ดาวรุ่งในอนาคต




Bojan Krkic
สโมสร:Barcelona

ดาวรุ่งที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมากในปี2ปี้นี้ โดยเจ้าหนูโบยานถูกดันขึ่นมาจากบาเซโลน่าชุด B จุดเด่นของเจ้าหนูคนนี้คือความไว ความคล่องตัว อีกทั้งยังสามารถทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำตอนเล่นในชุด B เมื่อมาเล่นชุดใหญ่เป็นปีแรก ก็ทำผลงานได้ดีเยี่ยมตลอด เป็นขวัญใจแฟนบอลบาซ่าได้ในเวลาไม่นานนัก บ่อยครั้งที่เราเห็นแฟนบาซ่าส่งเสียงไม่พอใจ แฟรงค์ ไรการ์จเพราะเปลี่ยนตัวเจ้าหนุโบยานออก แสดงให้เห็นว่าเจ้าหนูโบยานเข้าไปนั่งอยู่ในหัวใจแฟนบอลแห่งแคว้นกาตาลันทุกดวงแล้ว^^
การคาดหวัง: ในอนาคตรับรองว่าเจ้าหนูโบยานจะสามารถพัฒนาศักยภาพให้มากขึ้น และจะเป็นกำลังสำคัญในทีมชุดใหญ่ต่อไปอีกแน่นอน




Anderson
สโมสร:Man U

ดาวเตะทีมชาติบราซิลผู้นี้ ปัจจุบันเป็นสมาชิกของผีแดง โดยถูกฉกตัวมาจากปอร์โต้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แฟนบอลอาจจะสงสัยในราคา16 ล้านปอนด์ ว่าคุ้มแล้วหรือ แต่เมื่อผ่านไปแค่ครึ่งฤดูกาลว่าทำไมเฟอร์กี้ต้องทุ่มเงินขนาดนั้น ด้วยทักษะการครองบอล ความแข็งแกร่ง รวมทั้งการทะลุทะลวงอย่างบ้าบิ่นของเจ้าหนูแซมบ้าผู้นี้ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของเร้ด อาร์มี่ทั้งหลาย ถึงแม้เจ้าตัวยังยิงให้กับทีมไม่ได้เลย แต่ผลงานโดยรวมก็หน้าประทับใจอย่างมากสำหรับฤดูกาลแรก
การคาดหวัง:หากให้โอกาสและเวลา รวมถึงการฝึกซ้อมลูกยิงไกล และลูกเปิดยาว รับรองได้ว่าแอนเดอร์สัน จะก้าวขึ้นมาเป็นเพลย์เมกเกอร์ระดับโลกคนนึงอย่างแน่นอน





Carlos Vela
สโมสร:Arsenal

เจ้าหนูชาวเม็กซิกันวัยกระเตาะผู้นี้ ได้ก้าวขึ้นเข้ามาเป็นเด็กปั้นของเวนเกอร์อยู่หลายปีแล้ว แต่แฟนบอลบางคนอาจจะไม่ค่อยได้ยินชื่อของเขามากนัก เพราะเขาถูกส่งให้ทีมในลีกสเปนยืมตัวไปถึง2-3ฤดูกาล ผลงานในลีกสเปนกับโอซาซุนา ถือว่าทำได้ดีมากๆ เพราะซัดไปเป็นหลักสิบประตูช่วยโอซาซูน่าเก็บแต้มได้พอสมควร จุดเด่นของเจ้าหนูเบล่าคนนี้คือความไว ความคล่องตัว และจังหวะการจบสกอร์ด้วยลูกยิงที่รุนแรง ถือเป็นเอกลักษณ์ของเจ้าหนูผู้นี้อย่างแท้จริง
ความคาดหวัง: ในอนาคตแฟนเดอะ กันเนอร์ อาจจะได้ศุนย์หน้าที่เป็นทายาทต่อจากอองรีก็ได้ หากเจ้าหนูเบล่ายังพัฒนาฟอร์มของเขาให้ก้าวหน้าขึ้นไป





S.Aguero
สโมสร:At.Madrid

ลูกเขยของมาราโดน่าผู้นี้ ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับทีมตราหมีในลีกสเปน โดยเป็นกำลังสำคัญของทีมในแนวรุกหลังจากปล่อยตาเรสไปให้กับหงส์แดง โดยอกูโร่ เป็นนักเตะที่มีสปีดต้นที่ไวมาก รวมถึงการเลี้ยงบอลและการปิดสกอร์ที่ไม่บอกไม่รู้เลยว่าเป็นเด็กอายุแค่19ปีเท่านั้น เมื่อไม่กี่วันมานี้คว้าเหรียญทองกับอาเจนตินาชุดโอลิมปิก โดยเด่นมากทำได้ถึง3-4ประตู และได้แมน ออฟ เดอะ แมทช์ ในนัดที่เจอบราซิลอีกด้วย
ความคาดหวัง:ด้วยความสารถที่มีขณะนี้และรวมถึงศักยภาพที่จะเพิ่มเติมในอนาคต เชื่อได้เลยว่าเจ้าหนูวัย19ปีคนนี้ จะโด่งดังและก้าวขึ้นเป็นกำลังหลักของทีมชาติ ตามรอยรุ่นพี่ คือ เมซซี่ ได้อย่างสบาย




