ดุงก้าเรียกอาเดรียโน่ช่วยแซมบ้าคัดบอลโลก

ดุงก้าเรียกอาเดรียโน่ช่วยแซมบ้าคัดบอลโลก

คาร์ลอส ดุงก้า โค้ชทีมชาติบราซิล มอบโอกาสแก้ตัวให้ อาเดรียโน่ หัวหอกฟลาเมงโก้ พิสูจน์ตัวเอง เมื่อมีชื่อเป็น 1 ในขุนพลทีม เซเลเซา ชุดทำศึกคัดบอลโลก สองนัดสำคัญ กับ อาร์เจนตินา และ ชิลี ต้นเดือน ก.ย. นี้ หลังยิงสลุต 10 ลูกในเกมลีกเมืองกาแฟ


 


คาร์ลอส ดุงก้า โค้ชทีมชาติบราซิล ทำเซอร์ไพรส์เล็กๆ ด้วยการเรียกตัว อาเดรียโน่ หัวหอกปัญหาเยอะ ของ ฟลาเมงโก้ ทีมดังเมืองกาแฟ กลับมาช่วยทีม เซเลเซา ทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ที่จะพบศึกหนักกับ อาร์เจนตินา ที่ โรซาริโอ วันที่ 5 กันยายน ตามด้วยเล่นใน ซัลวาดอร์ ต้อนรับการมาเยือนของ
 ชิลี อีก 4 วันถัดมา
 

ดุงก้า ไม่เรียก อาเดรียโน่ มาใช้งานตั้งแต่เขาไม่ยอมกลับไปรายงานตัวกับ อินเตอร์ มิลาน ด้วยเหตุผลไม่มีความสุข หลังบินมาเก็บตัวทีมชาติ ในเกมพบกับ เปรู เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา โดยเกมสุดท้ายที่ อาเดรียโน่ ลงสนามให้ทีมแซมบ้า เกิดขึ้นในเดือน ก.พ. แมตช์ต้อน อิตาลี 2-0 ขณะที่ คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ เขาหลุดโผ 
 

ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีวันดีคืน ตอนนี้กดไป 10 ลูก นำเป็นดาวซัลโวลีกแซมบ้า ทำให้ ดุงก้า ต้องเรียกตัวในที่สุด โดยอธิบายว่า อาเดรียโน่ กลับมีความสุขในการเล่นฟุตบอลอีกครั้ง เขาเคยมีปัญหาบ้างในระดับสโมสร แต่เขาคืนฟอร์มแล้ว เขาเล่นดีมากกับ ฟลาเมงโก้ และเขาจะได้โอกาสพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งกับทีมชาติ  
  

อาเดรียโน่ ต้องแย่งตำแหน่งกับ หลุยส์ ฟาเบียโน่ หัวหอกเซบีย่า ที่ยิง 17 ลูกจากเกมทีมชาติ 20 นัด ขณะที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ ดุงก้า ยังเน้นทีมชุดคว้าแชมป์คอนเฟดฯ 3 สมัยติด เพิ่มหน้าใหม่ 2 คนคือ ฟิลิเป้ แบ๊กซ้ายจาก เดปอร์ติโบ ลา กอรุนย่า ใน สเปน และ ลูคัส เลว่า จาก ลิเวอร์พูล ที่มาแทน คเลแบร์สัน ที่บาดเจ็บหัวไหล่จากเกมอุ่นเครื่องชนะ เอสโตเนีย 1-0 หมายความว่ายังไม่มีที่ว่างให้ โรนัลดินโญ่ เหยินน้อยจาก เอซี มิลาน รวมถึง โรนัลโด้ ดาวยิงตัวเก๋าของ โครินเธียนส์ ที่อยู่ระหว่างฟื้นตัวจากอาการเจ็บมือหัก
 

ทั้งนี้ สถานการณ์ในรอบคัดเลือก โซนอเมริกา หลังทุกทีมลงเล่น 14 นัด เป็น บราซิล ที่นำจ่าฝูง มี 27 แต้ม มากกว่า ชิลี 1 แต้ม และมากกว่า ปารากวัย 3 แต้ม ส่วนที่ 4 คือ อาร์เจนตินา ของ ดีเอโก้ มาราโดน่า มีแค่ 22 คะแนน โดย 4 ทีมแรกจะได้สิทธิไปเล่นรอบสุดท้าย ที่ แอฟริกาใต้ แบบอัตโนมัติ ส่วนทีมอันดับที่ 5 ต้องเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 4 โซนคอนคาเคฟ    
 

รายชื่อนักเตะทีมชาติบราซิล ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ พบกับ อาร์เจนตินา และ ชิลี



ผู้รักษาประตู - ชูลิโอ เซซ่าร์ (อินเตอร์ มิลาน), วิคเตอร์ (เกรมิโอ) 



กองหลัง - ไมค่อน (อินเตอร์ มิลาน), ดาเนี่ยล อัลเวส (บาร์เซโลน่า), อันเดร ซานโตส (เฟเนร์บาห์เช่), ฟิลิเป้ (เดปอร์ติโบ ลา กอรุนย่า), ลูซิโอ (อินเตอร์ มิลาน), มิรานด้า (เซา เปาโล), ฮวน (โรม่า), ลุยเซา (เบนฟิก้า)   



กองกลาง - เอลาโน่ (กาลาตาซาราย), ชูลิโอ บาปติสต้า (โรม่า), กาก้า (เรอัล มาดริด), จิลแบร์โต้ ซิลวา (พานาธิไนกอส), โฆซูเอ (โวล์ฟสบวร์ก), เฟลิเป้ เมโล่ (ยูเวนตุส), ลูคัส (ลิเวอร์พูล), รามิเรส (ครูเซโร่)  



กองหน้า - หลุยส์ ฟาเบียโน่ (เซบีย่า), อาเดรียโน่ (ฟลาเมงโก้), โรบินโญ่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), นิลมาร์ (บียาร์เรอัล)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์