมร็อกโกของ เจนัว เป็นต้น


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์