A.Pato
สโมสร:AC Milan

เจ้าหนูปาโต้วัย18 เริ่มต้นกับการเล่นให้กับสโมสรในบ้านเกิด ก่อนถูกเอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งกัลโช่ ดึงตัวมาเล่น ซึ่งความสามารถของเจ้าหนูคนนี้ไม่ธรรมดา เคยมีคนว่ากันไว้ว่าจะเป็นนิวเปเล่เลยทีเดียว ด้วยความคล่องตัว ความเร็วต้นที่ไม่ธรรมดาของเขา ส่งผลให้สามารถปรับตัวกับการเล่นกับมิลานได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเล่นได้อย่างเข้าขากับรุ่นพี่ร่วมชาตินั่นก็คือกาก้า หลายครั้งที่เห็นเขาถูกเปลี่ยนตัวลงมาท้ายเกมส์แล้วยังสามารถทำประตูได้ด้วย นับว่าเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมของเจ้าหนูรายนี้อย่างแท้จริง
ความคาดหวัง : ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมและความสามารถเฉพาะตัวอันหลากหลายแบบนี้แล้ว คงไม่แปลกใจเลยที่ยกให้เป็นนิวเปเล่ และถ้าหากเจ้าหนูวัย18ผู้นี้ยกระดับฝีมือของเขาขึ้นไปอีก ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะเป็นปาโต้เป็นตำนานของบราซิลแบบเปเล่ก็เป็นได้




F.Gago
สโมสร: R.Madrid

กองกลางดาวรุ่งของราชันชุดขาวรายนี้เป็นเด็กปั้นแท้ๆของโบค่า จูเนียส์ ทีมดังในบ้านเกิด ก่อนถูกมาดริดซื้อมาในราคา 14.25 ล้านปอนด์เมื่อ2ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยจุดเด่นของกาโก้คือความแข็งแกร่งในการแย่งบอล อีกทั้งเป็นมิดฟิลด์ตัวรับที่สามารถอ่านเกมส์และจ่ายบอลได้ดีมากคนหนึ่งอีกด้วย นับว่าเป็นกองกลางตัวรับที่ค่อนข้างครบเครื่อง โดยเจ้าตัวอยู่ในชุดโอลิมปิกปี2008ที่คว้าเหรียญทองอีกด้วย
ความคาดหวัง: สามารถก้าวขึ้นมาเล่นตัวจริงให้มาดริดและทีมชาติได้อย่างรวดเร็ว เชื่อได้เลยว่าเขาจะเป็นกำลังหลักในสโมสรและสามารถก้าวขึ้นมาแทนคัมบิอัสโซ่ในทีมชาติได้อย่างเต็มตัวแน่นอน




C.Fabregas
สโมสร:Arsenal

เข้าใกล้ระดับท้อป คล้าสมากกว่าใครๆสำหรับนักเตะจากแดนกระทิงดุผู้นี้ โดยเจ้าตัวเป็นเด็กฝึกหัดของบาเซโลน่า รุ่นพอๆกับอิเนสต้า แต่ถูกเวนเกอร์ฉกมาต่อยอดกับปืนใหญ่จนถึงบัดนี้ โดยจุดเด่นของมิดฟิลด์ผู้นี้คือสายตาอันครบกริบและการอ่านเกมส์อย่างเฉียบขาด รวมถึงที่เป็นจุดเด่นของเขาก็คือ การจ่ายบอลแบบคิลเลอร์พาส ซึ่งหาได้ยากที่ดางรุ่งอายุเท่านี้จะสามารถสร้างสรรค์เกมส์ได้ถึงระดับนี้ ปัจจุบันเจ้าตัวยังเพิ่มความสามารถในการยิงไกลและทำได้อย่างน่าประทับใจอีกด้วย
ความคาดหวัง: ด้วยความสามารถและการได้รับการยอมรับมากมายในตอนนี้ เชื่อได้เลยว่าฟาเบรกัสจะเป็นตัวหลักในสโมสรและทีมชาติที่ขาดไม่ได้อย่างแน่นอนและเจ้าหนูคนนี้อาจจะเป็นกัปตันปืนใหญ่ในอนาคตก็ได้หากไม่ย้ายหนีไปไหนเสียก่อน





O.Ustari

สโมสร: Getafe

เจ้าหนูจอมหนึบรายนี้ย้ายมาจากindependienteทีมดังในบ้านเกิดมาซบgetafe เมื่อปี2007 ด้วยค่าตัว 4.2ล้านปอนด์ แม้เจ้าตัวจะสูงเพียง184ซ.ม. ซึ่งถือว่าเตี้ยหากเทียบกับตำแหน่งผู้รักษาประตู แต่เจ้าตัวก็นำจุดอ่อนมาเป็นจุดเด่นนั่นก็คือทำให้เขาว่องไว ปราดเปรียว ปฏิกริยาดีเยี่ยม แม้ว่าตัวค่อนข้างเล็ก แต่ในลูกกลางอากาศก็ทำได้ดีพอสมควร จึงทำให้เป็นตัวจริงของสโมสรได้ไม่ยาก และในทีมชาติยังติดทีมชาติชุดU-23อีกด้วย แต่น่าเสียดายที่เจ้าตัวต้องพลาดรับเหรียญโอลิมปิกเนื่องจากบาดเจ็บทำให้ไม่ได้ไปเข้าแข่งขัน
ความคาดหวัง:แม้เพียงอายุแค่21ปี แต่เจ้าตัวก็ได้แสดงถึงความสารถในกรอบเขตโทษอันดีเยี่ยมและเป็นกำลังหลักของสโมสรไปแล้ว และในไม่ช้าเชื่อว่าจะต้องมีทีมยักษ์ใหญ่หลายๆทีมที่ให้ความสนใจตัวเขาอย่างแน่นอน




