กาก้าเปิดใจ!ย้ายเพื่อมิลานอยู่รอด





กาก้า จอมทัพคนใหม่ของ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด รับต้องตัดสินใจย้ายจาก ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน เพื่อช่วยพยุงสถานะการเงินของสโมสรหลังโดนผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกตกต่ำ รวมทั้งต้องการหาความท้าทายใหม่ให้ชีวิตค้าแข้งของตัวเอง พร้อมปฏิเสธเลือกเสื้อหมายเลข 5 เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกเปรียบเทียบกับ ซีเนดีน ซีดาน ตำนานดาวเตะเลือดน้ำหอมของถิ่นเบร์นาเบว

ริคาร์โด้ กาก้า ยอดเพลย์เมคเกอร์เลือดบราซิลเลี่ยน ออกมายอมรับว่าทำใจลำบากที่ต้องอำลา เอซี มิลาน สโมสรยักษ์ใหญ่ของอิตาลีไปสู่ เรอัล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังสเปน แต่ทั้งหมดทำไปเพื่อช่วยเหลือสถานะการเงินของทีม และต้องการความท้าทายใหม่หลังจากประสบความสำเร็จทุกอย่างในชีวิตค้าแข้งแล้ว 
 

ดาวเตะวัย 27 ปี ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกหลังจากเซ็นสัญญา 6 ปีกับเรอัล ด้วยตัวเลขค่าตัวอยู่ระหว่าง 65-68 ล้านยูโร (ราว 3,120 - 3,265 ล้านบาท)  ผมไม่ได้ผิดหวังในความสัมพันธ์ระหว่างผมกับมิลาน ความต้องการของผมคืออยู่กับมิลาน แต่วิกฤตเศรษฐกิจได้ส่งผลกระทบสู่หลายสโมสร รวมถึงมิลาน หลังจากผมได้คุยกับบอร์ดบริหารมิลาน และเราได้ข้อสรุปว่าสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่ายคือการขายผมออกไป ผมเข้าใจอย่างชัดเจนถึงสถานะของสโมสร และผมก็อยากขอบคุณมิลาน และท่านประธานสโมสร (ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่) เป็นอย่างมาก






กาก้า ยอมรับว่าเขาต้องการแรงกระตุ้นหลังจากคว้าแชมป์เซเรีย อา,ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และแชมป์สโมสรโลก กับทัพ ปีศาจแดงดำ มาได้หมดในระยะเวลา 6 ปีกับสโมสร ผมได้รับชัยชนะทุกอย่างที่ผมต้องการในฐานะผู้เล่นไปแล้ว และการย้ายทีมครั้งนี้คือแรงกระตุ้นครั้งใหม่สำหรับผม 

สโมสรต้องการความเสียสละครั้งนี้ และผมก็เข้าใจเป็นอย่างดี ผมไม่ต้องการตำหนิสโมสรในเรื่องนี้ ทุกอย่างที่ผมทำเพื่อมิลาน เป็นการทำด้วยความสมัครใจ นับตั้งแต่วันที่ผมเดินทางมาถึงจนกระทั่งจากไป ผมสามารถเดินออกไปอย่างภาคภูมิใจ 

อดีตเด็กปั้นเซา เปาโล แสดงความเชื่อมั่นว่าจะนำต้นสังกัดใหม่แย่งชิงความสำเร็จคืนจาก บาร์เซโลน่า คู่ปรับร่วมแดนกระทิงดุที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรแรกของประเทศที่ครองทริปเปิ้ลแชมป์ในฤดูกาลที่ผ่านมา ผมเชื่อมั่นว่าเรอัล มาดริด จะสร้างทีมที่แข็งแกร่งเพื่อเริ่มต้นการไล่ล่าแชมป์อีกครั้งเหมือนที่พวกเขาเคยเป็นมาตลอดประวัติศาสตร์ของสโมสร ผมมั่นใจว่าเรอัล จะกลายเป็นทีมที่มีลุ้นแชมป์ทั้งในสเปน และสโมสรยุโรป อีกครั้ง 

ส่วนเรื่องหมายเลขเสื้อ กาก้า ขอเวลาตัดสินใจอีกครั้งหลังจากมีข่าวมาก่อนหน้านี้ว่าเรอัล จะให้เขาใช้หมายเลข 5 ที่ว่างมาตั้งแต่ซีเนดีน ซีดาน ยอดจอมทัพชาวฝรั่งเศสแขวนสตั๊ด เมื่อปี 2006 ผมไม่รู้ว่าจะใช้เบอร์ไหน ผมขอเวลาเพื่อตัดสินใจ และผมให้ความเคารพทุกหมายเลข ผมรู้สึกภูมิใจที่มีคนพูดถึงหมายเลข 5 มันถือเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ แต่ผมคิดว่าซีดาน ก็คือซีดาน เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกเปรียบเทียบใดๆ ผมอยากจะพยายาม และเขียนประวัติศาสตร์ของตัวเอง แต่ซีดาน ถือเป็นแบบอย่างคนหนึ่งของผม เขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ของทั้งเรอัล มาดริด และทีมชาติฝรั่งเศส หากเลือกได้ผมคงไม่ใช่เบอร์เสื้อเดียวกับเขา แต่คงต้องรออีกสักพักเพื่อการตัดสินใจ


   



ขณะเดียวกัน เพลย์เมคเกอร์เลือดแซมบ้า เผยว่ามีการขอคำแนะนำจาก เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวอังกฤษที่ย้ายมาค้าแข้งมิลาน ในช่วงครึ่งฤดูกาลที่แล้ว เบ็คแฮม บอกกับผมว่า เรอัล มาดริด เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และจะช่วยให้ผมโตขึ้นในฐานะนักเตะ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เล่นเคียงข้างคนที่จะเป็นตำนานอย่าง ราอูล และอิเคร์ กาซิยาส ผมอยากจะรับบทบาทสำคัญเพื่อช่วยสโมสรสร้างประวัติศาตร์อีกครั้ง 


 นอกจากนี้ กาก้า ยังได้กล่าวอวยพร เลโอนาร์โด้ อดีตรุ่นพี่ทีมชาติบราซิลที่จะลงจากตำแหน่งผู้บริหารมิลาน มากุมบังเหียนแทน คาร์โล อันเชล็อตติ ที่ย้ายไปเชลซี ในลีกอังกฤษ เลโอนาร์โด้ เป็นทั้งผู้เล่น,ผู้อำนวยการ และโค้ชให้สโมสรเดียว ซึ่งผมไม่คิดว่าจะมีกี่คนที่ทำได้แบบเขา ผมหวังว่าตัวเองคงมีส่วนช่วยเหลือเขาเพราะจะมีเงินจำนวนหนึ่งเข้าสู่สโมสร ทำให้เลโอนาร์โด้ มีโอกาสรักษามิลาน ให้อยู่บนเส้นทางที่ถูกต้อง
 






ขอบคุณเนื้อข่าวจาก
  siamsport


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์