เอกราช เก่งทุกทาง โอเว่น...บ้าไหม?

โอเว่น...บ้าไหม?

 

คอลัมน์ คุยนอกจอ

โดย เอกราช เก่งทุกทาง


ในวงการฟุตบอลไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ เรื่องที่ **ไมเคิล โอเว่น** ย้ายมาอยู่ **แมนฯยูไนเต็ด** จึงไม่ถึงขั้นช็อคซีนีม่า แค่บ้าพอท้วมๆ เท่านั้นแหละ

บ้าเพราะใครๆ ก็คิดไม่ถึงว่า **เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน** จะสนใจโอเว่นที่เหมือนของมีตำหนิ บ้าเพราะตัวโอเว่นเองถูกมองว่าเป็นคนของ **ลิเวอร์พูล** ตลอดกาล ทำไมดันย้ายมาทีมคู่ปรับอย่างแมนฯยู

เรื่องบ้าๆ แบบนี้ นานๆ จะเกิดขึ้นที และถ้ามองดีๆ คนที่คิดว่ามันบ้าก็คือ คนดูวงนอกอย่างเราๆ ซึ่งอาจจะเห็นคนละมุมกับทั้งสองฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยตรงเลยก็ได้

ผมเองอาจจะคิดว่าเรื่องนี้บ้าบอแต่บรมกุนซือระดับเซอร์อเล็กซ์ก็ไม่น่าทำอะไรซี้ซั้ว เขาต้องรู้จักโอเว่นมากพอ รวมทั้งวางแผนไว้แล้วว่าจะใช้งานยังไงในฤดูกาลหน้า

แมนฯยูไนเต็ดเสี่ยงแค่ไหน? จริงๆ แล้วมันก็ไม่เท่าไหร่ ค่าตัวไม่ต้องจ่าย ค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 5 หมื่นปอนด์ ก็จิ๊บจ๊อยชะมัด

ที่สำคัญ เซอร์อเล็กซ์อาจไม่ได้วางโอเว่นเป็นตัวหลัก แค่เอามาสแตนบายด์เป็นแบ๊คอัพของ **ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ, เวย์น รูนี่ย์** และเลือกใช้เฉพาะบางเกม บางสถานการณ์ที่เหมาะสมเท่านั้น

ไมเคิล โอเว่น ในวัย 29 ปี แตกต่างจากโอเว่นเมื่อ 3-4 ปีก่อน จะให้ลงเตะด้วยสภาพท็อปฟิต ปีละ 30 นัดคงไม่ไหว แต่ถ้าลงบ้าง พักบ้าง รู้จักใช้อย่างทะนุถนอมก็ยังน่าจะทำอะไรได้พอสมควร

ถ้าคิดแบบนี้ก็โอเค แมนฯยูคงไม่ทำเงินหายหรอก เอาโอเว่นมาเผื่อไว้ ซื้อเวลารอหาตัวใหม่ที่เป็นของจริงของสดต่อไป ถือว่าเซอร์อเล็กซ์อ่านเกมละเอียดซะมากกว่า

ส่วนกรณีของโอเว่น การย้ายมาปีศาจแดงเหมือนรถด่วนขบวนสุดท้าย ไม่คว้าไว้ก็ติงต๊องเต็มที

เป็นนักเตะอาชีพต้องคิดแบบมืออาชีพ จะมานั่งยึดติดว่าเคยอยู่ทีมนั้นทีมนี้ แล้วจะย้ายค่ายไปทีมคู่ปรับไม่ได้ มันก็ไม่เหมาะ นักเตะกับแฟนบอลหลายเรื่องมองต่างกันเพราะอยู่คนละวงการ อย่างโอเว่นเล่นทีมชาติอังกฤษคลุกคลีกับพวกรูนี่ย์, **ริโอ เฟอร์ดินานด์, แกรี่ เนวิลล์** จนเป็นเพื่อนฝูง ความรู้สึกเป็นศัตรูจึงไม่น่าจะมีเหมือนที่แฟนๆ คิด

โตๆ กันทั้งนั้น ไม่ซีเรียสหรอกครับ แฟนลิเวอร์พูลเองเห็นโอเว่นได้โอกาสงามๆ อีกครั้ง น่าจะดีใจแทนซะด้วยซ้ำ

เรื่องนี้ถึงจะบ้า แต่ก็มีเหตุผลอยู่


ที่มา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์