G.Rossi
สโมสร : Villarreal

ดาวรุ่งอิตาเลียนคนนี้เริ่มต้นชีวิตการค้าแข้งกับพาร์ม่าสโมรในบ้านเกิดก่อนที่จะถูกแมนยูซื้อมาในราคาสุดถูกแค่2แสนปอนด์เมื่อปี2004แต่ตลอดระยะ3ฤดูกาลกลับไม่ค่อยมีโอกาสลงเล่นมากนัก ก่อนถูกปล่อยให้นิวคาสเซิลและพาร์ม่ายืมตัวไปจนในที่สุดผีแดงก็ตัดสินใจขายเขาให้กับทีมเรือดำน้ำสีเหลืองในที่สุด ถ้าจะพูดถึงความสามารถที่เป็นจุดเด่นของเจ้าหนูคนนี้แฟนบอลคงนึกถึงสปีดต้นและความสามารถเฉพาะตัวที่สามารถฉีกแนวรับคู่ต่อสู้ได้อย่างไม่ธรรมดา และน่าตื่นตาตื่นใจอยู่เสมอ
ความคาดหวัง: แม้ว่าตอนนี้จะไม่ได้อยู่กับยักษ์ใหญ่อย่างผีแดงแล้ว แต่เชื่อว่าเขาจะสามารถพาทีมเรือดำน้ำทีมนี้โลดแล่นอยู่1ใน4ของลาลีกา สเปน ได้อย่างแน่นอน และจะเป็นกำลังหลักในแดนหน้าของทีมชาติอิตาลี่ในอนาคตอีกด้วย




Jesus navas
สโมสร: Sevilla

เจ้าหนูวัย21ปีคนนี้เป็นเด็กปั้นของเซบีย่าโดยเจ้าตัวเข้าร่วมทีมตั้งแต่อายุ16ปี โดยในฤดูกาล 2002-2003 ความสามารถของ navas นั้นโดดเด่นมากกับทีมสำรอง หลังจากการฝึกฝนกับทีมสำรองอย่างหนัก ในฤดูกาล 2004-2005 navas ก็ได้ถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่ของ sevilla และด้วยทักษะการครองบอลที่ดีเยี่ยม อีกทั้งความเร็วความคล่องตัวอันเป็นจุดเด่นของเขาทำให้ navas นั้นเป็นนักเตะที่เล่นได้ตื่นตาตื่นใจและก้าวข้นมาเป็นกำลังหลักของทีมในเวลาอันรวดเร็ว รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ เซบีย่า ความแชมป์ ยูฟ่าคัพ ในปี 2006 อีกด้วย
ความคาดหวัง : ด้วยอายุเพียงแค่21ปี ทำให้นาวาสมีโอกาสที่จะฝึกฝนในด้านต่างๆอีกมากมาย และหากสถานกาณ์ของเซบีย่ายังเป็นอยู่เช่นนี้ ในเดือนมกราคมหรือไม่ก็ในฤดูกาลหน้าเราอาจจะเห็นเขาย้านไปวาดลวดลายริมเส้นให้กับทีมยักษ์ใหญ่ต่างๆก็เป็นได้



Ever Banega
สโมสร: At.Mardrid[Loan From Valencia]

เจ้าหนูเบเนก้าลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 1988 โดยเริ่มต้นเป็นนักเตะฝึกหัดของทีมยักกษ์ใหญ่แห่งอาเจนติน่าคือ Boca Juniors ในตำแหน่งมิดฟิลตัวรับด้วยวัยเพียงแค่ 12 ปีเท่านั้น หลังจากนั้นในปี 2007 เมื่อ Boca ได้เสีย Gago ให้ เรอัล มาดริด แล้ว ทำให้เจ้าหนูBanegaถูกดันให้ขึ้นเป้นกำลังหลังของทีม ด้วยวัยเพียงแค่ 19ปีเท่านั้น โดยBanega นั้นอยู่ในทีมชุด U-20 ที่ความแชมป์โลกที่ แคนนาดา อีกด้วย และด้วยฟอร์มที่ดุดันในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ ทำให้ Valencia ทีมยักษ์ใหญ่แห่ง ลาลีกา สเปน ตกลงเซ็นสัญญาด้วยค่าตัวถึง 18ล้านยูโร แต่ในฤดูกาลฟอร์มกลับไม่ค่อยดีนัก ดังนั้นบาเลนเซียจึงปล่อย ให้ At.Mardrid ยืมตัวไปใช้งานเป็นเวลา1ปี ในฤดูกาล2008-2009นี้
ความคาดหวัง: ถึงแม้ในฤดูกาลแรกอาจจะไม่สวยงามมากนักเนื่องจากอายุยังน้อย แต่หวังว่าหลังจากเจ้าหนูกลับมาทีมตราหมีมา จะสามารถเค้นฟอร์มอันสุดยอดเหมือนสมัยอยู่กับโบค่า จูเนียส์ได้





