เชียเรอร์ตอบปัด ผู้ช่วยโค้ชสิงโต

คม-ชัด-ลึก

ฮอตช็อต อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกและกัปตันทีมชาติอังกฤษ ตอบปฏิเสธเข้ามารับหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติอังกฤษ ชุดเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลยูโร 2008 ร่วมกับ สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือคนใหม่แล้ว เนื่องจากกำลังจะต่อสัญญากับ บีบีซี สถานีข่าวยักษ์ใหญ่แห่งเมืองผู้ดี

(31ก.ค.)ประกาศแขวนสตั๊ดตั้งแต่จบฤดูกาลเมื่อเดือนพฤษภาคม สำหรับ ฮอตช็อต อลัน เชียเรอร์ หัวหอกและกัปตันทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พร้อมกับมีข่าวว่าได้รับการทาบทามให้เข้าไปรับหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติอังกฤษกับ สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือคนใหม่ ที่จะเริ่มงานแรกในเดือนสิงหาคมนี้

ล่าสุด มีรายงานว่า เชียเรอร์ ในวัย 35 ปี ซึ่งติดทีมชาติอังกฤษมา 63 นัด ตอบปฏิเสธรับงานดังกล่าว หลังจากมีแนวโน้มว่าจะต่อสัญญากับบริษัท บริติช บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น มากกว่าจะไปเป็นผู้ช่วย แม็คคลาเรน โดยอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษซึ่งรับหน้าที่ผู้บรรยายพิเศษให้สถานีวิทยุบีบีซีแห่งอังกฤษในช่วงฟุตบอลโลก 2006 กล่าวว่า

ผมยอมรับว่าผมรู้สึกดีใจที่ สตีฟ โทรศัพท์มาหาผม ก่อนที่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายจะเริ่มขึ้น พร้อมกับพูดว่าอยากจะให้ผมไปทำงานร่วมกับเขาให้ทีมชาติ ร่วมกับ เทอร์รี เวนาเบิ้ลส์ หลังจากนั้นผมก็พบกับเขาทันทีที่เดินทางกลับถึงประเทศอังกฤษเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจจากศึกฟุตบอลโลก และเมื่อได้เห็นแผนงานและแนวความคิดของเขา ก็ยิ่งทำให้ผมรู้สึกประทับใจมาก เพียงแต่ว่าผมดันไปคุยกับบีบีซีไว้แล้วว่า ผมจะต่อสัญญากับบีบีซี ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้ผมไม่อยากเสียคำพูด เชียเรอร์ ซึ่งรับหน้าที่กัปตันทีมอังกฤษ 34 ครั้ง กล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้ เชียเรอร์ จะตอบรับงานประจำกับบีบีซี แต่ก็ได้ตอบแบ่งรับแบ่งสู้ว่า เขาพร้อมจะช่วยงาน แม็คคลาเรน แบบพาร์ทไทม์

ตอนนี้ผมใช้เวลาทั้งหมดกับครอบครัวซึ่งรู้สึกมีความสุขมาก และแม้ผมจะทำงานประจำกับบีบีซี แต่หาก สตีฟ ต้องการให้ผมไปช่วย ผมก็พร้อมจะไปเสมอ แต่คงต้องไปแบบไม่เป็นทางการ ซึ่งในส่วนตัวผมค่อนข้างมั่นใจว่า สตีฟ จะทำทีมอังกฤษได้ดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์