แอชลีย์เร่ขายสาลิกา-บัลลัคต่อสัญญาเชลซี

อนาคตอยู่ไหน ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของทีม นิวคาสเซิล เร่ขายสโมสรทิ้งชนิดลดแลกแจกแถม หลังจากตกชั้นไปเล่นในลีกแชมเปียนชิพฤดูกาลหน้า ...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (31 พ.ค.) ว่า

ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของทีม “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ประกาศขายทีมทิ้งหลังจากตกชั้นไปเล่นในลีกแชมเปียนชิพฤดูกาลหน้า
ด้วยราคาขาดทุนมหาศาลแค่ 80 ล้านปอนด์ (4,000 ล้านบาท) หลังจากซื้อทีมมาในราคา 134.4 ล้านปอนด์ (6,720 ล้านบาท) เมื่อปี 2007

แอชลีย์ยอมรับว่า
 
การที่นิวคาสเซิลตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกนับเป็นหายนะอย่างแท้จริงของทุกคนที่ เกี่ยวข้องกับสโมสร
“ที่ผ่านมาผมสูญเงินไปเยอะ เป็นผลมาจากการตัดสินใจผิดพลาดหลายครั้ง ตอนนี้ผมต้องการขายทีมออกไปให้เร็วที่สุดและต้องขอโทษทุกคนต่อเรื่องที่เกิด ขึ้น”

ฤดูกาลนี้นิวคาสเซิลใช้ผู้จัดการทีมถึง 4 คน เริ่มจากเควิน คีแกน, โจ คินเนียร์, คริส เฮาจ์ตัน และอลัน เชียเรอร์ สาลิกาดงประสบปัญหาภายในมาอย่างต่อเนื่องและไม่สามารถรอดพ้นจากการตกชั้นไป ได้


ขณะเดียวกันมีรายงานว่า
 
มิชาเอล บัลลัค มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนีวัย 32 ปี ที่หมดสัญญากับเชลซีหลังจบซีซัั่นนี้เผยว่า เขาตกลงต่อสัญญากับสโมสรออกไปอีก 1 ปีแล้ว
“ผมยังไม่ได้เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ แต่ก็ตกลงกันเรียบร้อยแล้ว"


"ส่วนเรื่องโค้ชคนใหม่นั้นผมยังไม่แน่ใจ แต่ดูเหมือนว่าน่าจะเป็นคาร์โล อันเชลอตติ ผมไม่เคยร่วมงานกับเขามาก่อน แต่ด้วยชื่อเสียงและผลงานกับเอซี มิลาน ทำให้เขาเป็นโค้ชแนวหน้าคนหนึ่งของวงการ อย่างไรก็ดีผมอยากให้เรามีความต่อเนื่องในเรื่องผู้จัดการทีม เรามีทีมที่ดีอยู่แล้ว อาจไม่ต้องเปลี่ยนแปลงมาก แต่ผู้จัดการทีมควรปักหลักระยะยาว ไม่ควรเปลี่ยนตัวบ่อยๆแบบที่ผ่านมา” บัลลัค ที่คว้าแชมป์เอฟเอคัพกับเชลซี 2 สมัยกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์