Reben De La Red

สโมสร:Real Madrid

ดาวเตะวัย23กะรัตผู้นี้เป็นเด็กปั้นของทีมเยาวชนราชันชุดขาวตั้งแต่อายุเพียงแค่14ปี โดยได้ลงเล่นกับทีมสำรองตั้งแต่ปี2004-2007 เป็นจำนวน70นัด และยังทำได้ถึง12ประตูอีกด้วย ก่อนที่จะถูกดึงตัวไปเล่นให้เกตาเฟ่1ฤดูกาล และกลับมาเป็นสมาชิกของทีมราชันชุดขาวในฤดูกาลนี้ ด้วยจุดเด่นของเขาในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางสไตล์เดียวกับกาโก้ แม้ว่าจะแย่งบอลไม่ดีเท่าไรหากเทียบกับผู้เล่นคนอื่นๆในตำแหน่งเดียวกัน แต่จุดเด่นของเดอ ลา เร้ด กลับอยู่ที่การจ่ายบอลและการยิงไกลซึ่งพัฒนาขึ้นมาอย่างรวดเร็ว นับเป็นอีกหนึ่งผลผลิตของสถาบันเยาวชนของทีมราชันชุดขาว
ความคาดหวัง: แม้ที่ผ่านมาจะไม่ค่อยได้รับโอกาสได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่มากนัก แต่เชื่อว่าหลังจากการพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ จะสามารถยกระดับให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในตัวเลือกแดนกลางของราชันชุดขาวอย่างแน่นอนในฤดูกาลนี้





Henri Saivet
สโมสร: Bordeaux

เจ้าหนุวัย17ปีคนนี้ ได้รับการขนานนามว่านิว อองรี เติบโตมาเล่นฟุตบอลอยู่กับสถาบันเยาวชนของบอร์กโดซ์ตั้งแต่อายุ12ปี จากการฝึกฝนอย่างหนักทำให้เขาก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ของบอร์กโดซ์ด้วยอายุไม่ถึง17ปีด้วยซ้ำ จุดเด่นของเขาคือความเร็ว การกระชากหลบแผงกองหลัง และเล่นได้หลายตำแหน่งทั้งกองหน้า มิดฟิลด์ตัวรุก และปีกริมเส้นด้านซ้าย-ขวา นับว่าเล่นได้แทบทุกตำแหน่งในแนวรุก และเจ้าตัวได้ยังเป็นศุนย์หน้าของทีมชาติฝรั่งเศษชุดU-17 ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ผ่านมาอีกด้วย
ความคาดหวัง: อายุ17ปีแล้วทำได้ขนาดนี้ เชื่อได้เลยว่าแฟนๆของบอร์กโดซ์คงจะทำใจล่วงหน้าว่าจะต้องเสียดาวเตะคนนี้ไปให้กับทีมยักษ์ใหญ่ในอนาคต แต่เอย่างไรก็ตามชื่อว่าเขาจะเป็นกำลังหลักให้กับทีมอีกซัก2-3ปี ก่อนที่จะออกไปแสวงหาความสำเร็จกับยักษ์ใหญ่ต่อไป





Toni Kroos
สโมสร: Bayern Munich

ดาวเตะวัย18กะรัต ย้ายจากสโมสรHansa Rostock มาซบBayern ในปี2006 และจากนั้นได้ลงเล่นให้กับทีมสำรองของบาเยิร์นอยู่1ปี ทำได้3ประตู และได้มีโอกาสลงเล่นทีมชุดใหญ่ตอนอายุ17บ้างเป็นครั้งคราว อีกทั้งเจ้าตัวยังเคยติดทีมชาติเยอรมันชุดU-16ละU-17 เกือบถึง50อีกด้วย และในฟุตบอลU-17 World Cup ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวนาเม้นต์และยิงได้5ประตูเป็นอันดับ3ของทัวนาเม้นต์อีกด้วย จุดเด่นของครูส คือความแข็งแรง และการเติมเกมส์สอดแทรกขึ้นมายิงประตูจากแถว2 และทำประตูได้ดีเพราะสมัยเด็กๆเขาหัดเล่นบอลจากตำแหน่งกองหน้านั่นเอง
ความคาดหวัง: ไม่ต้องพูดอะไรมากสำหรับเจ้าหนูจอมทัพวัย18ปีคนนี้ เพราะอีกไม่กี่ปีเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักทั้งในสโมสรและทีมชาติได้อย่างเต็มตัว





Angel di Maria
สโมสร: S.L. Benfica

ปีกตัวจิ๊ดวัย20ปีของเบนฟิก้ารายนี้ เริ่มต้นชีวิตการค้าแข้งกับRosario Central ทีมดังในลีกบ้านเกิดโดยลงสนามไป35นัดทำได้ถึง6ประตูในตำแหน่งปีก ก่อนที่ปี2007จะถูกเบนฟิก้ายักษ์ใหญ่แห่งลีกฝอยทองซื้อตัวไปร่วมทีม จุดเด่นของเจ้าหนูรายนี้คือสปีดต้นและความเร็วในการกระชากบอลที่ไม่เป็นรองใคร และด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีทำให้เจ้าตัวได้เป็น1ใน23ขุนพล ที่ได้เหรียญทองโอลิมปิก2008 และที่สำคัญเจ้าตัวเป็นคนชิพผ่านมือผู้รักษาประตูไนจีเรียในรอบชิงชนะเลิศส่งให้ทีมชาติของตัวเองได้เหรียญทองอีกด้วย
ความคาดหวัง: แม้จะพึ่งย้ายมาอยู่เบนฟิก้าได้เพียง2ฤดูกาลแต่ด้วยฟอร์มจิ๊ดจ๊าดแบบนี้ทำให้อีกไม่นานคงมีทีมยักษ์ใหญ่มาตามจีบเข้าไปร่วมสโมสรอย่างแน่นอน แต่ในทีมชาติการแย่งตำแหน่งตัวจริงดูจะลำบากไปสักนิดในตอนนี้ แต่เชื่อว่าทีมชาติอีกสัก2-3ปีคงสอดแทรกขึ้นมาเป็นตัวจริงได้บ้างสำหรับเจ้าหนูวัย20ปีรายนี้






