เอโต้ ขอเรือใบ1ล้านยูโร/ด.-เร่งซิวฟอร์ลัน

ซามูเอล เอโต้ หัวหอกทีมชาติแคเมอรูนของบาร์เซโลน่า กร้าวจะย้ายไปค้าแข้งกับ "เรือใบสีฟ้า"แมนฯ ซิตี้ ต่อเมื่อได้รับค่าเหนื่อย 1 ล้านยูโร หรือประมาณ 480 ล้านบาทต่อเดือนเท่านั้น

หัวหอกวัย 28 ปีที่กำลังเนื้อหอมที่สุดคนหนึ่งในตลาดนักเตะช่วงปิดฤดูกาล ได้รับความสนใจจากหลายทีมดัง ไม่ว่าจะเป็นอินเตอร์ฯ, แมนฯ ยู, ลิเวอร์พูล รวมถึงแมนฯ ซิตี้ ทีมเงินหนาแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก ซึ่งรายหลังประกาศพร้อมทุ่มทุนสร้างเพื่อดึงดาวเตะแคเมอรูนมาร่วมทีม
ล่าสุดเอโต้ยืนกรานว่าหากได้รับค่าเหนื่อย 12 ล้านยูโร/ปี หลังหักภาษีซึ่งจะทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่รวยที่สุดในพรีเมียร์ ลีก ก็พร้อมจะย้ายมาเล่นในลีกผู้ดี

ด้านโจน ลาปอร์ต้า ประธานบาร์เซโลน่า กล่าวว่า

"หลายสโมสรต้องการได้เอโต้ไปอยู่ในทีม เราพยายามจะต่อสัญญากับเขา แต่เรามีเพดานค่าเหนื่อยที่รัดกุมซึ่งเราต้องเคารพกฎนี้ เราคงไม่สามารถจะทุ่มเงินมหาศาลตามเขาต้องการ เนื่องภาวะเศรษฐกิจโลกในเวลานี้หลายๆทีมเองก็มีปัญหา ผมหวังว่าเขาจะเข้าใจ"

นอกจากนี้เดอะ มิร์เรอร์ ยังรายงานเพิ่มเติมอีกว่า

บอร์ดบริหารแมนฯ ซิตี้ ส่งทีมงานไปยังมาดริดเพื่อเจรจาในการซื้อตัวดิเอโก้ ฟอร์ลัน กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ให้เร็วที่สุด เนื่องจากข้อเสนอฉบับแรกยังไม่โดนใจแอตเลติโก้ มาดริด

ขณะเดียวกันโรเก้ ซานตา ครูซ หัวหอกทีมชาติปารากวัยของแบล็กเบิร์นเองหวังที่จะได้ย้ายมาเล่นกับแมนฯ ซิตี้โดยเร็ว แต่ต้องลุ้นให้การตรวจร่างกายลุล่วงเสียก่อน
โดยหัวหอกวัย 27 ยอมรับว่าเป็นกังวลกับอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าที่เรื้อรังมานานจะเป็นอุปสรรคในการย้ายค่าย ครั้งนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์