บิ๊กแม็คทิ้งวัลคอตต์ แอชตัน-เดโฟได้เกิด

คม-ชัด-ลึก

สกายทีวี สื่อเมืองผู้ดี ฟันธงว่า สตีฟ แม็คคลาเรน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ คนใหม่ จะเรียกตัว ดีน แอชตัน หัวหอก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เข้าสู่ทีม ในการทำหน้าที่หนแรก สำหรับเกมอุ่นแข้งกับ กรีซ แชมป์ ยูโร 2004 กลางดึกวันพุธที่ 16 สิงหาคม

ส่งผลให้ แอชตัน จะติดทัพ ทรีไลออนส์ เป็นหนแรกในชีวิต หลังจากถูกเมินจาก สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือ คนก่อน ที่ตัดชื่อดาวยิงวัย 23 ปีผู้นี้ออกจากชุดฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย ทั้งที่ แอชตัน กำลังมีผลงานโดดเด่นกับ ขุนค้อน ตั้งแต่ถูกซื้อมาจาก นอริช ซิตี้ ทีมในลีก แชมเปี้ยนชิพ ด้วยราคา 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 490 ล้านบาท) เมื่อช่วงขึ้นปีใหม่ และถือเป็นแรงสำคัญที่ทำให้ เวสต์แฮม เข้ารอบชิงชนะเลิศถ้วยเอฟเอ คัพ ก่อนพ่ายดวลจุดโทษ ลิเวอร์พูล

สำหรับ แอชตัน จะเข้ามาแทนที่ ธีโอ วัลคอตต์ ดาวยิงวัย 17 ปี ที่แม้จะได้ไป เยอรมนี 2006 แต่ไม่ถูกใช้งานแม้แต่เกมเดียว แถม แม็คคลาเรน ยังบอกว่าให้กองหน้าดาวรุ่งจาก อาร์เซนอล ที่ยังไม่เคยเล่นในลีกสูงสุดแม้แต่เกมเดียว ไปแจ้งเกิดจากต้นสังกัดให้ได้ก่อน แถมถ้าแจ้งเกิดได้แล้ว ก็ต้องไต่เต้าจากทีมชาติ ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ให้ได้ก่อน ค่อยหวังเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ สิงโตคำราม ชุดใหญ่ เพราะโอกาสปาฏิหาริย์ชนิดถูก อีริคส์สัน เรียกตัว ไม่น่าจะเกิดขึ้นอีก

ขณะที่ เจอร์เมน เดโฟ ดาวยิงผู้อกหักไม่ได้ไปเมืองเบียร์อีกราย จะกลับเข้ามาสู่ทีมชุดนี้เช่นเดียวกัน เนื่องจาก ไมเคิล โอเว่น จาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยังไม่หายเจ็บ ส่วนโควตาผู้เล่นตำแหน่งกองหน้าอีก 2 ราย ยังคงเป็น เวย์น รูนีย์ จาก แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ปีเตอร์ เคราช์ ของ ลิเวอร์พูล เช่นเดิม

บิ๊กแม็คแบไต๋ ได้ตัวกัปตันใหม่ สุดสัปดาห์รู้กัน

บิ๊กแม็ค สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือ สิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ แบไต๋ ได้ตัวกัปตันทีมคนใหม่เรียบร้อยแล้ว แต่ขอประกาศให้เพื่อนร่วมทีมทราบทั่วกันในสุดสัปดาห์ เพื่อเตรียมตัวอุ่นแข้งกับ กรีซ ที่จะเป็นเกมแรกของทั้ง แม็คคลาเรน ในฐานะกุนซือ และตัวกัปตันทีมคนใหม่ หลังหมดยุคของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน กับ เดวิด เบ็คแฮม

สตีฟ แม็คคลาเรน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ คนใหม่ เปิดใจว่า เขาเลือกกัปตันทีมคนใหม่แทนที่ เดวิด เบ็คแฮม กองกลางรีล มาดริด รองแชมป์สแปนิช ลาลีกา ที่ขอสละตำแหน่งดังกล่าว หลังตกรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2006 ได้แล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในขณะนี้ เพราะต้องการแจ้งให้ทุกคนทราบอย่างเป็นทางการในสุดสัปดาห์ พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ

ผมตัดสินใจเลือกในใจไว้แล้ว และพวกคุณจะได้รู้กันในสุดสัปดาห์ ต้องยอมรับตามตรงว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก เพราะว่าผมมีตัวเลือกที่สามารถทำหน้าที่กัปตันได้หลายคน แต่คนที่ผมต้องการและจะมอบปลอกแขนกัปตันให้ ต้องมีคุณสมบัติเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนาม เป็นผู้สื่อสารที่ดี และเป็นใครบางคนที่ได้รับการเคารพจากนักเตะทุกคนในทีม แม็คคลาเรน กล่าว

อย่างไรก็ตาม เป็นที่คาดว่า กัปตัน สิงโตคำราม คนใหม่ น่าจะเป็นคนใดคนหนึ่งระหว่าง จอห์น เทอร์รี เซ็นเตอร์แบ็คกัปตันทีมเชลซี แชมป์พรีเมียร์ชิพ หรือ สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมลิเวอร์พูล แชมป์ถ้วยเอฟเอ คัพ โดยเฉพาะ สตีวี่ จี เคยกล่าวว่า พร้อมเสมอหาก แม็คคลาเรน จะเลือก

ขณะนี้ แม็คคลาเรน เดินทางไปฮอลแลนด์ เพื่อชม แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์ถ้วยคาร์ลิ่ง คัพ ลงเตะในศึก อัมสเตอร์ดัม 2006 ทัวร์นาเม้นท์อุ่นแข้งก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขันใหม่ เพื่อดูนักเตะบางรายก่อนประกาศรายชื่อลูกทีมเป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมลงสนามในเกมอุ่นแข้งกับ กรีซ แชมป์ ยูโร 2004 กลางดึกวันพุธที่ 16 สิงหาคม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์