Renato Augusto
สโมสร: Bayer Leverkusen

นักเตะดางรุ่งฉายานิวกาก้าวัย20ปีผู้นี้ เป็นผลผลิตชั้นยอดของสถาบันเยาวชนสโมสรฟลามิงโก้ ทีมดังในบราซิล โดยตลอดระยะเวลาที่เล่นให้กับฟลามิงโก้78นัด ทำได้6ประตู ในฐานะมิดฟิลด์ตัวรุก และสิ่งที่น่าประหลาดใจคือเขาไม่เคยได้รับบาดเจ็บเลย ตลอดการเล่นให้กับฟลามิงโก้ นับว่าเป็นนักเตะจอมอึดรายหนึ่ง จุดเด่นของเขาคล้ายๆกาก้าเลยทีเดียว นั่นคือความเร็วต้นที่ดี เวลาเลี้ยงยังมีความแข็งแกร่ง และสามารถจบสกอได้ด้วยตัวเองอีกด้วย และในปีนี้เองเขาก็ได้ตัดสินใจที่จะย้ายออกจากฟลามิงโก้ไปซบเลเวอร์กูเซนทีมดังในลีกเยอรมัน
ความคาดหวัง: แม้เราจะไม่ได้เห็นฟอร์มของออกุสโต้มากนัก แต่เชื่อว่าต่อจากนี้ไปเราจะได้เห็นฝีมือของเขาในเวทีระดับยุโรปอย่างแน่นอน




Fabio Da Silva
สโมสร: Man U

เจ้าหนูฟูลแบคซ้ายจอมเติมชาวบราซิลวัย18ผู้นี้เป็นนักเตะฝึกหัดของสโมสรFluminenseทีมดังในลีกบราซิล เริ่มต้นค้าแข้งตั้งแต่อายุ12ปีกับราฟาเอลฝาแฝดผู้น้องของเขา และยังมีดีกรีเป็นกัปตันทีมชาติบราซิลชุดอายุไม่เกิน17ปี ชิงแชมป์โลกและทำประตูได้มากสุดในทีมทั้งๆที่เล่นในตำแหน่งแบค จุดเด่นของเจ้าตัวคือเป็นนักเตะที่เติมเกมส์ได้สะใจแฟนบอลมาก มีสปีดต้นที่เร็ว และความมั่นใจ กล้าเล่น อีกทั้งเติมเกมส์รุกตลอดเวลา เป็น ในปี2008 ทั้งตัวเขาและฟาบิโอถูกแมนยูดึงตัวมาร่วมทีมในระยะยาว ด้วยค่าตัว1.2ล้านปอนด์ด้วยค่าตัวเท่ากัน เพื่อเป็นกำลังหลักในอนาคตของทีม
ความคาดหวัง : ค่อนข้างจะดูดีทีเดียวสำหรับการเล่นของเด็กคนนี้ สไตล์การเล่นดุดันเติมเกมส์ตลอด คล้ายๆเอฟร่า ไม่น่าว่าเด็กคนนี้อาจจะเป็นทายาทต่อจากเอฟร่าในแมนยู และทายาทแทนคาลอสในทีมชาติก็เป็นได้




Rafael Da Silva
สโมสร: Man U

สำหรับฟูลแบคขวาชาวบราซิลวัย18ผู้นี้เป็นนักเตะฝึกหัดของสโมสรFluminenseทีมดังในลีกบราซิล เริ่มต้นค้าแข้งตั้งแต่อายุ12ปีกับฟาบิโอฝาแฝดผู้พี่ของเขา จุดเด่นของเจ้าตัวคือเป็นนักเตะพลังหนุ่ม เป็นฟูลแบ็คที่มีสปีดต้นพอตัว และตัวเขาก็มีการครอสบอลที่แม่นยำเป็นจุดเด่น อีกทั้งเติมเกมส์รุกตลอดเวลา เป็นที่ถูกใจของแฟนบอล และในปี2008 ทั้งตัวเขาและฟาบิโอถูกแมนยูดึงตัวมาร่วมทีมในระยะยาว ด้วยค่าตัว1.2ล้านปอนด์ เพื่อเป็นกำลังหลักในอนาคต
ความคาดหวัง : หลังจากแฟนๆแมนยู ได้เห็นฟอร์มการเติมเกมส์รุกของเขาในเกมส์อุ่นเครื่องแล้ว เชื่อได้เลยว่าแฟนแมนยูคงหวังว่าสักวันตัวเขาอาจจะเป็นแบคขวาจอมบุกในแบบฉบับของแดเนียล อัลเวซ นักเตะรุ่นพี่ของเขาในทีมชาตินั่นเอง







