ปาเกียว เลื่อนกำหนดมาไทยเป็นวันที่ 25 พ.ค.นี้

“แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกหมายเลข 1 ของโลก เลื่อนกำหนดมาไทย จากเดิมวันที่ 21 พ.ค.มาเป็น 25 พ.ค.นี้ หลังเจ้าตัวติดคิวโชว์ตัวและปัญหาภายในประเทศบางอย่าง แต่ยังพร้อมให้สื่อมวลชนไทยสัมภาษณ์อย่างละเอียด ได้เหมือนเดิม

เดิมที่แชมป์โลกผู้ยิ่งใหญ่ชาวฟิลิปปินส์ “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกหมายเลข 1 ของโลก

มีกำหนดเดินทางมาประเทศไทยในวันพฤหัสบดีที่ 21 พ.ค.นี้ โดยการนั่งเครื่องบินส่วนตัว โดยมีหนึ่งในสปอนด์เซอร์เป็นผู้เชิญเข้ามา คือ เบียร์ “ซานมิเกล” แต่เนื่องจากติดคิวโชว์ตัวที่ฟิลิปปินส์และติดปัญหาในประเทศบางอย่างทำให้ ต้องเลื่อนการเดินทางออกไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา บริษัท ซานมิเกล มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในสปอนเซอร์ของ แมนนี่ ปาเกียว แจ้งว่า

แมนนี่ ปาเกียว จะเดินทางมาถึงประเทศไทยอย่างแน่นอนในวันที่ 25 พ.ค.นี้ โดยในเวลา 13.00 น. จะเปิดการแถลงข่าวร่วมกับ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลกในฐานะประธานสภามวยเอเซีย และ มร.เครูบิน จี เต กุซแมน จูเนียร์ ผอ.พาณิชย์บริษัท ซานมิเกล มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมให้สื่อมวลชนไทยสัมภาษณ์อย่างละเอียด ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนตัล จากนั้นเวลา 16.00 น.จะเดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล

สำหรับ "แพ็คแมน" ถูกยกให้เป็นักมวยที่ดีที่สุด ณ เวลานี้ หากเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์  โดยผลงานสุดยอดล่าสุด ของนักชกวัย 30 ปี คือการสร้างความฮือฮา กระชากเข็มขัดแชมป์โลกองค์กรมวยนานาชาติ (ไอบีโอ) รุ่นไลท์ เวลเตอร์เวท มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังต่อยเอาชนะ "เดอะ ฮิตแมน" ริกกี ฮัตตัน นักมวยหมายเลข 1 จากอังกฤษ เจ้าของตำแหน่งมาได้แบบไม่ทันนกกระจอกจะกินน้ำ แค่เพียงในยกที่ 2 เท่านั้น ในการชกที่ นครลาส เวกัส, เนวาดา ประเทศสหรัฐฯ อเมริกา เมื่อต้นเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ตอนนี้ เขามีเข็มขัดแชมป์มาครองได้แล้วถึง 6 รุ่นด้วยกัน

ขณะที่ ก่อนหน้านี้ ปาเกียว ก็เคยประกาศศักดาความยิ่งใหญ่มาแล้ว โดยจัดการไล่ถลุง "สุดหล่อ" ออสการ์ เดอ ลา โฮยา ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการมวยสหรัฐฯ แบบหมดสภาพ จนต้องขอยอมแพ้หลังหมดยกที่ 8 ในการชกไฟต์พิเศษรุ่นเวลเตอร์เวตพิกัด 147 ปอนด์ ณ สังเวียนผ้าใบเดียวกันนี้ เมื่อช่วงเดือนธ.ค.ปี 2008


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์