ขุนค้อนการเงินปึ๊ก! หลังได้เจ้าของใหม่




ขุนค้อนการเงินปึ๊ก! หลังได้เจ้าของใหม่

       ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ มีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้นเมื่อได้เจ้าของคนใหม่หลังจาก ซีบี โฮลดิง (CB Holding) กลุ่มบริษัทที่ทำธุรกิจด้านการจัดการทรัพย์สินตกลงซื้อกิจการด้วยจำนวนเงิน 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5.3 พันล้านบาท)
       
       เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เวสต์แฮม มีสถานภาพทางการเงินที่สั่นคลอน หลังจากกิจการธนาคารในประเทศไอซ์แลนด์ของ บียอร์นกอลเฟอร์ กุดมันด์สสัน เจ้าของและประธานสโมสรล้มละลายจากผลกระทบทางเศรษฐกิจที่ตกต่ำทั่วโลก
       
       แต่ล่าสุดปัญหาดังกล่าวคลี่คลายลงแล้วเมื่อ ซีบี โฮลดิง (CB Holding) กลุ่มบริษัทที่ทำธุรกิจด้านการจัดการทรัพย์สินตกลงเข้ามาซื้อกิจการด้วย จำนวนเงิน 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5.3 พันล้านบาท) มีผลให้ กุดมันด์สสัน ต้องหลุดจากตำแหน่งทันที โดย แอนดรูว แบรนฮาร์ดท์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ ซีบี โฮลดิง จะก้าวขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานบริหารของสโมสรแทน
       
       ประธานคนใหม่เปิดเผยผ่านทางเวบไซต์ของสโมสรว่ายังคงสนับสนุน จิอันฟรังโก โซลา ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันทำหน้าที่ต่อและพร้อมที่จะอนุมัติเงินทุนให้กุนซือ ชาวอิตาเลียนนำไปเสริมแกร่งทีมในช่วงซัมเมอร์นี้
       
       ผมสามารถยืนยันต่อแฟนบอลของทีมว่าเราจะอนุมัติเงินสำหรับลงทุนซื้อ ผู้เล่นใหม่ แต่ทั้งหมดอยู่ภายใต้ปัจจัยการลงทุนอย่างเป็นเหตุเป็นผลอันมีพื้นฐานจากราย ได้ของ เวสต์แฮม มันเป็นหน้าที่ของผมที่จะสนับสนุนให้ผลงานของสโมสรในสนามเดินหน้าต่อไป ขณะเดียวกันก็ต้องทำให้ความสำเร็จของสโมสรถูกสร้างขึ้นมาจากพื้นฐานทางการ เงินที่เข้มแข็ง ข้อความส่วนหนึ่งจากแถลงการณ์ของ แบรนฮาร์ดท์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์