ปาเกียวทุบแฮ็ตตั้น-อารัมชูโคตรมวย ภูเก็ตจัดโอเล่ห์ดงปะทะอดีตแชมป์ไอบีเอฟ


ร่วงยกสอง - แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ออกหมัดเข้าเต็มหน้าของ ริกกี้ แฮ็ตตั้น คู่ชกชาวอังกฤษ ก่อนปาเกียวเอาชนะน็อกไปในยกที่ 2 คว้าแชมป์รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต ขององค์กรมวยนานาชาติ ที่ลาส เวกัส สหรัฐ
ศึกยอดมวยไฟต์หยุดโลก เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 3 พ.ค. ตามเวลาไทย ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ลาสเวกัส เมืองมวยของสหรัฐ เป็นศึกชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (140 ปอนด์) ของสถาบันเล็กๆ ไอบีโอ (องค์กรมวยนานาชาติ)

แต่คู่ชกนั้นเป็นระดับสุดยอดมวยโลกแห่งยุค ระหว่าง ริกกี้ แฮ็ตตั้น นักชกผู้ดี ฉายา"ฮิตแมน"จากเมืองแมนเชสเตอร์ อังกฤษ พบกับ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยหมัดหนักจากฟิลิปปินส์ สนนราคาบัตรเข้าชมต่ำสุด คิดเป็นเงินไทยต่ำสุด 2.1 หมื่นบาท สูงสุด (ชั้นริงไซด์) 7.6 แสนบาท หลังเสร็จสิ้นพิธีการเปิดตัวและร้องเพลงชาติร่วมยี่สิบนาที

เริ่มยกแรกปาเกียวไม่ได้ยืนปักหลักบวกหมัดอย่างที่ใครๆ คาดคิด แต่ฉากหนีออกซ้ายขวา ผิดกับแฮ็ตตั้นที่เดินหน้าชวนทะเลาะตั้งแต่วินาทีแรก ทว่าเมื่อปาเกียวหนีไม่ออกจึงหันมาบวกหมัด ช่วงกลางยกจ้วงขวาเต็มๆ ส่งแฮ็ตตั้นลงไปนับแปด เมื่อลุกขึ้นมาสู้ต่อช่วงปลายยกแฮ็ตตั้นก็โดนหมัดซ้ายมหาประลัยของปาเกียวลงไปกองอีกเป็นครั้งที่สอง ก่อนระฆังจะช่วยไว้ได้จนหมดยก
 
ขึ้นยกที่สองแม้จะตระหนักถึงพลังหมัดอันหนักหน่วงของปาเกียว แต่แฮ็ตตั้นก็ยังคงเดินหน้าตามสไตล์ "ฮิตแมน"ชวนทะเลาะ ถึงกลางยกจึงโดนหมัดฮุกซ้ายบวกเข้าเต็มๆ กราม หลับสนิทกลางอากาศ ลงไปนอนแน่นิ่งให้กรรมการนับ ก่อนยุติการชกตัดสินให้แมนนี่ ปาเกียว ชนะทีเคโอ ริกกี้ แฮ็ตตั้น ไปง่ายดายเพียงแค่ยกที่ 2 ทั้งที่เหลืออีกวินาทีเดียวจะหมดยก หลังการชกบ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์ใหญ่ ออกปากชมปาเกียวสมแล้วที่ได้รับการยกย่องเป็นยอดมวยแห่งยุค เป็นนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ ขณะที่เฟร็ดดี้ โรช เทรนเนอร์คู่บารมีชาวสหรัฐ เผยวางแผนการชกได้ตามเป้า เพราะคิดอยู่แล้วว่าแฮ็ตตั้น ต้องชวนทะเลาะตั้งแต่ยกแรก ซึ่งตนคิดว่าน่าจะทานปาเกียวได้ถึงยก 3 เสียด้วยซ้ำ ผลไฟต์นี้ทำให้ปาเกียว มีสถิติเพิ่มเป็น ชนะ 49 (น็อก 37) แพ้ 3 และเสมอ 2 ส่วนแฮ็ตตั้น ชก 47 ไฟต์ ชนะ 45 (น็อก 32) แพ้ 2

ข่าวมวยในเมืองไทย โอเล่ห์ดง กระทิงแดงยิม ได้คิวป้องกันแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นสตรอว์เวต ครั้งที่ 3 แล้วกับ มูฮัมหมัด รัชมาน จอมเก๋าอินโดฯ ดีกรีอดีตแชมป์โลกไอบีเอฟ โดยนายปิยะ อิสระมาลัย นักธุรกิจใหญ่ไทเกอร์ กรุ๊ป พร้อมพี่น้องชาวใต้หวังฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยว รับหน้าเสื่อเป็นประธานจัด ณ เวทีมวยบางลา จ.ภูเก็ต วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม ศกนี้ พร้อมถ่ายทอดสด ช่อง 7 สี เวลา 14.00-17.00 น. สามชั่วโมงเต็ม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์