ยูเว่,ลาซิโอ,ฟิออฯถูกลดชั้น-มิลานรอด

คดีฉาว-เซซาโร่ รูเปอร์โต้ หัวหน้าคณะทำงานพิจารณาคดีล้มบอลของสโมสรเอซี มิลาน, ฟิออเรนติน่า, ลาซิโอ และยูเวนตุส

ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว หลังแถลงเสร็จสิ้นการข่าวเรื่องคดีสุดอื้อฉาวของวงการลูกหนังอิตาลี ที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา


ยูเวนตุส, ลาซิโอ และฟิออเรนติน่า สามสโมสรยักษ์ใหญ่ของอิตาลีถูกลดชั้นตามการคาดหมายของสื่อมวลชน ขณะที่เอซี มิลาน รอดตัวหวุดหวิด แต่หมดสิทธิ์ลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก


สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีประกาศคำตัดสินบทลงโทษ 4 สโมสรดังที่มีส่วนพัวพันกับคดีล้มบอลครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอิตาลี

เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากใช้เวลาพิจารณาติดต่อกันหลายวัน ผลปรากฏว่าทีม ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน ถูกลงโทษน้อยที่สุด คือยังได้เล่นในกัลโช่ ซีรีส์เอ ต่อไป แต่จะถูกตัดแต้มจำนวน 15 คะแนน และถูกตัดสิทธิ์การลงทำศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลต่อไปด้วย


ขณะที่ยูเวนตุส, ฟิออเรนติน่า และลาซิโอ 3 ทีมหัวแถวของตารางกัลโช่ ซีรีส์เอ ถูกลดชั้นลงไปเล่นในซีรีส์บีและถูกตัดคะแนน 30 คะแนน 12 คะแนน และ 7 คะแนนตามลำดับ และยูเว่แถมโดนถอนสิทธิ์แชมป์ สคูเด็ตโต้ 2 ฤดูกาลหลังสุด นอกจากนั้นทั้งหมดยังถูกตัดสิทธิ์จากฟุตบอลยูโรปทั้งหมดอีกด้วย ซึ่งทั้งสี่ทีมจะต้องยื่นเรื่องขออุทธรณ์ภายใน 24 ก.ค.นี้


อย่างไรก็ตามหากสถานการณ์ของทั้งสี่ทีมยังเป็นเช่นนี้ต่อไป

จะส่งผลให้อินเตอร์ มิลาน, โรม่า, คิเอโว และปาแลร์โม่ ได้สิทธิ์ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แทนในทันที ขณะที่เลชเช่, เมสซิน่า และเตรวิโซ่ 3 ทีมซึ่งเดิมทีต้องกระเด็นตกชั้นไปเล่นในซีรีส์บี จะได้สิทธิ์เล่นในซีรีส์เอต่อไป เพราะมี 3 ทีมดังที่ถูกแบนลงไปเล่นแทนแล้ว




แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์