12ประตูแห่งซีซั่นลูกหนังลีกยุโรป!!



12ประตูแห่งซีซั่นลูกหนังลีกยุโรป!!

12ประตูแห่งซีซั่นลูกหนังลีกยุโรปจัดโหวตโดย www.guardian.co.uk คุณคิดว่าประตูของใครจะเป็นประตูแห่งซีซั่น....
www.guardian.co.uk จัดโหวตประตูไหนที่เจ๋งที่สุดของฤดูกาลของลีกยุโรป โดยคัดมาให้โหวตกัน 12 ลูก ซึ่งล้วนก็เป็นสุดยอดประตูด้วยกันทั้งนั้น โดยขอไล่เรียงผลโหวตจากบ๊วยมาละกันนะครับ





อันดับสุดท้ายมีคนโหวตให้แค่ 0.5 เปอร์เซ็นต์ คือลูกยิงกว่า 40 หลา ของ โจวานนี่ กองกลางแซมบ้าของฮัลล์ ซิตี้ที่ซัดได้ในเกมบุกชนะอาร์เซน่อล2-1 โดย โจวานนี่ ได้บอลทางปีกซ้าย โยกตัดเข้ากลางก่อนตะบันหายเข้าไปในตาข่าย (จินตนาการกันเองนะครับไม่มีคลิปให้ชมเพราะติดลิขสิทธ์พรีเมียร์ลีก)

src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O090608D5O7S.jpg

อันดับ 11 เป็นลูกยิงตาข่ายแทบขาดของ เอมาน่า ให้เรอัล เบติส ในเกมลา ลีกา กับสปอร์ติ้ง คิฆอน ความจริงสวยตั้งแต่การเซตบอลขึ้นมาเป็นทอดๆ ของผู้เล่นเบติส ก่อนเอมาน่า วิ่งเข้ามากดงดงามอย่างแรง แต่ประตูนี้ก็ได้คะแนนโหวตจากแฟนๆ ไปแค่ 0.8 % 

 




อันดับ 10 ได้ไป 1.4% คือลูกหวดจุดพลุจากเกือบครึ่งสนามของ จูเซ็ปเป้ มาสคาร่า บอลลอยโด่งชี้ฟ้าแล้วมุดเข้าไปเหลือเชื่อ เป็นประตูให้คาตาเนีย ในเกมเยือนปาแลร์โม่



อันดับ 9 ได้คะแนนเท่ากัน 1.9 % ระหว่างประตูของ มุสซา เดมเบเล่ กองหน้าทีมอาแซด อัลค์มาร์ ที่เป็นเป้าหมายล่าตัวของเชลซี ในซัมเมอร์นี้ เลี้ยงลัดเลาะผ่านกองหลังวิลเล่ม ทเว ก่อนซัดเรียดเข้าไป



อันดับ8.กับอีกประตูมาจากลูกเตะมุมของน็องต์ และกองหลังมาร์กเซย เคลียร์ไม่ขาด เรมี่ มาเรวัล วิ่งเข้ามาซัดเปรี้ยงเสียบสามเหลี่ยม





อันดับ 7 ประตูของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ยิงให้อินเตอร์ ในเกมกับโบโลญญ่า เข้าป้ายด้วยการถูกเลือกเพียง 2% อาเดรียโน่ เปิดบอลจากปีกซ้าย อิบราที่โดนประกบติดยังดีดเข้าไปอย่างเหนือชั้น





อันดับ 6 ลูกซัดผีจับยัดของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด บุกชนะปอร์โต้ ได้เป็นทีมแรกจากอังกฤษ ประตูนี้กดไป 4.8%





อันดับ 5 ถูกยกให้ประตูของ เอดูอาร์โด้ กองหน้าโครแอต ของอาร์เซน่อล ในเกมเอฟเอ คัพ กับเบิร์นลี่ย์ เป็นการตวัดยิงด้วยข้างเท้าด้านนอก เหนือชั้นอีกลูกหนึ่ง และแฟนๆ รุมโหวตให้ถึง 7.4 เปอร์เซ็นต์





อันดับ 4 แฟนหงส์คงช่วยกันโหวตให้เยอะกับลูกวอลเลย์เข้าเสาไกลของ เฟร์นานโด ตอร์เรส ในเกมถล่มแบล็คเบิร์น ถึงได้ไป 9.2% (จินตนาการกันเองนะครับไม่มีคลิปให้ชมเพราะติดลิขสิทธ์พรีเมียร์ลีก)


src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O090608H0Q5N.jpg


อันดับ 3 ได้ไปถึง 13.1% สำหรับประตูของ ไซม่อน ค็อกซ์ ที่ยิงให้สวินดอน ในเกมลีก วัน กับวอลซอลล์ บอลถูกสาดโด่งมาจากแดนตัวเอง ค็อกซ์ กระดกหนึ่งทีโดยไม่ปล่อยตกพื้น แล้วซัดแบบใบไม้ร่วงเข้าไปซะงั้น





รองแชมป์ประตูสวยแห่งฤดูกาลเป็นประตูของ โยอันน์ กูร์กกุฟฟ์ นักเตะแห่งปีของลีก เอิง ที่เลี้ยงบอลแหกกองหลังเปแอสเชเข้าไปซัดดื้อๆ ลูกนี้ได้ 18 เปอร์เซ็นต์ น้อยกว่าสองเท่าของประตูสวยแห่งปีที่แฟนๆ พร้อมใจโหวตให้เป็นเอกฉันท์ถึง 38.9%





ประตูแห่งซีซั่นตกเป็นของ กราฟิเต้ ศูนย์หน้าโวล์ฟสบวร์ก กับการเลื้อยลัดเลาะหลอกแนวรับบาเยิร์นรวมทั้งนายทวารก่อนโชว์เหนือชั้นยิ่งกว่า ตอกส้นแบบนิ่มๆ


 

ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์