S.Sinclair
สโมสร: Chelsea

ซิลแคลผู้นี้เป็นผลผลิตของสถาบันเยาวชนของสโมสรBristol Rovers ตั้งแต่อายุเพียง9ขวบ จากนั้นเมื่ออายุ15ปีจึงย้ายไปอยู่ทีมLeyton Orient จากนั้นเมื่อปี2005 ได้ย้ายเข้าร่วมทีมเชลซีด้วยค่าตัว200000ปอนด์ จุดเด่นของเขาคือเป็นกองหน้าดาวรุ่งที่สามารถเก็บบอล ครองบอลได้ดี แม้จะไม่เร็วนักแต่ก็ถือว่ามีดีพอตัวสำหรับกองหน้าอายุเท่านี้ โดยเขาได้ลงเล่นทีมชาติใหญ่ชุดแรกในวันที่6มกราคม ปี2007 ในเกมส์ Fa Cup กับ Macclesfield Town จากนั้นจึงถูกส่งตัวให้ Plymouth/QPR/Charlton/Crystal Palace ยืมไปเล่นหาประสบการณ์ในแชมส์เปียนชิพตามลำดับ ก่อนจะกลับมาสู่ทีมในปี2008
ความคาดหวัง: แม้จะไม่ได้เห็นฟอร์มในทีมชุดใหญ่มากเท่าไรนัก แต่เชื่อว่าหากกองหน้าในทีมเกิดบาดเจ็บหรือไม่ฟิตเมื่อไร และโค้ชให้โอกาส เขาก็พร้อมที่จะทำหน้าที่แทนในการล่าตาข่ายให้กับต้นสังกัดอย่างแน่นอน





Marko Marin
สโมสร: Borussia Munchengladbach

กองกลางวัย19ปีผู้นี้เริ่มเล่นฟุตบอลกับEintracht Frankfurt จากนั้นในปี2006ได้ย้ายไปอยุ่กับทีมBorussia Mönchengladbach และเป็นตัวหลักของทีมได้ตั้งแต่ปีแรกที่ย้ายมา นอกจากนี้ยังติดทีมชาติเยอรมันชุดU-21ไป6นัด และทีมชุดใหญ่3นัดในปีนี้ โดยจุดเด่นของเขาคือความเป็นนักเตะพลังหนุ่ม เป็นกองกลางจอมทัพที่เทคนิคดี พาบอลไปกับเท้าได้ดี และสามารถทำประตูได้เยอะอีกด้วย
ความคาดหวัง: แม้จะเพิ่งมีอายุแค่19ปี แต่ฝีเท้าของเจ้าหนูคนนี้กลับก้าวขึ้นมาในแนวหน้าของบุนเดสลีกาและในทีมชาติก็ได้ถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่ไปแล้วอีกด้วย และเชื่อว่าอีกไม่เกิน2ฤดูกาลทีมยักษ์ใหญ่ในลีกอย่างเสือใต้คงติดต่อขอซื้ออย่างแน่นอน



Franco Di Santo
สโมสร:Chelsea

เจ้าหนูวัย19กะรัตคนนี้มีชื่อเต็มว่าFranco Matías di Santo เริ่มต้นค้าแข้งกับAudax Italianoทีมในลีกชิลี โดยทำได้16ประตูจาก69นัด เมื่อจบฤดูกาลเจ้าตัวได้รับความสนใจจากเชลซี แมนยู และรีลมาดริด แต่สุดท้ายในเดือนมกราคมปี2008 เขาก็ตกลงเซ็นสัญญากับเชลซี โดยการลงเล่นนัดแรกๆให้กับทีมสำรองของเชลซีเขาก็สามารถทำแฮตทริกในเกมส์ที่เสมอทีมสำรองของสเปอร์3-3 นับเป็นแฮททริกแรกของเจ้าหนูคนนี้ โดยจุดเด่นของเจ้าหนูวัย19ปีคนนี้คือ ด้วยความสูงถึง194Cm และความใหญ่ของร่างกายทำให้สามารถเเล่นลูกกลางอากาศได้ดีมากและสามารถเป็นตัวเก็บบอลพักบอลในแดนหน้าสไตล์เดียวกับดรอกบ้าอีกด้วย
ความคาดหวัง:ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่เกินเด็ก และความแข็งแกร่งรวมถึงพรสวรรค์ที่มีอยู่ เชื่อได้ว่าเจ้าหนูคนนี้อาจจะเป็นตัวตายตัวแทนของดรอกบ้าในตำแหน่งหน้าเป้าในอนาคตได้อย่างแน่นอน ถ้าหากไม่หมดความอดทนในการนั่งสำรองไปเสียก่อน






Aaron Ramsey
สโมสร:Arsenal

เจ้าหนูมหัศจรรย์วัย17ปี รายนี้ เป็นเด็กปั้นของทีมคาร์ดิฟ ซิตี้ ทีมดังในแชมเปี้ยนชิพ จากเวลส์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับต้นสังกัดในการลงเล่นเพียงแค่ปีแรก ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง ด้วยจุดเด่นของเขาคือมีเทคนิคความสามารถเฉพาะตัวมากมายเกินวัย17ปี และการยิงไกลที่หวังผลได้ เป็นพลังขับเคลื่อนในแดนกลางได้เป็นอย่างดี จนได้รับความสนใจจากทั้ง แมนยู และอาเซนอล แต่สุดท้ายเจ้าหนูคนนี้เลือกที่จะสังกัดกับเดอะ กันเนอส์ในราคาเพียง5ล้านปอนด์เท่านั้น
ความคาดหวัง:ด้วยอายุเพียงแค่17ปีเท่านั้น ทำให้เจ้าหนูแรมซีย์สามารถพัฒนาตัวเองไปได้อีกมาก และปัจจุบันก็ได้รับโอกาสในทีมอาร์เซนอลในถ้วยคาร์ลิงคัพเพื่อสะสมประสบการณ์แล้ว เชื่อได้ว่าหากเจ้าหนูยังเล่นได้แบบนี้ อีก2-3ปีข้างหน้าจะก้าวเข้ามาเป็นตัวหลักของแผงกองกลางทีมปืนใหญ่ได้อย่างสมบูรณ์แบบแน่นอน






