บอร์กโดซ์ครองแชมป์ลีกเอิงรอบ 10 ปี โอแอ็มที่ 2








 
แฟนๆ บอร์กโดซ์ รอแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส มานาน 10 ปี ได้เฮกันเสียทีเมื่อทีมรักบุกเฉือน ก็อง 1-0 ครองเกียรติยศสูงสุดจนได้ ขณะที่ โอลิมปิก มาร์กเซย์ แม้เปิดรังถล่ม แรนส์ 4-0 แต่ก็ได้เพียงอันดับ 2











แฟนๆ บอร์กโดซ์ได้ฉลองแชมป์กันเสียที







ลีกกลูกหนังสูงสุดแดนน้ำหอมเดินทางมาถึงการแข่งขันในนัดสุดท้าย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยคู่เอกเป็นการเจอกันระหว่าง ก็อง ที่ยังต้องการแต้มในการลุ้นหนีตกชั้นเปิดบ้านเจอ บอร์กโดซ์ ที่คว้าชัยมา 10 นัดติดต่อกัน ซึ่งหากจ่าฝูงเพียงแค่เสมอก็จะคว้ามาครองทันที














กูฟฟรองค์ (ขวา) เล่นงานก็องทีมเก่า
       นัดนี้ โลร็องต์ บล็องก์ จัดทัพใหญ่มาเยือนนำโดย โยฮัน กูร์คุฟฟ์ ที่เพิ่งเซ็นสัญญาคว้าตัวมาเล่นแบบถาวรจาก “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ในเซเรีย อา อิตาลี โดยเกมในครึ่งแรก บอร์กโดซ์ มีจังหวะเข้าทำที่เหนือกว่า ก็อง และก็ครองบอลดีกว่า เพียงแต่ยังไม่สามารถทำอะไรได้เมื่อจบ 45 นาทีแรก
       
       ลงมาลุยต่อครึ่งหลังแค่ 4 นาที แฟนๆ บอร์กโดซ์ ได้เฮกันลั่นเมื่อ โยฮัน กูฟฟรองค์ แผลงฤทธิ์ใส่ต้นสังกัดเก่า หลุดเข้าไปยิงให้ทีมปัจจุบันออกนำ 1-0 พอตกเป็นรอง ก็อง เดินหน้าหวังทวงประตูคืนแต่ไม่สำเร็จ ครบ 90 นาที บอร์กโดซ์ ทำสถิติชนะเป็นนัดที่ 11 ติดต่อกัน มีเพิ่มเป็น 80 คะแนน ประกาศศักดาคว้าแชมป์ลีกเอิง ครั้งแรกในรอบ 10 ปี และก็เป็น “ดับเบิลแชมป์” ในซีซั่น 2008/09 หลังจากเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เถลิงแชมป์รายการ เฟรนช์ ลีก คัพ ก่อนหน้านี้ ส่วน ก็อง มีอยู่เพียง 37 แต้ม หล่นไปเล่นในลีกเดอซ์
       
       ด้านของ โอลิมปิก มาร์กเซย์ เปิดสตาด เวโลโดรม ต้อนตือ แรนส์ 4-0 ได้ประตูจาก บาการี โกเน (น.52), มามาดู เนียง (น.57), นิโกลาส์ ดูเชต์ (ทำเข้าประตูตัวเอง น.58) และปิดท้ายจาก เนียง อีกหนึ่งประตูนาทีที่ 71 ชัยชนะนัดนี้ทำให้ “โอแอ็ม” จบฤดูกาลที่ 77 คะแนน แต่ยังได้สิทธิไปเตะ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ส่วน แรนส์ รั้งอันดับ 7 ของตารางชวดไปลุย ยูโรปา ลีก ตามระเบียบ
       
       ผลฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 38 ประจำคืนวันเสาร์
       
ก็อง แพ้ บอร์กโดซ์ 0-1
       เกรอน็อบ แพ้ โซโชซ์ 0-1
       ลีลล์ ชนะ น็องซี 3-2
       ลอริยองต์ เสมอ เลอ ม็องส์ 1-1
       โอลิมปิก มาร์กเซย์ ชนะ แรนส์ 4-0
       น็องต์ ชนะ โอแซร์ 2-1
       นีซ เสมอ เลอ อาฟร์ 0-0
       ปารีส แซงต์แชร์กแมงค์ เสมอ โมนาโก 0-0
       แซงต์ เอเตียน ชนะ วาล็องเซียนส์ 4-0
       ตูลูส เสมอ โอลิมปิก ลียง 0-0
       
       สรุปสถานการณ์หลังจบฤดูกาล 2008/09
       คว้าสิทธิเตะแชมเปียนส์ ลีก : (แชมป์) บอร์กโดซ์, โอลิมปิก มาร์กเซย์, โอลิมปิก ลียง
       ได้สิทธิเตะยูโรปา ลีก : ตูลูส, ลีลล์, แก็งก็อง (แชมป์เฟรนช์ คัพ)
       ตกชั้น : ก็อง, น็องต์, เลอ อาฟร์






โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 31 พฤษภาคม 2552 05:25 น.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์