กระทิงดุเก๋ากว่าพญาอินทรี น่าทะลุเข้าชิงดำศึกคอนเฟด

มาถึงรอบตัดเชือกกันแล้ว สำหรับศึกฟุตบอลคอนเฟเดอเรชันส์คัพ 2009 โดยทีม "กระทิงดุ" สเปนแชมป์ยูโร 2008 จะพบกับ "พญาอินทรี" สหรัฐ ทีมม้ามืดที่เข้ารอบมาแบบเจ้าตัวยังไม่อยากเชื่อ สเปนอาจจะเหนือกว่าหลายขุมก็จริง แต่บอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้...!!!


พุธที่ 24 มิ.ย.

คอนเฟเดอเรชันส์ รอบรองชนะเลิศ

สเปน-สหรัฐ 01.30 น. ตามเวลาไทย


กระทิงดุ แชมป์กลุ่มเอ มี 9 แต้ม บิเซนเต้ เดล บอสเก้ จะใช้ชุดที่ดีที่สุดลงสนามเช่นเคย หลังเก็บชัยสามนัดรวด พร้อมกับสร้างสถิติชนะ 15 นัดรวดเป็นสถิติโลก รวมทั้งยังไม่เคยเสียท่าใคร 35 นัดติดตั้งแต่ พ.ย. 2006

คาดกันว่าบรรดาตัวหลักจะได้กลับมาลงสนามอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น อีเคร์ คาซิยาส นายด่านตัวจริงที่จะลงมาแทน โฮเซ่ เรน่า กองหลังจอมเก๋าอย่าง คาร์เลส ปูโยล จะมาบัญชาเกมรับ กองกลางมี ซาบี้ อลอนโซ่ เป็นศูนย์กลางของทีม ส่วน ซานติ กาซอร์ล่า และ อัลเบิร์ต ริเอร่า ต้องกลับไปสำรองตามเดิม เพราะได้ เชส ฟาเบรกาส และ ซาบี้ อลอนโซ่ มาทำเกมร่วมกัน กองหน้าใช้ ดาวิด บีญ่า กับ เฟอร์นันโด ตอร์เรส

11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู อีเคร์ คาซิยาส กองหลัง คาร์เลส ปูโยล,เซอร์คิโอ รามอส, เคราร์ด ปิเก้ และ คาร์ลอส มาเชน่า กองกลาง เซอร์จิโอ รามอส, ซาบี้, เชส ฟาเบร กาส และ ซาบี้ อลอนโซ่ กองหน้า ดาวิด บีญ่า และ เฟอร์นันโด ตอร์เรส

ด้าน สหรัฐ รองแชมป์กลุ่มบี เข้ารอบอย่างเหลือเชื่อหลังพลิกชนะอียิปต์ 3-0 เข้ารอบด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่าน่าจะยึดชุดที่ชนะอียิปต์

11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู แบร็ด กูซาน กองหลัง โอกูชี่ อันเยวู, โจนาธาน สเป๊กเตอร์, เจย์ เดอเมอริต และ โจนาธาน บอร์นสไตน์ กองกลาง แลนดอน โดโนแวน (กัปตันทีม), คลินต์ เดมซีย์, ไมเคิล แบร็ด ลีย์ และ ริคาร์โด้ คลาร์ก กองหน้า โจซี่ อัลติดอร์ และ ชาร์ลี เดวิส

รูปเกมแชมป์ยูโร 2008 จะเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า เพราะศักยภาพนักเตะเหนือกว่าสหรัฐ โดยเฉพาะกองหน้าอย่าง ดาวิด บีญ่า กับ เฟอร์นันโด ตอร์เรส จะช่วยกันล่าตาข่าย โดยมีกองกลางชั้นดีอย่างเชส ฟาเบร กาส และ ซาบี้ อลอนโซ่ ด้าน "พญาอินทรี" เข้ารอบตัดเชือกมาแบบมีดวง ทั้งที่สองนัดแรกแพ้มารวด แต่นัดสุดท้ายถล่ม "มัมมี่" ยับ 3-0 เข้ารอบมาด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า บ๊อบ แบร็ดลีย์ ต้องวางแท็กติกการเล่นให้รัดกุม เพราะมีประสบการณ์มาแล้วจากรอบแรก เกมนี้ต้องเน้นรับแบบสุดตัว หากแลกหมัดมีแต่เจ๊ง แต่สุดท้ายไม่น่าต้านสเปนที่ครบเครื่องกว่าได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์