ค้อนลุ้นที่ 7 ไปยุโรป โซลาลั่นดับฝันหงส์แดง

จิอันฟรังโก โซลา กุนซือ “ขุนค้อน”

เวสต์แฮมลั่นดับฝัน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยทั้งคู่จะพบกันที่อัพทัน พาร์ค ในวันเสาร์นี้ เผยเวสต์แฮมต้องการ 4 แต้มจาก 3 นัดที่เหลือเพื่อคว้าอันดับ 7 ไปเล่นยูโรปาลีกในฤดูกาลหน้า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความเคลื่อนไหวก่อนเกมพรีเมียร์ลีกระหว่างเวสต์แฮมกับลิเวอร์พูล ล่าสุดจิอันฟรังโก โซลา บิ๊กบอสขุนค้อนเผยว่า ถ้าทีมตนเก็บได้ 4 แต้มจาก 3 นัดสุดท้ายน่าจะเพียงพอต่อการคว้าอันดับ 7 

“ถ้าเป็นไปได้เราอยากชนะทุกนัดเก็บ 9 แต้มเต็ม แต่ผมคิดว่าชนะ 1 เสมอ 1 ก็คงไม่มีปัญหาต่อการไปเล่นบอลยุโรปฤดูกาลหน้า การเจอกับลิเวอร์พูลนั้นเล่นในบ้านของพวกเขาดูจะง่ายกว่า เพราะถ้าดูสถิติในฤดูกาลนี้ลิเวอร์พูลเล่นนอกบ้านได้ดีมาก เกมนี้จึงเป็นหนักอย่างย่ิง แต่ลูกทีมของผมก็จะพยายามเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะให้ได้” โซลากล่าว

เมื่อ 6 ปีก่อนโซลาลงเล่นนัดสุดท้ายก่อนอำลาเชลซีในการพบกับลิเวอร์พูล และสามารถดับความหวังในการคว้าโควตาแชมเปียนส์ลีกของลิเวอร์พูลไว้ได้ ส่วนฤดูกาลนี้เขาเคยนำเวสต์แฮมบุกไปเสมอหงส์แดงที่แอนฟิลด์มาแล้ว

นอกจากนี้โซลายังแสดงความเห็นใจต่อเชลซี ทีมเก่าของเขาที่ตกรอบตัดเชือกแชมเปียนส์ลีกด้วยลูกตีเสมอช่วงทดเจ็บของบาร์ เซโลนา

ผมเข้าใจความรู้สึกของนักเตะเชลซีดี พวกเขาเป็นมนุษย์ปุถุชนที่ระเบิดอารมณ์ออกมาได้ทุกเมื่อ เชลซีเกือบจะได้เข้าชิงอยู่แล้ว ผมยังมีเพื่อนอยู่ที่เชลซีมากมาย การเห็นพวกเขาใจสลายทำให้ผมเศร้าไปด้วย อย่างไรก็ดีเชลซีมีโอกาสที่ทำประตูทิ้งห่างออกไปแต่พวกเขาทำไม่ได้เอง”

ทางด้านกุส ฮิดดิงค์ กุนซือเชลซีกล่าวถึงกรณีที่ดร็อกบาออกมาขอโทษแฟนบอลต่อพฤติกรรมก้าวร้าวและ หยาบคายของเขาหลังจบเกมดังกล่าวว่า น่าจะเพียงพอแล้ว เขาไม่คิดจะลงโทษหัวหอกไอวอรี โคสต์ แต่อย่างใด

“เขายอมรับว่าทำเกินกว่าเหตุและได้ขอโทษไปแล้ว เป็นหน้าที่ของผมและบอร์ดที่จะพิจารณาบทลงโทษ แต่ส่วนตัวของผมคงทำอะไร เพราะเข้าใจถึงความรู้สึกของการตกรอบในลักษณะนี้ หลังจากกรรมการไม่เป่าจุดโทษให้เราหลายครั้ง”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์