Yoann Gourcuff
สโมสร:Milan → Bordeaux (loan)

นักเตะพรสวรรค์สูงอีกคนจากแดนน้ำหอม โยฮันกูกุฟคือกองกลางดาวรุ่งจอมเทคนิคอีกคนหนึ่งของวงการฟุตบอล ถูกจับตามองว่าจะเป็นซีดานคนต่อไป เริ่มต้นค้าแข้งกับทีม แรนส์ ทีมในลีกเอิง บ้านเกิด จากนั้นย้ายมาเอซี มิลานเมื่อปี2003 แต่ด้วยความคาดหวังที่มากเกินไปทำให้เจ้าตัวได้รับความกดดันจากเล่นได้ไม่เต็มที่ จนไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจิงได้ จำถูกยืมตัวไปเล่นกับบอร์กโดซ์ทีมในบ้านเกิด และกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้ง โดยจุดเด่นของดาวเตะวัย22ปีผู้นี้ คือ การเลี้ยงบอล เทคนิคในการครองบอลที่แพรวพราว รวมถึงลูกโยนยาวอันแม่นยำ สามารถเป็นตัวเดินเกมส์ของทีมได้อย่างสบายๆ
ความคาดหวัง:แม้จะไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมปีศาจแดงดำได้ในตอนนี้จนถูกส่งไปให้บอร์กโดซ์ยืมตัว แต่เชื่อว่าเมื่อหมดสัญญายืมตัวกลับมา กูร์กูฟจะสามารถเก็บเกี่ยวประสบการ์ที่ได้รับนำมาใช้เพื่อพัฒนาตัวเองเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงจากรุ่นพี่จอมเก๋าในทีม จนสามารถเป็นแกนหลักของทีมได้





Martin Fenin
สโมสร:Eintracht Frankfurt

ดาวรุ่งจอมถล่มประตูรายนี้ เริ่มต้นค้าแข้งกับทีมFK Teplice ทีมในลีกบ้านเกิดตั้งแต่ปี1993-2007 ถล่มประตูมากมายนับไม่ถ้วน จนในปี2008 ทีมEintracht Frankfurt ทีมดังจากบุนเดสลีกาได้ดึงตัวไปร่วมทีมและทำผลงานได้ไม่เลวอีกด้วย และตอนนี้ยังติดทีมชาติเช็กชุดใหญ่แล้วอีกด้วย รวมถึงติดทีมไปยูโร2008ที่ผ่านมา โดยจุดเด่นของเจ้าหนูคนนี้คือมีความเร็ว และความแข็งแกร่ง อีกทั้งยังจบสกอร์ได้ดีอีกด้วย และยังสามารถต่อกรกับกองหลังรุ่นพี่ในลีกได้อย่างสบายๆ
ความคาดหวัง: ในวัยเพียง21ปี แต่สามารถโชว์เพลงแข้งในเวทีบุนเดสลีกาได้อย่างสวยสดงดงาม เชื่อได้ว่าเจ้าหนูเฟนินจะเป็นกำลังหลักของแฟร้งเฟิร์ตในการทำศึกบุนเดสลีกาอย่างแน่นอน หากไม่ถูกทีมยักษ์ใหญ่ฉกตัวไปร่วมทีมเสียก่อน





Joau Moutinho
สโมสร:Sporting CP

กองกลางดาวรุ่งร่างเล็กเป็นผลผลิตของสโมสรSporting CP เป็นเด็กปั้นลูกหม้อของทีมตั้งแต่ต้น โดยเล่นตั้งแต่ปี2000ถึงปัจจุบัน ทั้งหมด108นัด ทำได้ถึง13ประตู ทั้งที่เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง โดยจุดเด่นของเขาคือ การเป็นจอมทัพที่เก็บบอลเพื่อป้อนไปรอบๆตัว สามารถคุมจังหวะของเกมส์ให้กับทีมได้ อีกทั้งมีทีเด็ดจากลูกยิงไกลจากแถวสองให้เห็นกันอยู่บ่อยๆด้วย แม้วัยเพียง22ปี แต่ฝีเท้าและเซ้นส์บอลของเขากลับก้าวข้ามไปค่อนข้างไกลแล้ว และได้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่มากมาย แต่เจ้าตัวกลับเลือกเล่นให้กับทีมในบ้านเกิดของเขา
ความคาดหวัง:แม้อายุเพียง22ปี แต่เขาก็ได้รับความไว้วางใจให้บงการเกมส์ของทีม เป็นหัวใจที่สปอร์ติ้ง ลิสบอนจะขาดไม่ได้ และในทีมชาติก็เข้ามาเป็นตัวหลักเต็มตัวเป็นที่เรียบร้อย เคียงข้างจอมทัพรุ่นพี่ของเขาคือเดโก้ ได้อย่างเต็มสง่าภาคภูมิ





