สื่ออิตาลีฟันธงรานิเอรี่เด้งหากแพ้มิลาน

สื่ออิตาลี ต่างฟันธง หาก เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือยูเวนตุส ไม่สามารถนำลูกทีมบุกไปชนะ เอซี มิลาน ที่สนามซาน ซิโร่ วันอาทิตย์ที่ 10 พ.ค.นี้ ได้ เขาจะถูกไล่ออกจากตำแหน่งค่อนข้างแน่นอน

แม้จะเหลือสัญญาว่าจ้างอีก 1 ปีก็ตาม เนื่องจากนำ ยูเวนตุส ไม่ชนะทีมใดมาแล้ว 5 นัดติดต่อกัน ซึ่งนอกจากจะถูกอินเตอร์ มิลาน แชมป์เก่าและทีมจ่าฝูงทิ้งห่างถึง 11 แต้มแล้วนั้น ยังหล่นจากทีมนำอันดับ 2 กลับไปไล่ตามหลังเอซีมิลาน อีก 4 แต้ม ขณะที่ ฤดูกาลแข่งขัน 2008-2009 เหลืออีก 4 เกม

ดังนั้น หาก ยูเวนตุส แพ้เกมนี้ ขณะที่ ฟิออเรนตินา ทีมอันดับ 4 บุกไปชนะ คาตาเนีย ถึงถิ่นอันเจโล มัสซิมิโน ในคืนเดียวกันจะทำให้ ฟิออเรนติน่า ไล่จี้ ยูเวนตุส เหลือ 2 แต้มทันที มีสิทธิชิงอันดับ 3 จาก เอซีมิลาน มากขึ้น เพราะแม้ 4 อันดับแรกจะได้สิทธิไปชิงชัยสโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยกัน ทว่า 3 อันดับแรก จะได้โควตาในรอบแบ่งกลุ่ม ขณะที่ทีมอันดับ 4 จะต้องเล่นรอบคัดเลือก รอบ 4

ด้าน โจวานนี โคโบลลี ประธานยูเวนตุส กล่าวว่า

อย่างแรกที่คุณต้องนึกถึงในการทำทีมฟุตบอล คือผลแข่งขัน หลังจากนั้นคุณถึงมีสิทธิต่อรอง แม้เรายังเชื่อว่า เราจะจบฤดูกาลด้วยใน 3 อันดับแรกได้ก็จริง ทว่าเราตั้งเป้าไว้ก่อนเริ่มฤดูกาล ต่ำสุดแค่รองแชมป์เท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์