หลุยส์ ฟิโก้ แขวนสั๊ต

หลุยส์ ฟิโก้ กองกลางรุ่นลายคราม อินเตอร์ มิลาน คอนเฟิร์มชัดเจน เกมพบ อตาลันต้า วันอาทิตย์นี้ คือการลงสนามนัดสุดท้ายในอาชีพพ่อค้าแข้ง หลังส่งจดหมายเปิดผนึกเพื่อร่ำลา และขอบคุณเพื่อนร่วมทัพ งูใหญ่ และแฟนบอลไปเรียบร้อยแล้ว


หลุยส์ ฟิโก้ ปีกจอมเก๋าชาวโปรตุเกส ของ อินเตอร์ มิลาน ทีมแชมป์ กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี 4 สมัยซ้อน ออกมายืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าการลงสนามนัดสุดท้ายในฐานะนักเตะอาชีพ ของตนเอง จะเกิดขึ้นในเกมลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2008-09 ที่จะเปิดบ้านพบ อตาลันต้า วันอาทิตย์ที่ 31 พ.ค.นี้


ฟิโก้ อดีตแข้งยอดเยี่ยมของโลก หรือ บัลลงดอร์ ปี 2000 ประกาศข่าวแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการผ่านจดหมายเปิดผนึก ซึ่งได้รับการเผยแพร่บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับช่วงเวลาที่น่าจดจำในอาชีพนักเตะ พร้อมกล่าวขอบคุณทีม งูใหญ่ เช่นเดียวกับอดีตต้นสังกัดอย่าง สปอร์ติ้ง ลิสบอน, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด


จดหมายเปิดผนึกของ ฟิโก้ ระบุว่า


ถึงเพื่อนที่รักยิ่งในทีม อินเตอร์,


วันพรุ่งนี้ ซึ่งตรงกับวันที่ 31 พฤษภาคม 2009 จะเป็นวันอาทิตย์สุดท้ายของผมในฐานะนักฟุตบอล ผมอยากจะขอบคุณพวกคุณทุกคน เช่นเดียวกับเพื่อนๆ ของผมจากทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน, บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และทีมชาติโปรตุเกส ตลอดจนแฟนบอล อินเตอร์ ผู้มอบความรักให้ผมมาตั้งแต่วันแรกที่เมืองมิลาน


ผมมีความสุขจริงๆ ที่วันอาทิตย์สุดท้ายในฐานะนักเตะ ได้เกิดขึ้นร่วมกับ อินเตอร์ และแฟนบอลทุกคน อีกทั้งยังเป็นวันอาทิตย์แห่งการเฉลิมฉลอง หลังผงาดคว้า สคูเด็ตโต้ เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน


การคว้าแชมป์คือเป้าหมายสำคัญมาตลอดเส้นทางอาชีพของ ผม และเพื่อที่จะคว้าชัยชนะ ผมก็ได้เรียนรู้ถึงการเสียสละ และทำงานอย่างหนัก เพื่อนๆ ทุกคนช่วยสอนผมในเรื่องนี้ และการคว้าแชมป์ทุกอย่างที่ผมทำได้ก็ล้วนเกิดขึ้นเพราะการเสียสละอย่างมาก มาย


สำหรับชาว อินเตอร์ ทุกคน ผมขอมอบอ้อมกอดที่จริงใจ และความเชื่อมั่นว่า อินเตอร์ จะทำงานอย่างหนักต่อไปเรื่อยๆ และประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ได้มากยิ่งขึ้น


ด้วยความรัก,


หลุยส์ ฟิโก้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์