Update New!!!
Stephen James Ireland
สโมสร:Man City

มิดฟิลด์ห้องเครื่องทีมชาติไอร์แลนด์รายนี้เริ่มเล่นฟุตบอลกับ Cobh Ramblers ในบ้านเกิด ปี2003-2005 ก่อนย้ายซบมาเป็นเด็กปั้นของทีมเรือใบสีฟ้าแห่งเกาะอังกฤษ โดยเล่นให้กับทีมไปแล้ว101นัด ทำได้ถึง12ประตู ในตำแหน่งหน้าต่ำ โดยจุดเด่นของกองกลางรายนี้คือ การเติมเกมส์และการรู้จักจังหวะของเกมส์ รวมถึงลุกขยันและการฝึกซ้อมอย่างหนัก ทำให้เขาทำผลงานได้ดีขึ้นมากกว่าเดิมมาก
ความคาดหวัง: ด้วยวัยเพียง22ปี แต่ฝีเท้าคงเส้นคงวาพัฒนาขึ้นมาจนได้เล่นในทีมชุดใหญ่ของแมนซิตี้ และเชื่อได้ว่าหากโชว์ฟอร์มได้แบบนี้เขาก็ยังคงจะเป็นกำลังหลักในแนวรุกของทีมแม้ในอนาคตอาจจะมีซุปเปอร์สตาร์เข้ามาในทีมมากมายก็ตาม





Guilherme Oliveira Santos
สโมสร:Almeria
ทีมชาติ:Brazil

เจ้าหนูวัย20ปีรายนี้ เป็นผลผลิตของทีมVasco ทีมดังในลีกบราซิลตั้งแต่ปี2005 โดยเล่นในตำแหน่งแบคซ้าย จุดเด่นของเขาอาจจะไม่ใช่แบบแบควัยรุ่นทั่วไปทีเร็วจิ๊ดจ๊าดหรือเติมแบบไม่ลืมหูลืมตา แต่คือการวางบอลจากแดนหลังที่แม่นยำและทางบอลที่เนียนเหมือนเล่นมาแล้วเป็นสิบปีทั้งที่อายุแค่20ปีเท่านั้นเอง โดยปัจจุบันย้ายมาค้าแข้งกับAlmeriaทีมในลีกสเปน และเป็นกำลังหลักของทีมไปแล้วในขณะนี้
ความคาดหวัง:ในวัยเพียงแค่20ปี แต่ฝีมือและชั้นเชิงในตำแหน่งแบคซ้ายถือว่าทำได้ดี หากมีการพัฒนาฝีมือมากกว่านี้ในอนาคตจะมีทีมยักษ์ใหญ่มาฉกตัวไปร่วมทีมอย่างแน่นอน





Vincent Kompany
สโมสร:Manchester City
ทีมชาติ:Belgium

ดาวเตะวัย22ปีรายนี้ เป็นเด็กปั้นของสโมสรAnderlecht ทีมดังในลีกเบลเยี่ยม จากนั้นย้ายไปอยู่กับHamburger SV ทีมดังในลีกเยอรมัน โดยจุดเด่นของเขาคือร่างกายที่สูงใหญ่ ทำให้การตัดเกมส์กลางอากาศทำได้ดี และด้วยความฟิตที่มีไม่หมด ทำให้การไล่แย่งบอล ตัดบอลยังทำได้ดีอีกด้วย และในที่สุดManchester City ได้เล็งเห็นในประโยชน์ของเขา จึงตัดสินใจทุ่มเงินซื้อตัวไปร่วมทีมในที่สุด
ความคาดหวัง:อายุ22ปี แต่ฝีมือในตำแหน่งตัวตัดเกมส์นั้นทำได้ดีเอามากๆ และก้าวเห็นกำลังหลักของทั้งทีมชาติและสโมสรไปแล้ว ในอนาคตอาจจะเป็นนักเตะชั้นนำก็เป็นได้







Ezequiel Garay
สโมสร:Real Madrid → Racing Santander (on loan)
ทีมชาติ:Argentina

ดาวเตะวัย22ปีรายนี้ เป็นเด็กปั้นของสโมสรNewell's Old Boys ทีมดังในลีกบ้านเกิด จากนั้นย้ายไปอยู่กับRacing Santander ทีมดังในลีกสเปน โดยจุดเด่นของเขาคือร่างกายที่สูงถึง189Cm. ทำให้เก็บลูกกลางอากาศได้หมด และยืนตำแหน่งได้ดีทำให้การคุมเกมส์รับทำได้หมดจด จนในที่สุดReal Madridได้คว้าตัวไปร่วมทีม แต่ปีนี้ถูกปล่อยตัวให้Racing Santander ต้นสังกัดเก่ายืมตัวไปใช้งาน
ความคาดหวัง:อายุ22ปี แต่ฝีมือในตำแหน่งเซนเตอร์ทำได้ดี อีกไม่นานหากเขายังพัฒน่ต่อไปอาจจะได้เป็นตัวหลักทั้งในสโมสรทั้งทีมชาติก็เป็นได้






Update New!!!
Gonzalo Higuain
สโมสร:Real Madrid
ทีมชาติ:Argentina

เจ้าหนูกองหน้าสัญชาติอาเจนไตน์ผู้นี้เป็นเด็กปั้นของสโมสร River Plate ทีมดังในลีกอาเจนตินา โดยเป็นตำแหน่งศุนย์หน้าโดยธรรมชาติ อยู่กับลิเวอเพลตปี 2004-2006 รวม37นัดทำได้17ประตู จากนั้นปี2007ได้ถูกดึงไปร่วมทีม Real Madrid ยักษ์ใหญ่เจ้าเก่านั่นเองด้วยค่าตัว 13ล้านยุโร ทำได้ถึง25ประตูจาก68นัด นับว่าไม่ธรรมดาทีเดียว สำหรับจุดเด่นของเจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์