รูนีย์ มั่นใจ โอเวน มีสิทธิ์คืนทีมชาติ

เวย์น รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษจากแมนฯยู มั่นใจไมเคิล โอเวน เพื่อนร่วมทีมจะกลับมาติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง แม้จะหลุดโผไปอีกครั้งในเกมอุ่นเครื่องกับฮอลแลนด์วันพุธนี้ก็ตาม ขณะที่ฟาบิโอ คาเปลโล เตือนเดวิด เบคแคม ต้องกลับมาค้าแข้งในยุโรปในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะเดือน ม.ค. ...

วานนี้ (10 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน
 
หลังจากฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีม “สิงโตคำราม” อังกฤษ ประกาศรายชื่อนักเตะชุดไปเยือนฮอลแลนด์ที่อัมสเตอร์ดัม ในเกมอุ่นเครื่องวันพุธนี้
โดยไม่มีชื่อของไมเคิล โอเวน อีกครั้ง ซึ่งคาเปลโลยืนยันว่าเขายังให้โอกาสโอเวนเสมอ แต่ต้องพิสูจน์ผลงานตัวเองในสนามกับแมนฯยูนั้น

ล่าสุดเวย์น รูนีย์ เพื่อนร่วมทีมปิศาจแดงของโอเวนที่เคยเล่นคู่กันมาในทีมชาติอังกฤษกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า
 
โอเวนจะกลับมาติดทีมชาติอย่างแน่นอน “
การเลือกนักเตะเป็นหน้าที่ของผู้จัดการทีม แต่เท่าที่เห็นในช่วงอุ่นเครื่อง โอเวนเฉียบคมมาก ถ้าเขายังรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ไว้ได้ต่อไป รับรองว่าอีกไม่นานก็จะมีชื่อในทีมชาติอีกครั้ง”

ส่วนเกมอุ่นเครื่องกับฮอลแลนด์นั้น รูนีย์เผยว่า

เขารู้สึกแปลกๆที่มีคิวแข่งทีมชาติก่อนเปิดฤดูกาล แต่ก็ยังดีกว่าไปเตะระหว่างซีซั่น “นัดนี้เป็นเกมที่หนักแน่ เพราะฮอลแลนด์กำลังฟอร์มสด ผ่านเข้ารอบสุดท้ายบอลโลกไปแล้วด้วย แต่เราก็ต้องการเรียกความสมดุลของทีมจากฤดูกาลที่แล้วกลับคืนมา หวังว่าจะทำผลงานได้ดีที่ฮอลแลนด์” รูนีย์กล่าวหลังจากอังกฤษไม่เคยบุกไปชนะอัศวินสีส้มมาตั้งแต่ปี 1969

ขณะเดียวกันคาเปลโลออกโรงเตือนเดวิด เบคแคม มิดฟิลด์เท้าชั่งทองของแอลเอ แกแล็กซี ว่า

ควรจะกลับมาค้าแข้งในยุโรปเมื่อเมเจอร์ลีกปิดฤดูกาลในเดือน พ.ย. “เบคแคมรู้ดีว่าถ้าเขาไม่กลับมาเล่นในลีกใหญ่ๆของยุโรป เขาจะหมดสิทธิ์ไปบอลโลกกับอังกฤษแน่” คาเปลโลกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์