บินไม่ขึ้น

ไม่บ่อยนะครับที่ ลิเวอร์พูล จะออกสตาร์ตแบบไม่มีคะแนนซักแต้ม แต่เกมที่แพ้ สเปอร์ส ก็ต้องยอมรับแหละว่าหงส์แดงเป็นรอง แพ้ไปก็ไม่แปลก

ทีมของ ราฟา เบนิเตซ มีปัญหาอย่างที่คาดกันไว้คือ แดนกลางเก็บบอลไม่อยู่ ขาดตัวพักบอลครองบอลแทน ซาบี้ อลองโซ่ ลิเวอร์พูลในเกมนี้จึงแทบจะเล่นในเกมของตัวเองไม่ได้ จ่ายกัน 3-4 จังหวะก็ถูกตัดไปกินหมด

สภาพความฟิตนักเตะหงส์แดงไม่มีปัญหา แต่วิ่งแล้วไม่เจอบอลแบบนี้มันก็ไร้ค่า เสียแรงเปล่า ความเหนือชั้นของ เฟร์นานโด ตอร์เรส สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ก็จะหมดความหมายไปด้วย

ราฟาต้องแก้ปัญหาด่วน ถ้ามิดฟิลด์เล่นไม่ออก เกมบุกก็ล่ม อย่าว่าแต่คู่แข่งอย่างสเปอร์ส แม้กระทั่งเจอทีมเล็กแบบ วีแกน ฟูแล่ม หรือ สโต๊ก ที่รับเหนียวๆ ลิเวอร์พูลก็จะเหนื่อยใจพอกัน

เดี๋ยวนี้พวกทีมรองในพรีเมียร์ลีกมีกลยุทธ์มาสู้กับทีมใหญ่หลากหลายขึ้นเยอะ อย่าง ฮัลล์ ที่แพ้ เชลซี ในช่วงทดเวลาก็เล่นได้น่าประทับใจ ตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่นแถมนิ่งเหลือเชื่อ ถ้าบิ๊กโฟร์ทีมไหนเกิดเล่นต่ำกว่ามาตรฐานหรือฟอร์มตกขึ้นมาก็มีสิทธิเสียแต้มได้ทั้งนั้น

เท่าที่เห็นจากนัดแรก ลิเวอร์พูลยังต้องปรับแดนกลาง แมนฯยู สปีดการเล่นตกลงไป ไม่เร็ววูบวาบ ไม่เฉียบขาดเหมือนเดิม เชลซีเกมรับยังรั่วๆ การประกบคุมพื้นที่ผิดพลาดหลายหน

จะมีที่ประทับใจก็คือ อาร์เซน่อล ซึ่งบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน หน้าแหกคาบ้านถึง 6-1

ผมว่าทีมปืนใหญ่เล่นแบบไม่กดดันเพราะปีนี้ความคาดหวังน้อย นักเตะไม่เครียดแล้วพอจังหวะมันได้ก็เลยกระหน่ำซะหมดแม็กอย่างที่เห็น

แต่ถามว่าทึ่งไหม ก็ไม่เท่าไหร่ รู้กันอยู่ว่าบอลอาร์เซน่อลแต่ละนัดก็มีโอกาสยิงประตูเยอะอย่างนี้ ขึ้นอยู่กับความคมว่า วันไหนผีเข้า, วันไหนผีออก ถ้าเป็นอย่างแรกขึ้นมา ผลที่ได้ก็เหมือนเกมเคี้ยวทอฟฟี่นั่นแหละ

ทีมปืนใหญ่เริ่มต้นเปรี้ยงปร้าง แต่ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็รู้ดีว่ายังวัดอะไรไม่ได้และเป็นแค่เกม 3 แต้มนัดหนึ่งเท่านั้น

อย่าเพิ่งตัดสินอะไรตอนนี้ เอาแค่หนุกๆ เรียกน้ำย่อยไปก่อน ให้เวลาบางทีมแต่งตัวอีกหน่อยดีกว่าครับ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์