บาร์ซาได้2พระกาฬคืนทีม, เซอร์ส่งชุดใหญ่ ,เวนเกอร์คาดผีแชมป์


บาร์ซาได้2พระกาฬคืนทีม, เซอร์ส่งชุดใหญ่ ,เวนเกอร์คาดผีแชมป์

 


แฟนบอล “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์ซาโลนา ได้เฮลั่นเมื่อ “ตีตี” เธียร์รี อองรี และ อันเดรส อิเนียสตา สองซูเปอร์สตาร์ตัวหลัก จะหายจากอาการบาดเจ็บ และกลับมาลงช่วยทีมดวลแข้งกับ “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด ในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ ในวันพุธที่ 27 พ.ค.นี้อย่างแน่นอน


โดยดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส มีปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่าขวา ในขณะที่ ปีกทีมชาติสเปน กล้ามเนื้อฉีก ทำให้ทั้ง 2 คน ต้องพลาดลงช่วยทีมในศึกลาลีกา สเปน ในช่วง 2-3 นัดที่ผ่านมา จนทำให้หลายฝ่ายเริ่มกังวลว่า ทั้งคู่จะพลาดลงเล่นในแมตช์สำคัญกับ ปีศาจแดง ที่กรุงโรม ในสัปดาห์หน้า


แต่ล่าสุดทางแพทย์ประจำสโมสร ได้ออกมาเปิดเผยผ่าน เล กิป สื่อชื่อดังของ ฝรั่งเศส และ สปอร์ต สื่อกีฬาเมืองกระทิงดุว่า ตอนนี้ อองรี สามารถกลับมาลงฝึกซ้อมได้อย่างเต็มแล้ว ส่วน อิเนสตา ก็ใกล้ที่จะหายเต็มที


“หัวเข่าของ เธียร์รี กลับมาปกติอีกครั้ง และแม้ว่ามันจะยังมีความเสี่ยง แต่ในช่วง10 วันน่าจะหายเป็นปรกติ ส่วน อิเนสตา เป็นอาการกล้ามเนื้อฉีกเพียงเล็กน้อย และน่าจะหายทันก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศ อย่างแน่นอน” แพทย์สโมสรเจ้าบุญทุ่ม เผย


อย่างไรก็ตามถึงแม้ บาร์ซา จะได้ตัว อองรี กับ อิเนสตา กลับมาพวกเขาก็ยังจะไม่มี เอริก อบิดัล และ ดาเนียล อัลเวส สองฟูลแบ็กตัวเก่งที่ติดโทษแบน รวมถึง ราฟาเอล มาเกซ ปราการหลังทีมชาติเม็กซิโกที่บาดเจ็บอีกด้วย

                


ด้าน “เฟอร์กี”  เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด เผยถึงเกมนัดชิงชนะเลิศกับ บาร์ซา ว่า ตนจะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม และจะพักนักเตะตัวหลักให้มีสภาพสมบูรณ์ที่สุด โดยจะไม่ส่งลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีก นัดสุดท้าย ที่จะบุกไปเยือน ฮัลล์ ซิตี ในวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค.นี้


“ผมมีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยมอยู่ราว 28 ถึง 29 คน ซึ่งก็รวมไปถึงนักเตะอย่าง มาเคดา, เวลเบล็ค และกิบสัน ซึ่งนักเตะเหล่านี้ผมจะส่งลงเล่นกับ ฮัลล์ ในพรีเมียร์ลีก ส่วนผู้ตัวหลักคนอื่น ผมอาจจะพักพวกเขาเพื่อให้มีความพร้อมกับเกมแชมเปียนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ” นายใหญ่โอล์ดแทรฟฟอร์ด กล่าว


ขณะที่ อาร์เซน เวนเกอร์ ยอดกุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล คู่ปรับร่วมพรีเมียร์ลีกของ แมนฯยูไนเต็ด ออกมาฟันธงเกมนัดชิงชนะเลิศว่า พลพรรคนักเตะปีศาจแดง จะใช้เกมรับอันแข็งแกร่งคว่ำ บาร์เซโลนา พร้อมป้องกันแชมป์เอาไว้ได้อีกสมัยอย่างแน่นอน


“เกมรับของ แมนฯยูไนเต็ด สามารถจะทำให้เกิดความแตกต่างขึ้นได้อย่างแน่นอน อีกทั้ง บาร์ซา เมื่อโดนจำกัดพื้นที่ในเกมบุกมากๆ พวกเขาก็มักจะเล่นไม่ออกดูได้จากเกมนัดแรก ที่พบกับ เชลซี ในรอบรองชนะเลิศ ดูแล้ว แมนฯยูไนเต็ด น่าจะใช้จุดตรงนี้กำความได้เปรียบและคว้าแชมป์ยุโรปไปครองได้อีกสมัย

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย soccer


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์