มีโอเวนมาขาย



เป็นอันว่าอนาคตของคาร์ลอส เตเบซ ได้บทสรุปไปส่วนหนึ่งแล้วหลังจากแมนฯยูแถลงอย่างเป็นทางการว่าเขาปฏิเสธที่จะเซ็นสัญญาถาวรกับสโมสร

การเสียนักเตะตัวหลักไปพร้อมกัน 2 คน แทบจะไม่เคยปรากฏมาก่อนในประวัติของแมนฯยู ปกติแล้วถ้าแมนฯยูจะขายใครออกไป นั่นเป็น เพราะเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่ต้องการใช้งานอีกต่อไป แต่กรณีของคริสเตียโน โรนัลโด และเตเบซ แตกต่างออกไป นักเตะกล้าที่จะหักหาญน้ำใจย้ายไปอยู่กับทีมอื่น

โรนัลโดใฝ่ฝันที่จะเล่นให้มาดริด เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เฟอร์กี้พยายามรั้งมา 2 ปีแล้ว ถึงเวลาที่ต้องปล่อยไปเสียที จะต้องมานั่งกล่อมกันทุกปีมีแต่จะเสียอารมณ์เปล่าๆ แลกกับค่าตัว 80 ล้านปอนด์ถือว่าคุ้ม

ส่วนเตเบซนั้นอยู่นอกเหนือการควบคุมของทีมปิศาจแดง เพราะไม่ได้เป็นเจ้าของสิทธิ์ในตัวนักเตะ เตเบซแสดงออกชัดเจนตั้งแต่ช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมาว่าเขาไปแน่ เกมที่เล่นกับอาร์เซนอลในโอลด์แทรฟเฟิร์ด เขาโบกมือลาแฟนบอลไปเรียบร้อยแล้ว เหตุผลก็เพราะเขารู้สึกว่า เฟอร์กี้ไม่เห็นคุณค่า อยู่มา 2 ปีไม่เคยคิดที่จะซื้อตัวมาร่วมทีม ไม่ได้เป็นตัวหลักทั้งที่ทำประตูสำคัญให้ทีมอยู่บ่อย ๆ

แมนฯยูชี้แจงว่า เสนอสัญญาให้เตเบซ 5 ปี ค่าเหนื่อยอยู่ในระดับสูงสุดของสโมสร แต่ก็ไม่อาจทำให้เขาตกลงเซ็นสัญญา

เกีย จูรับเชียน เอเย่นต์ของนักเตะบอกว่า แมนฯยูเพิ่งยื่นข้อเสนอมาเมื่อ 10 วันที่แล้วนี่เองทั้งที่มีเวลาเป็นปีถ้าเตเบซจะไปอยู่กับแมนฯซิตี้ทีมคู่ปรับร่วมเมือง ผมเชื่อว่าแฟนผีแดงเองก็คงเข้าใจ เพราะแมนฯยูไม่กระตือรือร้นเท่าที่ควร นักเตะย่อมรู้สึกดีกับทีมที่เห็นคุณค่าของเขามากกว่า แมนฯยูอาจจะใหญ่เกินไปสำหรับเตเบซ เขาน่าจะเหมาะกับการเป็นหัวสุนัขมากกว่าหางราชสีห์ เหมือนที่เคยเป็นจอมทัพของเวสต์แฮมช่วยทีมรอดตกชั้น ถ้าได้เป็นตัวจริงของเรือใบอย่างต่อเนื่อง  เราคงได้เห็นผลงานที่โดดเด่นต่อเนื่องของเขาอย่างแน่นอน



ในขณะที่นักเตะวัย 20 กลางๆ เป็นที่ต้องการของตลาด สามารถเรียกร้องเงื่อนไขได้เต็มที่

ไมเคิล โอเวน อดีตยอดดาวยิงลิเวอร์พูลและทีมชาติอังกฤษ วัย 29 ปี กลับต้องเร่หาสโมสรใหม่ หลังจากหมดสัญญากับนิวคาสเซิล บริษัทเวสเซอร์แมน มีเดีย กรุ๊ป ผู้ดูแลผลประโยชน์ของโอเวน ลงทุนทำโบรชัวร์สวยงาม 34 หน้า แจกให้ทีมต่าง ๆ ในพรีเมียร์ลีกเพื่อโฆษณาข้อดีของการนำโอเวนไปร่วมทีม

นับเป็นเรื่องแปลกใหม่ของวงการที่มีการโฆษณานักเตะแบบนี้ แต่ดูแล้วน่าเห็นใจมากกว่า

ชีวิตค้าแข้งที่เคยรุ่งโรจน์ของนักเตะวัย 17 ปีที่ยิงประตูกระฉ่อนโลกในเกมที่พบกับอาร์เจนตินา ศึกเวิลด์คัพ 1998 ช่างพลิกผันเหลือเชื่อ การตัดสินใจย้ายไปอยู่กับเรอัล มาดริด เมื่อปี 2004 เป็นจุดพลิกผันครั้งใหญ่ เพราะเขาไม่ค่อยได้ลงสนามกับราชันชุดขาวอย่างที่หวังไว้

อยู่ได้ปีเดียวก็ถูกขายต่อให้นิวคาสเซิลด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญา 4 ปี รับค่าเหนื่อยกว่า 100,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่ก็ไม่อยู่ในฐานะฮีโร่ที่แฟนบอลจดจำ เพราะตลอด 4 ปีในถิ่นเซนต์เจมส์ พาร์ก โอเวนเจ็บบ่อย การฝืนไปเล่นบอลโลก 2006 ทั้งที่ร่างกายยังไม่สมบูรณ์ มีส่วนสำคัญที่ทำให้เขาเปราะบางมาถึงปัจจุบัน

โอกาสที่โอเวนจะได้เล่นกับทีมยักษ์ใหญ่อีกคงเป็นเรื่องยาก เพราะไม่มีใครกล้าเสี่ยงกับสภาพร่างกายของเขา

ล่าสุดฮัลล์ ซิตี้ แสดงความสนใจอยากได้โอเวนไปร่วมทีม หากโอเวนยังมีไฟที่จะเตะบอลต่อไป คงต้องยอมลดรายได้ลงมา ค่าเหนื่อยระดับแสนปอนด์คงไม่มีใครกล้าจ่าย พลาดพลั้งไปอาจต้องแบกภาระเหมือนนิวคาสเซิลในอดีต ผมยังหวังและเอาใจช่วยให้โอเวนปลอดจากอาการบาดเจ็บ กลับมาเล่นบอลอย่างมีความสุข ไม่ได้ เห็นรอยยิ้มและบทสัมภาษณ์ของเขามานานแล้ว เพราะความมั่นใจหดหายไปเยอะ

ถ้าเลือกได้ผมอยากให้แอสตัน วิลลา กล้าที่จะนำเขาไปอยู่ด้วย เอมิล เฮสกีย์ จะช่วยพักบอล ทำทางให้โอเวนเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้แน่



: : : โต้ บ้านแหลม : : :

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์